ฉกศพเด็กในสุสาน คนในชี้เป้า ใช้ร่างผีทำเสน่ห์ ผัวหลง - หญิงติด (คลิป)

24 ธ.ค. 61
จากกรณีมีคนร้ายเข้าไปในพื้นที่ สุสานสุขนิรันดร์ มูลนิธิพุทธธรรมสงเคราะห์ หมู่ที่ 1 ต.บ้านฉาง อ.บ้านฉาง จ.ระยอง ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยว่า เกิดเหตุการณ์ศพเด็กภายในสุสานหายไปหลุมฝังศพมากกว่า 10 ศพ ด้วยกัน
ป้ายสุสานสุขนิรันทร์
เจ้าหน้าที่ตรวจสอบจุดที่ศพเด็กถูกขโมย
วันที่ 23 ธ.ค. 61 ที่สุสานสุขนิรันดร์ หมู่ 1 บ้านเนินกระปรอกล่าง ต.บ้านฉาง อ.บ้านฉาง จ.ระยอง นายสมศักดิ์ ดีดอกไม้ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 เปิดเผยว่า สุสานแห่งนี้เป็นสุสานสำหรับฝังศพไม่มีญาติ ศพเด็กทารก หรือบางคนไม่มีเงินทำศพ ก็จะมาขอฝากฝังศพไว้ก่อน ซึ่งปกติพื้นที่สุสานจะไม่มีคนเฝ้าดูแลและไม่มีกิจกรรมใด ๆ
นายสมศักดิ์ ดีดอกไม้ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1
โดยสุสานแห่งนี้มีเส้นทางเข้าค่อนข้างเปลี่ยว และเส้นทางดังกล่าวก็ไม่ใช่เส้นทางผ่านของชาวบ้าน ยกเว้นคนที่เข้าไปทำสวนทำไร่เท่านั้น ชุมชนที่อยู่ใกล้สุสานมากที่สุด อยู่ห่างจากสุสานประมาณ 200 เมตร มีครอบครัว 20 ครัวเรือน ทั้งนี้ ตนเชื่อว่ากลุ่มคนร้ายขโมยศพทารกเพื่อนำไปทำสิ่งไม่ดี หรืออาจหวังจะนำศพไปทำเครื่องราง เอากำไร
วัดประชุมมิตรบำรุง
จากนั้นทีมข่าวเดินทางไปที่วัดประชุมมิตรบำรุง ตั้งอยู่ห่างจากสุสาน 1.5 กิโลเมตร เป็นวัดที่อยู่ใกล้สุสานที่สุด
พระครูพิพัฒน์ กิจจาภิรม เจ้าอาวาสวัดประชุมมิตรบำรุง
พระครูพิพัฒน์ กิจจาภิรม เจ้าอาวาสวัดประชุมมิตรบำรุง เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาไม่พบว่ามีผู้ต่อต่อขอนำทารก หรือชิ้นส่วนจากทารกมาให้ปลุกเสก แต่หากเป็นเครื่องรางที่เป็นพระผง รกแมว ก็จะมีชาวบ้านนำมาให้ปลุกเสกบ้าง ลักษณะคือให้มาเป่ามนต์ ปิดทอง แต่ยืนยันว่า วัดแห่งนี้ไม่รับปลุกเสกชิ้นส่วนทารก ทั้งนี้ หากเป็นการปลุกเสกกุมาร อาตมาจะเป็นผู้เบิกเนตรให้เท่านั้น
กุมารและนางขวัก ที่ถูกทิ้งไว้ภายในวัด
ซึ่งตามความเชื่อ ผู้บูชาของขลังที่มีส่วนประกอบของทารกจะมีเมตตามหานิยม ค้าขายร่ำรวย หากผู้หญิงบูชาก็จะทำให้ผู้ขายหลงใหล หากผู้ชายบูชาจะทำให้ผู้หญิงติดพัน ส่วนที่วัดมีชาวบ้านที่นำกุมาร นางกวัก มาทิ้งไว้ที่วัดเป็นจำนวนมากนั้นเป็นความเชื่อของชาวบ้านเฉพาะกลุ่ม
เจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิมูลนิธิพุทธธรรมสงเคราะห์ ตรวจสอบสุสาน
ล่าสุด เวลาประมาณ 18.30 น. เจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิมูลนิธิพุทธธรรมสงเคราะห์ เดินทางเข้ามาที่สุสาน เพื่อเปิดหลุมฝังแต่ละหลุม และนำใบบันทึกศพแต่ละศพมาตรวจสอบว่ามีศพทารกหายอีกเพิ่มเติมหรือไม่
ลักษณะหลุมเก็บศพของสุสาน
จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เบื้องต้นพบว่า แผ่นฝาปูนซิเมนต์ปิดหลุมศพเด็กทารกจำนวนมาก ถูกงัดและแผ่นฝาปูนซิเมนต์ถูกกระเทาะออก ศพเด็กทารกในกล่องโฟมที่ฝังไว้ในหลุมหายไป บริเวณข้างหลุมฝังศพพบกองเถ้าถ่าน มีร่องรอยการเผาทำลายศพและสิ่งของเครื่องใช้
ภาพจำลองเหตุกาณ์ คาดการณ์คนร้ายขโมยทารก
ส่วนกลุ่มผู้ก่อเหตุนั้น จากการสอบถามชาวบ้านในละแวกสุสาน คาดว่าอาจเป็นกลุ่มแรงงานชาวกัมพูชา ส่วนเหตุผลที่กลุ่มคนร้ายก่อเหตุขึ้นครั้งนี้ ยังไม่ทราบแน่ชัด แต่เชื่อว่าน่าจะนำศพเด็กทารกไปทำพิธีกรรมทางไสยศาสตร์
นายประจักษ์ ประดิษธรรม สัปเหร่อ
โดย นายประจักษ์ ประดิษธรรม สัปเหร่อ ระบุว่า กลุ่มที่เข้ามาลักศพเด็กทารกไปนั้น ไม่ใช่ฝีมือคนไทย แต่เป็นหมอผีจากประเทศเพื่อนบ้าน เพราะเท่าที่ทราบมานั้น คนไทยจะทำพิธีเพื่อช่วยเหลือเท่านั้น ส่วนการขโมยศพเด็กทารกไปจากสุสาน คาดว่าเป็นการนำศพไปทำพิธีกรรมทางไสยศาสตร์และเป็นการใช้ในทางที่ผิด เพราะการนำศพไปจากที่อยู่อาจทำให้วิญญาณวนเวียนไปอยู่กับรูปกับร่าง ไม่ได้ผุดได้เกิด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ