พ่อสาวโพสต์เหยียบเต่าจับแช่แข็ง โต้คนรักสัตว์ ปัดลูกป่วยจิต ถ่ายขำๆ หวังเรียกยอดไลก์ (คลิป)

22 ธ.ค. 61
จากกรณีโลกออนไลน์แชร์ภาพหญิงสาวโพสต์คลิปและภาพนิ่งขณะกระทำต่อเต่า ซึ่งระบุเป็นสัตว์เลี้ยง ในลักษณะนำเต่าหงายท้อง นำใส่ตู้เย็น โลกออนไลน์ตั้งข้อสังเกตอาจเป็นการกระทำรุนแรงต่อสัตว์
ภาพจากเฟซบุ๊ก เต่าถูกเหยียบ
ภาพจากเฟซบุ๊ก เต่าถูกจับไว้ในช่องแช่แข็ง
วันที่ 21 ธ.ค. 61 นายรังสี สราญศิริบริรักษ์ อายุ 26 ปี นักแสดงและพิธีกร ในฐานะสมาชิกกลุ่มคนรักสัตว์เอ็กโซติก เปิดเผยว่า ตนได้รับข้อมูลจากสมาชิกและแฟนคลับหลายคนว่า หญิงสาวซึ่งเป็นลูกสาวของคนดัง มีพฤติกรรมชอบทรมานสัตว์ ทั้งใช้เท้าเหยียบบนหลังเต่า และนำเต่าไปใส่ในช่องแช่แข็งตู้เย็น จับเต่าหงายท้อง บีบคองูให้อ้าปาก รวมทั้งชอบโพสต์ภาพที่มีลักษณะคล้ายกับจะทรมานสัตว์
นายรังสี สราญศิริบริรักษ์ สมาชิกกลุ่มคนรักสัตว์เอ็กโซติก
ที่ผ่านมาพบว่า สาวรายนี้เคยทำพฤติกรรมลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้ง เมื่อถูกคนโพสต์ด่ามาก ๆ ก็จะออกมาขอโทษ และรับปากว่าจะไม่ทำอีก นายรังสี กล่าวอีกว่า ตนต้องการให้ผู้ปกครองของหญิงสาวรายดังกล่าวออกมาปราม หรือให้หยุดการกระทำที่โหดร้ายต่อสัตว์ และส่วนตัวถ้าเป็นไปได้อยากขอร้องให้หญิงสาวรายดังกล่าวหยุดเลี้ยงสัตว์ เพราะทราบว่ามีปัญหาดังกล่าวเกิดขึ้นซ้ำซากมานานแล้ว
นายดินหิน รักพงษ์อโศก บิดาของเจ้าของสัตว์
ด้าน นายดินหิน รักพงษ์อโศก บิดาของเจ้าของสัตว์ อนุญาตให้ทีมข่าวสัมภาษณ์ในบ้าน โดยพบว่า มี เต่า 2 ตัว ตามที่ปรากฎในภาพ แต่ไม่พบมีบาดแผล หรือร่องรอยการถูกทำร้าย นอกจากนี้ยังพบสุนัข 1 ตัว งูอีก 2 ตัว นกเลี้ยงในกรง 1 ตัว นายดินหิน เปิดเผยว่า ลูกสาวตนไม่ได้มีพฤติกรรมทำร้ายสัตว์ และเป็นคนรักสัตว์มากอีกด้วย เพราะสัตว์ทุกตัวในบ้าน ลูกสาวเป็นผู้หามาเองทั้งหมด หากลูกสาวอยากเลี้ยงอะไรก็จะไปหาซื้อมา ด้วยความที่ลูกสาวเป็นลูกคนเดียว และไม่ได้มีเพื่อนเล่น
เต่าที่บ้านของด้าน นายดินหิน
ส่วนเต่าที่เป็นประเด็นเป็นเต่าทะเลทราย เลี้ยงมาประมาณ 3 - 4 เดือน ตนยืนยันว่าลูกสาวมีการศึกษาข้อมูลของสัตว์ชนิดนั้น ๆ เป็นอย่างดี ไม่ใช่แค่เลี้ยงไปวัน ๆ รวมทั้งตนและคนงานที่บ้านก็ช่วยกันเลี้ยง ช่วยให้อาหาร อีกทั้ง ขณะนี้กำลังเตรียมจะขุดบ่อทรายสำหรับเลี้ยงสัตว์ ตนยอมรับว่า ลูกสาวทำลงไปเพื่อเป็นการเรียกยอดไลก์ให้คนสนใจ ตามประสาเด็กวัยรุ่น ซึ่งช่วงที่ลูกสาวถ่ายรูปตนก็อยู่ด้วย โดยช่วงนำเต่าไปไว้ในตู้เย็นลูกสาวก็บอกว่าไว้เพื่อถ่ายรูป ส่วนตอนจับหงายท้องก็เพื่อให้เต่าออกกำลังกาย ตนเห็นลูกเล่นแบบนี้ก็ไม่ได้คิดอะไร เพราะเข้าใจเจตนาว่า เป็นเพียงการทำตลก ๆ ไม่ได้คิดว่าจะเกิดกระแสดราม่าขนาดนี้ นายดินหิน กล่าวว่า ตนยืนยันว่าลูกสาวไม่ได้ป่วยทางจิต บางครั้งมีการเลี้ยงสัตว์แปลก หรือเล่นพิศดารบ้าง เมื่อจากที่สังเกตจากคนอื่น ๆ  ลูกตนก็อยู่ในเกณฑ์ปกติ ไม่ได้ผิดแปลก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ