หนุ่มแค้นยิงควายเพื่อนบ้านตาย อ้างสัตว์รุกที่ คาใจ 10 ปีก่อนปล่อยหมากัดไก่ตาย อีกฝ่ายลั่นทำเกินเหตุ

26 ธ.ค. 61
วันที่ 26 ธ.ค. 61 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พนัสนิคม เดินทางเข้าตรวจสอบบริเวณพื้นที่ หมู่ 3 ตำบลทุ่งขวาง อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี หลังได้รับแจ้งว่ามีการยิงควายตาย เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงพบว่า ควายเพศเมียอายุ 4 ปี นอนตาย และยังพบควายอีก 2 ตัว อายุประมาณ 7 ปี ถูกยิงที่ขาหน้าบาดเจ็บ นอกจากนี้พบปลอกกระสุนจำนวน 4 ปลอก โดยมี นายเอ (นามสมมติ) อายุ 37 ปี ยืนรอมอบตัว พร้อมอาวุธปืน 9 มม. เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการควบคุมตัวไปสอบสวน
นายเอ ผู้ก่อเหตุ (เสื้อดำ)
จากที่สอบถาม นายเอ ผู้ก่อเหตุ เผยว่า ตนบันดาลโทสะเนื่องจากถูกควายบุกรุกเข้ามาในที่ดิน ทำให้พืชผลการเกษตรได้รับความเสียหาย โดยเกิดเหตุการณ์เช่นนี้มาแล้วหลายครั้ง อีกทั้งตนยังมีค้างคาใจกับคนเลี้ยงควายมาเป็น 10 ปี เนื่องจากสุนัขของคนเลี้ยงควายเข้าไปกัดไก่เป็ดของตนอีกด้วย
ซากควายที่ถูกนายเอยิง
โดยก่อนเกิดเหตุประมาณ 3 วัน ควายของคนเลี้ยงควายก็ได้เข้าไปเหยียบพืชผลภายในที่ดินของตน กระทั่งต้องตามให้คนเลี้ยงควายมาไล่ กระทั่งครั้งนี้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะเดิมขึ้นอีก ตนจึงก่อเหตุดังกล่าว
อาวุธปืนของนายเอ
นายเอ กล่าวอีกว่า กรณีดังกล่าวไม่เพียงสร้างความรำคาญ แต่เป็นการสร้างความเสียหายด้วย หากใครไม่เจอกับตัวก็คงจะไม่รู้สึก ส่วนเรื่องนี้ใครจะคิดอย่างไร ตนก็สุดจะห้ามได้
นายสมนึก คำบุปผา อายุ 61 ปี คนเลี้ยงควาย
ด้าน นายสมนึก คำบุปผา อายุ 61 ปี คนเลี้ยงควาย เผยว่า ควายที่ตายเป็นของผู้จ้างเลี้ยงคือ นายธาดา แก่นแสง อายุ 44 ปี ซึ่งระหว่างเกิดเหตุ ตนออกไปซื้อน้ำดื่ม และไม่คิดว่าควายจะเข้าไปรุกล้ำเข้าไปในที่ดินของนายเอ นายสมนึก กล่าวอีกว่า การกระทำดังกล่าวถือว่าทำเกินกว่าเหตุ เพราะแค่ส่งเสียงไล่ควายก็ไปแล้ว ตนจะขอเอาเรื่องเรียกค่าเสียหายให้ถึงที่สุด เนื่องจากควายตัวดังกล่าวมีราคากว่า 3 หมื่นบาท อีกทั้งควายที่เจ็บอีก 2 ตัว ก็คงไม่สามารถเลี้ยงต่อไปได้และต้องขาย
สภ.พนัสนิคม
ทาง พ.ต.ท.ธัชญ์ศักดิ์ จีรัฐติกุล พนักงานสอบสวน สภ.พนัสนิคม กล่าวว่า เบื้องต้นได้ตั้งข้อหาแก่นายเอ คือ มีอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต, ใช้อาวุธปืนยิงในที่สาธารณะทำให้ทรัพย์สินได้รับความเสียหาย และทารุณกรรมสัตว์สัตว์ที่สำหรับใช้การเกษตร

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ