หมูแพง! ร้านอาหารตามสั่งทั่วอุทัยธานีต้องขอยกเลิกเมนู หมูกรอบ เป็นการชั่วคราว

7 ม.ค. 65

ร้านอาหารตามสั่งทั่วอุทัยธานีเดือดร้อนหนัก หลายร้านต้องยกเลิกเมนูหมูกรอบ หลังราคาหมูพุ่งไม่หยุดฉุดไม่อยู่ และมีแนวโน้มพุ่งสูงไปจนถึงกิโลกรัมละ 300 บาทในเร็วๆ นี้

ที่จังหวัดอุทัยธานีผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากราคาเนื้อหมูสดที่ขณะนี้มีการปรับขึ้นสูงมาและมีแนวโน้มราคาพุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งถือเป็นราคาที่ขยับสูงขึ้นมากกว่าในรอบหลายปีโดยราคาขายปลีกเนื้อหมูวันนี้พบว่าราคาพุ่งสูงขึ้นมากโดยเฉพาะหมูสามชั้นพุ่งสูงไปแตะที่กิโลกรัมละ 240 บาท ส่วนราคาหมูเนื้อแดงกิโลกรัมละ 220 บาท ตลอดจนราคาเนื้อไก่และเครื่องในก็มีการขยับราคาขึ้นตามไปด้วยเช่นเดียวกัน ซึ่งเป็นที่แน่นอนว่าจากสภาวะดังกล่าวนี้ย่อมส่งผลกระทบต่อผู้บริโภคอย่างแน่นอน โดยเฉพาะกลุ่มผู้ประกอบการร้านอาหารที่มีการใช้เนื้อหมูเป็นวัตถุดับหลักๆ ในการทำอาหารที่ได้รับผลกระทบในเรื่องของการเพิ่มต้นทุนสินค้ามากขึ้นไปอีก

1641541271592

ร้านครัวพนาอาหารตามสั่ง ในเขตเทศบาลตำบลหนองฉางอำเภอหนองฉาง จังหวัดอุทัยธานี ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งร้านอาหารตามสั่งที่มีลูกค้าตั้งแต่กลุ่มข้าราชการไปจนถึงประชาชนทั่วไปมารับประทานอาหารที่ร้านแห่งนี้กันจำนวนมากทุกวัน ด้วยรสชาติที่อร่อยสะอาดและยังให้ในปริมาณที่เยอะมากซ้ำยังมีราคาที่ถูกอีกด้วย โดยพบว่าตอนนี้ทางร้านดังกล่าวต้องหยุดขายอาหารไป 1 เมนู ซึ่งเป็นเมนูที่ขายดีที่สุดของร้านคือ หมูกรอบ ที่ใช้ส่วนของหมูสามชั้นมาทำและเป็นส่วนที่มีราคาแพงที่สุด เพราะแบกรับราคาต้นทุนที่สูงขึ้นไม่ไหวแต่ยังคงราคาและปริมาณอาหารอื่นๆ ไว้เช่นเดิม

1641541247637

นางสาวสำราญ วิศิษธิ์ เจ้าของร้านเล่าวว่าตอนนี้ซื้อเนื้อหมูมาราคากิโลกรัมละ 220 บาท จากปกติเคยซื้ออยู่ที่กิโลกรัมละ 150 บาท ทำให้ตอนนี้ต้องหยุดขายหมูกรอบไปก่อนเพราะแบกรับต้นทุนไม่ไหว ส่วนเนื้อไก่ก็ขยับขึ้นราคาจากกิโลกรัมละ 65 บาท เป็นกิโลกรัมละ 80 บาท ตับหมูจากกิโลกรัมละ 110 บาท เป็นกิโลกรัมละ 160 บาท ตอนนี้จะขายอยู่แค่เมนูกะเพราหมูสับ หมูชิ้น ไก่ เครื่องใน ส่วนราคาขายก็ยังขายเท่าเดิมที่จานละ 30-35 บาท ไข่ดาว 5 บาท ส่วนเมนูกับข้าวถุงจะอยู่ที่ราคา 50-60 บาท โดยจะยังคงขายราคานี้เท่าเดิมจะไม่มีการปรับขึ้นราคาหรือลดปริมาณเนื้อสัตว์ลงแต่อย่างใด เพราะอยากให้ลูกค้าได้กินอิ่มแม้กำไรที่ควรจะได้จะหายไปมากขึ้นแต่ยังดีกว่าไม่มีลูกค้า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- เช็กพิกัด เนื้อหมู ราคาถูกจากกรมการค้าภายใน 667 จุดทั่วไทย พาณิชย์ขายกิโลกรัมละ 150 ที่บางเขน
- รัฐบาล สรุปมาตรการแก้ หมูแพง ห้ามส่งออก 3 เดือน ลดต้นทุน-ทำฟาร์มระบบป้องกันโรค
- ราชกิจจานุเบกษา ประกาศ ห้ามส่งออก หมูมีชีวิต ทุกกรณีนาน 3 เดือน มีผลบังคับแล้ว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส