2 มาเฟียหมอชิตเลือดร้อน บุกทุบรถแท็กซี่ฉุนแอบถ่าย โชเฟอร์เชื่อฉุนชอบฟ้องขนส่ง (คลิป)

12 ม.ค. 65

กรณีแฟนเพจเฟซบุ๊ก “อยากดังเดี๋ยวจัดให้รีเทิร์น part 2” แชร์คลิปวิดีโอโชเฟอร์แท็กซี่รายหนึ่งถูกเพื่อนร่วมอาชีพขับรถปาดหน้า และเข้ามาหาเรื่อง พร้อมกับทุบกระจกรถ ระบุข้อความว่า "ด้านในหมอชิตมีปัญหาเรื่องอิทธิพลช่องจอดแท็กซี่ โดยมีการเรียกเก็บเงินค่าที่จอด 10 บาท และแถวพิเศษ 3,000-3,500 บาท ใครจ่ายรายเดือนจะได้งานดี ๆ มีคนคอยคัดงานให้ จนมีผู้ที่ไม่พอใจไปร้องทางกรมการขนส่งทางบก"

801491

ล่าสุดวันที่ 12 มค.65 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้พูดคุยกับนายณรงค์ ยงสูงเนิน อายุ 64 ปี ผู้เสียหาย เล่าให้ฟังว่า เมื่อวานนี้ (11 ม.ค.65) เวลา 15.40 น. ขณะที่ตนรอรับผู้โดยสารในช่องจอดรถของสถานีขนส่งหมอชิต นายรุ่งซึ่งเป็นคนขับแท็กซี่เหมือนกัน ตะโกนด่าทอตนด้วยคำหยาบคาย ตนก็ถ่ายคลิปวิดีโอเอาไว้ ในระหว่างนั้นผู้โดยสารขึ้นมาบนรถแล้ว 2 คน ตนจึงรีบขับรถเพื่อจะออกไปส่งผู้โดยสาร แต่เมื่อขับรถออกมาจากขนส่ง จู่ ๆ นายรุ่งก็วิ่งมาดักหน้า และถามว่าจะถ่ายรูปและคลิปวิดีโอทำไม

555767

จากนั้นตนก็เปิดกระจกเพื่อพูดคุย แต่นายรุ่งชกเข้ามาที่หน้า ตนหลบได้ทัน พยายามใช้มือจับเสื้อนายรุ่งไว้ แต่นายรุ่งใช้เท้าถีบ ตบกระจกหน้า และเตะรถ ในระหว่างนั้นนายแดง คู่กรณีอีกรายขับแท็กซี่มาปาดหน้าตน และลงมาจากรถ พร้อมเตะรถตน จากนั้นทั้ง 2 คนก็ท้าให้ตนลงจากรถ แต่ตนไม่ยอมลง ระหว่างนั้นผู้โดยสารขอลงจากรถด้วยความกลัว แต่ตนไม่ให้ลงเพราะห่วงว่าจะเป็นอันตรายได้ จึงรีบขับรถหนีออกมาอย่างรวดเร็ว

420963

โดยเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นจากนายแดงกับนายรุ่ง ไม่พอใจที่ตนเป็นตัวตั้งตัวตียื่นหนังสือไปถึงกรมการขนส่งทางบก เพื่อขอให้ยกเลิกเก็บค่าจอดรถของแท็กซี่ในขนส่งหมอชิต ซึ่งปกติจะเก็บครั้งละ 10 บาท ในการเข้าไปรับผู้โดยสาร 1 ครั้ง แต่อีกฝ่ายเป็นกลุ่มที่จ่ายเงินแบบรายเดือนให้กับผู้รับสัมปทาน ซึ่งมีเพียงไม่กี่สิบคัน ซึ่งจะจ่ายประมาณ 2,500-3,000 บาทต่อเดือน ซึ่งก็จะมีปัญหาเรื่องอิทธิพลที่ผู้จ่ายรายเดือนมักจะได้เลือกผู้โดยสารระยะไกล และชอบแซงคิวผู้ที่จ่ายแบบ 10 บาท ทำให้มีปัญหากันเรื่อยมา

651122

อย่างไรก็ตาม ในเบื้องต้นตนได้แจ้งความในข้อหาพยายามทำร้ายร่างกาย และทำลายทรัพย์สินแก่ทั้ง 2 คนแล้ว ซึ่งนายแดงได้เข้ามาขอโทษและเจรจากันแล้ว ตนจึงยอมความ ส่วนนายรุ่ง ยังหลบหนี ตนยืนยันว่าจะดำเนินคดีกับนานรุ่งให้ถึงที่สุด

348014

จากนั้นทีมข่าวลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ สถานีขนส่งหมอชิต ซึ่งมีคิวจอดรถแท็กซี่เรียง 4 แถว โดยแถวที่ 1-3 เป็นรถแท็กซี่ซึ่งจ่ายค่าที่จอดครั้งละ 10 บาทต่อรอบ ส่วนแถวที่ 4 คือแท็กซี่ที่จ่ายเป็นรายเดือน

866818

นายสุภวัฒน์ คนขับแท็กซี่ซึ่งจ่ายเป็นรายเดือน กล่าวว่า ตนไม่รู้วัตถุประสงค์ที่ผู้เสียหายไปร้องเรียนให้ยกเลิกการจ่าย 10 บาทเพื่ออะไร เพราะถือเป็นค่าที่จอด แลกกับการได้ลูกค้าแน่นอน ไม่ต้องไปตระเวนจอดตามข้างถนน เสี่ยงโดนไล่โดนจับ ส่วนตนจ่ายเป็นรายเดือน เดือนละ 2,500 บาท เพราะตนเข้ามารับผู้โดยสารที่หมอชิตเป็นประจำ ๆ การเหมาจ่ายถูกกว่าจ่าย 10 บาทต่อเที่ยว ตนยืนยันไม่มีอภิสิทธิ์ หรือการแซงคิวใด ๆ ในการเลือกรับลูกค้า เพราะปกติจะมีระบบเรียงคิวตามแถวจาก 1-4 อยู่แล้ว

197293

แต่กลุ่มที่จ่ายรายเดือนอาจได้เปรียบในการทำรอบได้มากกว่า เพราะคิวสั้นกว่าแบบ 10 บาท ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนมองว่าเป็นเรื่องส่วนตัว ไม่เกี่ยวกับเรื่องการจัดคิวใด ๆ โดยผู้เสียหายเองก็เป็นมาเฟียในพื้นที่ เพราะคอยมาจัดแจงคิวให้ผู้โดยสาร ทั้งนี้ ตนยืนยันว่าไม่เคยเลือกรับผู้โดยสารระยะไกลตามที่ถูกกล่าวหา

นอกจากนี้ ทีมข่าวสอบถามไปบริษัทขนส่งจำกัด ระบุว่า ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างเจรจากับคู่สัมปทานเกี่ยวกับการจัดการแท็กซี่ภายในพื้นที่

344636

ทีมข่าวพูดคุยกับนายน้อย (นามสมมติ) เพื่อนแท็กซี่ เปิดเผยว่า นิสัยใจคอของนายรุ่ง และนายแดง ก็เป็นคนใจกว้าง ซื้อข้าวซื้อของต่าง ๆ มาให้เพื่อนกินอยู่เสมอ แต่พฤติกรรมลึก ๆ ตนก็ไม่รู้ เมื่อเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นแล้ว สังคมก็จะมองว่ากลุ่มคนขับแท็กซี่เป็นมาเฟีย ตนอยากจะบอกว่า "คำว่ามาเฟียมันต้องเป็นกลุ่มเป็นก้อน" เพราะถ้าเป็นมาเฟียจริงต้องเป็นพื้นที่ของเขา แต่พวกตนไม่มีพื้นที่เป็นของตัวเอง เพียงแค่มาเช่าพื้นที่ทำมาหากิน 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส