ล่ามือแทงหัวหน้ารปภ.17 แผล เมียเผยแค้นด่าแม่สั่งพักงาน หนุ่มซ้อนรถปัดเอี่ยวฆ่า (คลิป)

14 ม.ค. 65

จากกรณี เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 13 มกราคม 2565 พ.ต.ต.ยศวัจน์ ศรีลาพัฒน์ สารวัตรสอบสวนสภ.ธัญบุรี รับแจ้งมีเหตุคนแทงกันตายเหตุเกิดภายในบริษัทสหการประมูลจำกัด (มหาชน) ม.2 ต.ลำผักกูด อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี จึงไปตรวจสอบพร้อมด้วยพ.ต.อ.สมศักดิ์ นิเต็ม ผกก.สภ.ธัญบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ธัญบุรี แพทย์เวรรพ.ธัญบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 1 และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู

404623

พบศพของนายลิขิต เลิศปรีชา อายุ 48 ปี หัวหน้าชุดรักษาความปลอดภัย นอนหงายจมกองเลือดอยู่บนพื้นหินใกล้ห้องน้ำ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ธัญบุรี เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้ปิดล้อมพื้นที่ที่เกิดเหตุเพื่อเก็บหลักฐาน

313337

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- แทงพรุน 10 แผลหัวหน้ารปภ.แค้นสั่งพักงาน เพื่อนแฉเกเรเชื่อวางแผนย่องมาฆ่า

763297

วันที่ 14 ม.ค.65 ทีมข่าวได้กล้องวงจรปิดมุมแรก ขณะที่นายวิรุตต์ ผู้ก่อเหตุ สวมใส่ชุดกีฬาสีแดง ได้ขี่รถ จยย. เข้ามาในหมู่บ้านเอื้ออาทรคลอง 9 พร้อมกับนายบอล อายุ 17 ปี ซึ่งเป็นรุ่นน้องที่เพิ่งรู้จัก ก่อนที่ตำรวจจะซ้อนท้ายประชาชนตามเข้าไป มุมที่ 2 เป็นมุมที่นายวิรุตต์ขี่เข้าไปในหมู่บ้านเอื้ออาทรคลอง 9

cg-1

นายอำนาจ ศรีสะอาด อายุ 36 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะที่เกิดเหตุไม่มีใครเห็นว่านายวิรุตต์ ผู้ก่อเหตุมาหลบซ่อนตอนไหน ต่างฝ่ายต่างทำงาน กระทั่งพนักงานคาร์แคร์เห็นว่านายลิขิต ผู้ตาย และนายวิรุตต์ ได้ชกต่อยกัน ก่อนที่นายลิขิต จะถูกนายวิรุตต์ใช้มีดแทง แล้วกระเสือกกระสนมาล้มนอนเสียชีวิต

545270

โดยก่อนเกิดเหตุ ตนไม่ได้ยินเสียงขอความช่วยเหลือ มาทราบตอนที่พนักงานคาร์แคร์เรียก จากนั้นจึงวิ่งออกมาดู กระทั่งพบว่านายลิขิตเสียชีวิตแล้ว สำหรับสาเหตุที่นายวิรุตต์ได้ก่อเหตุนั้น คาดว่านายวิรุตต์น่าจะเก็บกด ความแค้นที่ถูกนายลิขิตด่าทอ พร้อมกับถูกสั่งให้พักงาน จนถึงขั้นลาออก โดยก่อนหน้านี้ประมาณต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมานายวิรุตต์ป่วยเป็นไข้ แต่ทางพนักงานรักษาความปลอดภัยไม่พอ หัวหน้าฝ่ายของตนจึงให้ตนขี่รถ จยย. ไปรับนายวิรุตต์มาทำงาน ตนจึงไปรับนายวิรุตต์มาทำงาน เมื่อมาถึงนายลิขิตกำลังจะอบรมพนักงานรักษาความปลอดภัยทุกคนอย่างที่เคยปฏิบัติมา จากนั้นนายวิรุตต์จึงขออนุญาตนำเก้าอี้มานั่ง เนื่องจากยืนไม่ไหว ขณะนั้นนายลิขิตไม่ได้ว่าอะไรให้ พออบรมเสร็จแล้วนายวิรุตต์ก็ได้นำเก้าอี้ไปเก็บ พร้อมจะปฏิบัติงาน แต่นายลิขิตได้ไปแจ้งกับหัวหน้าฝ่ายของตนว่า นายวิรุตต์ไม่เชื่อฟังคำสั่ง จึงขอให้พักงาน 7 วัน หากไม่พอใจก็ขอให้ออกไป

พอนายวิรุตต์ได้ยินแล้วจึงขอให้ตนส่งกลับบ้าน ตนจึงยกมือไหว้ขอร้องให้นายลิขิตใจเย็น อย่าเพิ่งไล่นายวิรุตต์ออกจากงาน เพราะนายวิรุตต์ไม่สบาย แต่นายลิขิตไม่ยอมฟัง คุยกร่าง นักเลง นอกจากนี้ ยังด่าทอนายวิรุตต์ บอกว่าแม่ไม่สั่งสอน และด่าทอด้วยคำพูดรุนแรง ก่อนที่นายลิขิตจะเดินหนีไป ส่วนนายวิรุตต์ได้ขอให้ตนส่งกลับบ้าน ตนจึงส่งนายวิรุตต์กลับบ้าน จากนั้นวันที่ 12 มกราคม 2565 นายวิรุตต์ได้เดินทางมาเขียนใบลาออก อย่างไรก็ตาม ตนอยากให้นายวิรุตต์เข้ามามอบตัวกับตำรวจ ยอมรับในสิ่งที่ได้กระทำลงไป

735170

นายบอล อายุ 17 ปี คนซ้อนท้ายผู้ก่อเหตุ เล่าว่า วานนี้ 13 ม.ค.65 ตนกำลังนั่งเล่นเกมอยู่หลังบ้าน นายวิรุตต์ได้ชวนตนไปส่งทำธุระ แต่ไม่ได้บอกไปไหน ด้วยความที่ตนเกรงใจ และย้ายมาอาศัยอยู่กับทางครอบครัวแฟนสาวนายวิรุตต์ จึงไปด้วยไม่ได้ปฏิเสธ เมื่อไปถึงที่บริเวณบริษัทที่เกิดเหตุ นายวิรุตต์ได้จอดรถเดินตามหาตัวของนายลิขิต ผู้ตาย จากนั้นนายวิรุตต์เห็นนายลิขิตเดินออกมาจากห้องน้ำ ก่อนที่จะปรี่เข้าไปทำชกต่อยกัน สักพักนายวิรุตต์คว้ามีดที่เหน็บซ้อนไว้ที่ข้างหลังกางเกง จ้วงแทงนายลิขิต ส่วนตัวไม่กล้าเข้าไปช่วยเหลือ ได้แต่ยืนหลับตา

จากนั้นนายลิขิตล้มลง นายวิรุตต์ได้เตะปลายคางของนายลิขิต และเดินกลับมาที่รถ จากนั้นก็ขี่รถกลับมาที่บ้าน ระหว่างทางนายวิรุตต์บอกกับตนเพียงว่า หากตำรวจมา "ก็บอกว่าไม่รู้ พี่จะรับผิดเอง" พอถึงบ้านแล้ว ตนรีบขึ้นไปที่ห้องนอนทันที ไม่ทราบว่านายวิรุตต์หลบหนีไปตอนไหน หลบหนีผ่านช่องทางไหน ส่วนรถจักรยานยนต์ของนายวิรุตต์ไปจอดที่สนามเด็กเล่นนั้น ตนไม่ทราบว่าใครเข็นไป ขอยืนยันว่าตนไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง

สำหรับตนเพิ่งรู้จักกับนายวิรุตต์ฯได้ 1 อาทิตย์ เขาถือว่าเป็นคนตลกสนุกสนาน ที่ผ่านมาเขาไม่เคยมาระบายอะไรให้ฟัง อย่างไรก็ตาม อยากให้นายวิรุตต์มามอบตัว โทษหนักจะเป็นเบา

256960

ทีมข่าวได้เดินทางมายังบ้านของแฟนสาวผู้ก่อเหตุ นางสาวพรพันธุ์ ตลอดสุข อายุ 44 ปี แฟนสาวผู้ก่อเหตุ เผยว่า ก่อนหน้านี้เมื่อประมาณ 3-4 เดือนที่ผ่านมา ตนได้รู้จักกับนายวิรุตต์ ผู้ก่อเหตุผ่านทางเฟซบุ๊ก กระทั่งได้คบหาเป็นแฟน ซึ่งนายวิรุตต์ทำงานเกี่ยวกับพนักงานรักษาความปลอดภัย ก่อนที่นายวิรุตต์จะขอย้ายมาอาศัยอยู่กับตนที่บ้าน ตนก็ยินดีดี พอนายวิรุตต์มาอยู่ด้วยลักษณะนิสัยของเขาที่แสดงต่อตนและครอบครัว ถือว่าเป็นคนดี ขยัน ช่วยตนดูแลพ่อที่ป่วยทางจิตเวช แม่ที่เป็นหอบ เมื่อเงินเดือนออกเดือนละ 13,000 บาท นายวิรุตต์ก็จะนำมาให้

337533

นอกจากนี้ นายวิรุตต์บอกกับตนว่าเขาจะกลับตัวเป็นคนดี และไม่ขอกลับไปที่บ้านเกิดพัทยา จ.ชลบุรี เนื่องจากหากกลับไปแล้วจะเกเรเหมือนเดิม ขณะเดียวกันเมื่อต้นเดือนธันวาคม 2564 นายนิรุตต์ได้มาบอกกับตนว่ามีหัวหน้าสายตรวจ คือผู้ตายมาเริ่มงานใหม่ ท่าทางดูเป็นคนดี กระทั่งปลายเดือนธันวาคม 2564 นายวิรุตตได้มาบอกเล่าว่า น.ส.รุ่งนภา เพื่อนร่วมงาน มักชอบกล่าวหาว่านายวิรุตต์ ไปทำงานสายยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ทำอะไรก็ผิดไปหมด และได้นำเรื่องไปฟ้องนายลิขิต ผู้ตาย จากนั้นนายลิขิตก็ไม่ชอบ พยายามกลั่นแกล้ง และบีบให้นายวิรุตต์ออกจากงาน

ต่อมาวันที่ 5 มกราคม 2565 นายวิรุตต์มีการอากป่วยตัวร้อน จึงขอลางาน แต่หัวหน้าของนายวิรุตต์ไม่อนุญาต นายวิรุตต์จึงจำใจไปทำงาน สักพักนายวิรุตต์กลับมาที่บ้าน ด้วยสีหน้าที่ครุ่นคิด ตนจึงสอบถามว่าเกิดอะไรขึ้น นายวิรุตต์บอกว่าถูกนายลิขิตด่าทอถึงบุพการี แถมยังสั่งให้พักงาน 7 วัน เพราะเห็นว่าไม่มีสัมมาคารวะ จากนั้นวันที่ 11 มกราคม 2565 นายวิรุตต์มาบอกกับตนว่าได้ตัดสินใจที่จะลาออกจากงานแล้ว และจะไปหางานใหม่ทำ เพื่อตัดปัญหาไม่อยากมีเรื่อง

ต่อมาวันที่ 12 มกราคม 2565 นายวิรุตต์ได้ไปเขียนไปลาออก ตนก็เดินทางไปด้วย เพื่อไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์ที่รุนแรง หรือกระทบกระทั่งกันเกิดขึ้น พอไปที่บริษัทก็ปกติดีทุกอย่าง จนมาวันที่เกิดเหตุ 13 ม.ค.65 ขณะนั้นตนอยู่ในบ้าน นายวิรุตต์ได้อยู่นอกบ้าน ส่วนตัวไม่ทราบว่าเขาออกจากบ้านไปตอนไหน ภายหลังจากเกิดเหตุ นายบอล คนที่ซ้อนรถนายวิรุตต์ได้กลับมาที่บ้าน ไม่พูดไม่จา ก่อนที่ตำรวจจะมาที่บ้าน พร้อมเชิญตัวนายบอลไปให้ข้อมูลที่ สภ. ขณะนั้นตนมึนงง จึงสอบถามนายบอลกระทั่งนายบอลได้บอกว่า นายวิรุตต์ได้ก่อเหตุแทงผู้อื่นจนเสียชีวิต และได้หลบหนีไป ก่อนหลบหนีนายวิรุตต์ได้ทิ้งท้ายว่าให้ตนดูแลตัวเอง พอได้ยินยอมรับว่าตกใจมาก และไม่สามารถติดต่อนายวิรุตต์ได้อีกเลย

758991

ส่วนตัวแล้วไม่ทราบว่านายวิรุตต์หลบหนีไปอยู่ที่ไหน ไม่ทราบว่าหลังจากเกิดเหตุแล้ว นายวิรุตต์กลับมาเปลี่ยนเสื้อผ้าที่บ้าน เพราะเสื้อผ้าของเขายังอยู่เหมือนเดิม หรือมีรถออกมารับหรือไม่ ส่วนสาเหตุที่นายวิรุตต์ก่อเหตุ คาดว่าน่าจะโกรธที่ถูกกลั่นแกล้ง และบีบให้ออกจากงาน ขอชี้แจงว่าขณะที่นายวิรุตต์มาอยู่กินกับตน ไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด อย่างไรก็ตามแล้ว ตนอยากให้นายวิรุตต์ฯออกมามอบตัว ส่วนจะกลับไปคบหาต่อหรือไม่นั้นยังไม่ทราบ และจะประกันตัวหรือไม่ ต้องให้ครอบครัวเขาจัดการ อยากให้ตำรวจปล่อยตัวนายบอล เพราะเชื่อว่านายบอลไม่รู้อะไร เพียงแค่เป็นคนไปส่งเท่านั้น

438433

ทีมข่าวได้เดินทางมายังบ้านของนายลิขิต ผู้ตาย จ.นครนายก ลักษณะบ้านปูน 2 ชั้น โดยหน้าบ้านได้มีญาติมานั่งพูด พร้อมกับลูกสาวของนายลิขิต 2 คน นางสาวชนิดา จีนแจ อายุ 33 ปี ภรรยาผู้ตาย เล่าว่า นายลิขิตได้ไปทำงานที่บริษัทดังกล่าวได้ 1 เดือนแล้ว ปกติจะกลับบ้านมาอาทิตย์ละ 1 ครั้ง พอกลับบ้านมา ก็ไม่ได้พูดคุยหรือมาระบายอะไรให้ฟังจะเล่นกับลูกเท่านั้น ซึ่งก่อนเกิดเหตุ เวลา 12.00 น. ตนยังได้พูดคุยกับทางนายลิขิต ต่อมาเวลา 18.00 น. ตนได้โทรศัพท์หานายลิขิตอีกครั้ง แต่ไม่มีใครรับสาย คาดว่าขณะนั้นนายลิขิตคงจะทำงานอยู่

ภายหลังจากนั้นเวลา 20.00 น. ตนได้รับแจ้งจากหัวหน้างานของนายลิขิตว่าถูกแทงกระทั่งเสียชีวิต ยอมรับว่าตนตกใจมาก เพราะที่ผ่านมานายลิขิตไม่เคยมีปัญหากับใคร นอกจากนี้ยังได้รับแจ้งว่าผู้ก่อเหตุเป็นลูกน้อง และได้หลบหนีไป ขณะเดียวกันตนรีบเดินทางไปที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงหัวใจสลายทันที เห็นตามร่างกายของนายลิขิตมีแต่รอยมีด ตนคาดว่าผู้ก่อเหตุตั้งใจหมายเอาชีวิตของนายลิขิต

380537

นอกจากนี้ ตนได้สอบถามถึงสาเหตุที่นายลิขิตถูกแทงเสียชีวิต จากกล่าวอ้างว่าของเพื่อนร่วมงานก่อนหน้านี้ นายลิขิตได้มีปากเสียงกับผู้ก่อเหตุ ยอมรับว่านายลิขิตเป็นคนที่เคร่งครัดในเรื่องของการทำงาน หากใครที่ทำไม่ดีก็จะพูดตักเตือนทันที เป็นคนพูดตรง และได้สั่งหยุดพักงาน 7 วัน อาจทำให้ผู้ก่อเหตุไม่ชอบพฤติกรรมดังกล่าวและแค้น ส่วนตัวแล้วอยากให้ผู้ก่อเหตุออกมามอบตัว ซึ่งไม่ทราบว่าจะให้อภัยได้หรือไม่ หากผู้ก่อเหตุมาขอโทษ แต่ยืนยันจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด สำหรับลักษณะนิสัยของนายลิขิตนั้น เป็นคนที่มีระเบียบวินัย พูดตรง แต่ไม่เคยมีพฤติกรรมที่ดูกร่างหรือนักเลง

นายลิขิตถือว่าเป็นเสาหลักของครอบครัว มีลูกสาวกับตน 2 คน คนโตอายุ 13 ปี และคนที่สองอายุ 3 ขวบ แต่เมื่อขาดนายลิขิตไป ตนยังไม่ได้คิดวางแผนจะทำอย่างไรต่อ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส