แจงดราม่า อนุทิน ยันไม่ได้โทษ ปชช. ส่วนปาร์ตี้ปีใหม่เข้มมาตรการ

7 ม.ค. 65

เลขาฯ แจงดราม่า "อนุทิน" ยันไม่ได้โทษ ปชช.ติดโควิด แต่ตำหนิพวกไร้จิตสำนึก ร้านอาหารกึ่งผับละเลยมาตรการ ส่วนปมลูกชายร่วมปาร์ตี้ปีใหม่ไร้แมสก์ ยันจัดในที่เปิดโล่ง-คัดกรองเข้ม

จากกรณีนายอนุทิน ชาญวีรกูล กล่าวเมื่อวันที่ 4 ม.ค.65 ที่ผ่านมา ระบุ “รัฐบาลทำหน้าที่เต็มที่แล้ว คนที่ยังไม่เคารพมาตรการ เห็นแก่ตัวก็ติดเชื้อ แต่อย่างน้อยก็ไม่ป่วยหนักเพิ่มขึ้นและเสียชีวิต อัตราเสียชีวิตก็ลดลง อัตราติดเชื้อที่ลงไป 2 พันกว่า กราฟกำลังจะสวย ประเทศจะได้ผ่อนคลายหลายๆ อย่างได้ มีไม่กี่คนรักสนุก ไม่คิดถึงคนอื่น ทำให้ติดเชื้อขึ้นมาเป็นหลัก 3 พันราย”

ทำให้โลกออนไลน์มีการนำภาพของ เป๊ก เศรษณี ชาญวีรกูล ลูกชายของนายอนุทิน ซึ่งโพสต์ผ่านไอจีส่วนตัว เป็นภาพของการจัดงานปาร์ตี้ปีใหม่ ซึ่งมีผู้ร่วมงานจำนวนมากและไม่มีใครใส่แมสก์ มาโต้กลับคำพูดของนายอนุทิน บอกให้ไปสอนลูกตัวเองก่อนนั้น

ล่าสุดนายวัชรพงศ์ คูวิจิตรสุวรรณ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ชี้แจงว่า ที่ผ่านมามีดราม่าเกิดขึ้น 2-3 เรื่อง ส่งผลให้เกิดความเข้าใจผิดต่อนายอนุทิน จึงขอชี้แจงดังนี้

ประเด็นแรก การกล่าวหานายอนุทิน จากการให้สัมภาษณ์ เมื่อวันที่ 4 มกราคม แท้จริงแล้ว นายอนุทินต้องการตำหนิผู้ที่ละเลยมาตรการด้านสาธารณสุข จนนำมาซึ่งการระบาดของโควิด และที่ผ่านมาชัดเจนว่าร้านอาหารกึ่งผับละเลยมาตรการ กลายเป็นจุดระบาดที่สำคัญ เป็นเรื่องที่กระทรวงสาธารณสุขกังวลมาก นี่คือเรื่องที่สื่อสารแต่กลับมีการนำเสนอ เพื่อชี้ให้เห็นว่าท่านกำลังกล่าวโทษประชาชนทุกคนที่ติดเชื้อ ซึ่งไม่เป็นความจริง ที่ตำหนิคือ พวกที่ไม่มีจิตสำนึกต่อส่วนรวมเท่านั้น

อีกประเด็นคือ เรื่องบุตรชายของนายอนุทิน เป็นการจัดงานในสถานที่เปิดโล่ง และที่สำคัญคือ ในงานมีผู้สูงวัยเป็นจำนวนมาก ซึ่งกว่าจะผ่านการคัดกรองเข้ามาร่วมงานได้ ต้องมีการตรวจอย่างรัดกุมที่สุด มีการตรวจหาเชื้อ และต้องยื่นเอกสารยืนยันการรับวัคซีนให้ครบถ้วน เพราะผู้สูงวัย คือกลุ่มเสี่ยงป่วยหนักแม้จะได้รับวัคซีน ก็ต้องระวัง ดังนั้น ผู้จัดงานไม่ประมาทแน่นอน 

s__15433737

ทั้งนี้ขอความกรุณาอย่าเปรียบเทียบกิจกรรมนี้ กับการแพร่ระบาดในสถานบันเทิง เพราะ มาตรการต่างๆ ในกิจกรรมนี้ มีความเข้มงวดอยู่แล้ว เนื่องจากมีกลุ่มเปราะบาง หรือกลุ่ม 608 ร่วมกิจกรรมอยู่ด้วย และเป็นงานแบบปิด ไม่ได้เปิดให้สาธารณะเข้าร่วม จัดกันในที่โล่ง รับประทานอาหารกันเฉพาะครอบครัว มีมาตรการคัดกรองก่อนเข้างาน แต่กลับโดนวิพากษ์วิจารณ์ ทั้งที่เป็นกิจกรรมที่ทำถูกต้อง ซึ่งต้องขอความเป็นธรรมด้วย 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

อนุทิน ซัดกลุ่มละเลยมาตรการทำโควิดแพร่ ส่อเลื่อนเปิด สถานบันเทิง ออกไปอีก
หมอมนูญ เผย โอมิครอน อาจสร้างภูมิคุ้มกันหมู่จนจบ โควิด ได้ ชี้ไทยเข้าสู่การระบาดระลอกใหญ่สุดในรอบ 2 ปี
โควิดวันนี้ 7 ม.ค.65 ป่วยใหม่พุ่ง 7,526 ราย เสียชีวิต 19 คน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส