“โน้ต เชิญยิ้ม” ซี้ต่างวัย อาลัย “พ่อดม ชวนชื่น” สัญญาแม้จาก จะส่งไลน์ทุกเช้าเหมือนเดิม (คลิป)

26 ธ.ค. 61
วันที่ 25 ธ.ค. 61 ทางครอบครัวของพ่อดม เดินทางมาที่โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า เพื่อรับร่างของพ่อดม ไปบำเพ็ญกุศลที่วัดนวลจันทร์ ซึ่งบรรยากาศในวันนี้ ไม่ได้โศกเศร้าเช่นเมื่อวาน ทุกคนมีสีหน้าเรียบเฉย เนื่องจากเป็นความต้องการของพ่อดม ที่ไม่อยากให้มีความเศร้าในงาน โดยทุกคนมาในชุดสีขาว และใส่สีชมพูในงานช่วงเย็น โดยมีแม่หน่อย นวลพรรณ พรหมประเสริฐ ภรรยาคนที่ 3 ของพ่อดม นำรูปสมัยพ่อดมยังหนุ่มมาตั้งภายในงานด้วย
บรรยากาศพิธีรดน้ำศพของพ่อดม
บรรยากาศพิธีรดน้ำศพของพ่อดม
สำหรับบรรยากาศการรดน้ำศพ ช่วง 15.00 น. ณ ศาลา 1 วัดนวลจันทร์ ก็มีครอบครัวและคนในวงการเดินทางมาร่วมแสดงความเสียใจเป็นจำนวนมาก โดยมีหลายคนที่สวมใส่ชุดสีชมพูตามความตั้งใจสุดท้ายของพ่อดมด้วย ในส่วนของคนในวงการบันเทิง มีนักแสดงตลก เดินทางมาร่วมไว้อาลัยเกือบทั้งวงการ อาทิ โน้ต เชิญยิ้ม, เอกชัย ศรีวิชัย, ถั่วแระ เชิญยิ้ม, ธงธง ม๊กจก, ชูษี เชิญยิ้ม, เป็ด เชิญยิ้ม, ค่อม ชวนชื่น, ดู๋ ดอกกระโดน, หยอง ลูกหยี, นุ้ย เชิญย้ม และเจี๊ยบ เชิญยิ้ม
สุวัช ทรงแสง ลูกชายพ่อดม
ด้านนายสุวัช ทรงแสง ลูกชายพ่อดม เปิดเผยว่า ตนอยู่กับพ่อดมมาตั้งแต่เด็ก เพราะเป็นคนเดียวที่เวลาพ่อไปไหนก็จะพาไปด้วย จึงมีความผูกพันมาก ทั้งนี้ วันที่พ่อดมจากไป คุณแม่ตนเป็นโรคหัวใจ ตนจึงต้องพาแม่ไปโรงพยาบาล จึงไปไม่ทันได้ดูแลพ่อเป็นครั้งสุดท้าย ซึ่งเรื่องที่พ่อเสียชีวิตนั้นจะบอกแม่ไม่ได้ เพราะคุณแม่เป็นโรคหัวใจอย่างแรง อาการหนักมาก ต้องใส่เครื่องกระตุ้น โดยครอบครัวจึงต้องขอร้องแพทย์ และพยาบาลให้ปิดเรื่องนี้ เพราะเกรงว่ารู้เรื่องแล้วจะอาการทรุดไปอีกคน โดยคาดว่า คงจะไม่บอกเรื่องนี้ไปตลอดชีวิต แม้ว่ารู้ทีหลังแล้วแม่อาจจะเสียใจ ที่ไม่ได้มาเคารพศพพ่อก็ตาม
พ่อดม ชวนชื่น ผู้เสียชีวิต
นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการตั้งเวทีสำหรับการแสดง ซึ่งช่วงที่ยังไม่ทำการแสดงก็ขึ้นภาพของพ่อดม บนจอ LED ขนาดใหญ่ และมีวงดนตรีปี่พาทย์บรรเลง สลับกับเปิดเพลงสากล ซึ่งก่อนจะมีพิธีสวดพระอภิธรรมในคืนแรก โดยมีโก้ มิสเตอร์แซกแมน ร่วมเป่าแซกโซโฟน หน้าศพให้กับพ่อดม เนื่องจากเป็นเครื่องดนตรีที่พ่อดมชื่นชอบมาก
โน้ต เชิญยิ้ม เพื่อนสนิทพ่อดม
ด้าน โน้ต เชิญยิ้ม เพื่อนสนิทของพ่อดม และรู้จักกับพ่อดมมานานกว่า 40 ปี เผยว่า พ่อดมต้องการให้ตนเป็นเพื่อนกับเขา เพราะเขาอายุเยอะแล้ว ไม่ค่อยมีเพื่อน เวลาเจอใครก็เรียกว่าพ่อ แต่กับตนเรียกชื่อกันได้เลย แรก ๆ คนที่ได้ยิน ก็คิดว่าตนไม่เคารพผู้ใหญ่ แต่จริง ๆ แล้วไม่ใช่ เพราะหากตนไม่ทำตัวเป็นเพื่อน พ่อดมก็จะเคือง ซึ่งส่วนใหญ่ที่คุยกัน ก็มักจะคุยกันเรื่อง 18+ บางเวลาตนยังเรียกเขาว่า "ไอเตี้ย" ซึ่งพ่อดมเป็นคนไม่ถือตัว จึงสนิทกันมาก โดยยอมรับว่าตอนแรกที่ทราบข่าวก็ถึงกับช็อก เกือบจะทำงานต่อไม่ได้ แต่ในวันนี้ก็อยากจะบอกพ่อดมว่า เหนื่อยมามากแล้ว ได้พักแล้วนะ แถมยังมีบุญ ได้ไปอย่างสบาย ไม่ทรมานตัวเองและลูกหลาน โน้ต เชิญยิ้ม บอกความในใจว่า "ถ้าได้ยินอยู่นะเพื่อน ก็ยังรักเพื่อนเหมือนเดิม นับตั้งแต่วินาทีนี้ต่อไป ก็จะส่งไลน์หาเพื่อนทุกเช้าเหมือนที่เคยส่งหากัน เพื่อนจะรับรู้หรือเปล่า ไม่รู้ ไลน์นั้นลูกหลานจะเลิกใช้ จะลบไปแล้ว ตนไม่รู้ แต่ก็จะขอส่งหาเหมือนเดิม"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ