โจรสติหลุด เจอพญานาคบุกทวงเงินที่ฉกตู้บริจาค ตาเหลือกเห็นตัวเกาะเสาไปหา (คลิป)

3 ม.ค. 65

สืบเนื่องจากวันที่ 27 ธ.ค.64 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.แม่ออน รับแจ้งเหตุคนร้ายเข้าไปก่อเหตุขโมยตู้บริจาคจากวิหาร ภายในธรรมสถานม่อนพญานาคราช ต.ออนกลาง อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ ก่อนจะนำเงินในตู้ไปแล้วทิ้งตู้ไว้บริเวณริมกอไผ่หน้าสถานที่ก่อสร้างพระธาตุ

562550

จากกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพคนร้ายได้วันแรก ในวันที่ 25 ธันวาคม 64 เวลา 05.50 น. เป็นชายผอมสูง 150-155 ซม.อายุประมาณ 40 ปี แต่งกายสวมกางเกงขาสั้นสีทึบ สวมรองเท้าแตะ ผมยาวรากไทร และมีเคราบริเวณใต้คาง ได้เข้าไปในวิหารพระเจ้าอินทร์สาน

titled_6

ต่อมาวันที่ 26 ธันวาคม 64 เวลา 00.46 น. ปรากฏภาพคนร้ายลักษณะเดียวกัน แต่สวมเสื้อแขนยาวสีสว่าง นุ่งกางเกงขายาวสีทึบ และสวมหมวกสีสว่าง เข้าไปยกเอาตู้บริจาควางไว้ใกล้กับอาสนะสงฆ์ในวิหารอริยมรรค 8

645338

กระทั่งชุดสืบสวนติดตามกล้องวงจรปิดในบริเวณใกล้เคียง ลงพื้นที่หาข่าวสืบสวนพยานแวดล้อมใกล้เคียง เปรียบเทียบข้อมูลบุคคลจากแฟ้มประวัติผู้เคยกระทำความผิด จนวันที่ 2 มกราคม 65 สืบทราบว่าคนร้ายมีลักษณะคล้าย นายพรชัย ไชยปัญญา อายุ 41 ปี จึงรุดไปตรวจสอบที่บ้านซึ่งไม่ไกลจากวัด พบนายพรชัย มีอาการตื่นตระหนก

cg_11

นายพรชัย ให้การยอมรับสารภาพว่า ตนเป็นผู้ก่อเหตุจริง โดยใช้ไขควงงัดนำเงินในตู้บริจาคออกมา ประมาณ 147 บาท ตั้งใจว่าจะเอาไปซื้อยาบ้ามาเสพ แต่มีองค์พญานาคเข้าฝันให้นำเงินกลับไปคืน จึงเกิดความกลัวไม่กล้านำเงินที่ขโมยไปมาใช้ กระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตามจับกุมได้คาบ้านพักดังกล่าว

405183

จากนั้นตำรวจคุมตัวนายพรชัย ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ที่ธรรมสถานม่อนพญานาคราช ทันที ชาวบ้านที่ศรัทธาได้ถ่ายคลิปเก็บเอาไว้ แต่ไม่มีการรุมประชาทัณฑ์แต่อย่างใด

576632

ล่าสุดวันที่ 3 ม.ค.65 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ธรรมสถานม่อนพญานาคราช สถานที่ปฏิบัติธรรม ซึ่งพบองค์พญานาคสีขาวตั้งตระหง่านอยู่ด้านหน้า และมีประชาชนเดินทางมาทำบุญกันต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่ธรรมสถานฯ พาทีมข่าวดูจุดเกิดเหตุทั้ง 2 จุด คือ วิหารพระเจ้าอินทร์สาน และวิหารอริยมรรค 8 ซึ่งอยู่ติดกัน พบว่ามีการนำตู้บริจาคใบใหม่ขนาดเท่าเดิม 80x40 ซม. มาตั้งไว้แล้ว เนื่องจากตู้เก่าถูกงัดพังเสียหายไปแล้ว เจ้าหน้าที่แจ้งว่าที่นี่จะเก็บเงินออกจากตู้ทุกวัน คนร้ายจึงได้เงินไปน้อย ส่วนราคาตู้ ๆ ละ 1,000 บาทรวม 2 ตู้ประมาณ 2,000 กว่าบาท ส่วนจุดที่นำไปทิ้งเป็นที่ก่อสร้างจึงเป็นที่ลับตาคน และคนร้ายเดินหลบเข้าทางข้าง จึงไม่มีใครเห็น

932117

พระมหาอาวรณ์ ภูริปัญโญ ประธานสงฆ์ ธรรมสถานม่อนพญานาคราช กล่าวว่า กรณีที่คนร้ายอ้างว่าฝันเห็นองค์พญานาค อาตมาทราบจากตำรวจแล้ว ผู้ก่อเหตุฝันเห็นองค์พญานาคก็เกิดความกลัว จนไม่กล้าออกไปไหน แต่ตามประวัติแล้วองค์ท่านมีความปรารถนาดี มีเมตตาธรรมสำหรับคนที่ปฏิบัติดี แต่ท่านก็จะคอยตักเตือนสั่งสอนคนที่เห็นผิด เพื่อให้ปรับตัวเป็นคนดีอยู่แล้ว

815924

ส่วนตัวอาตมาไม่ได้ถือโทษโกรธโยมที่ก่อเหตุ พร้อมที่จะให้อภัยเสมอ หากโยมไม่มีเพียงแค่มาบอกอาตมาก็สามารถช่วยเหลือได้ ส่วนเรื่องคดีความทางวัดไม่ได้ติดขัดหรือจะเอาความอะไร แต่โยมคนดังกล่าวไปก่อเหตุกับเจ้าทุกข์อีก 3 คน จึงเป็นเรื่องของเจ้าทุกข์รายอื่น ๆ หากอนาคตโยมคนนี้ต้องการความช่วยเหลือ อาตมาก็พร้อมให้ความช่วยเหลือตามสมควร

799100

สำหรับประวัติแรกเริ่มของที่นี่ อาตมานั่งสมาธิเกิดนิมิตมีพญานาคมาขอให้สร้าง พระมหาเจดีย์ให้เป็นที่ปฏิบัติธรรม อาตมาเห็นภาพว่าใหญ่โตมาก ไม่สามารถสร้างได้ หากสร้างต้องมีที่ดินเยอะ แต่พญานาคบอกว่าจะหาที่ดินมาถวาย อาตมาไม่อยากจะสร้างจึงปฏิเสธ ก่อนท้าทายว่าหากหาที่ดินมาให้ภายในรุ่งขึ้นได้ก็จะสร้าง

773356

เมื่อตื่นเช้ามีโยมจากกรุงเทพฯ มาทำบุญถวายภัตตาหารเพล จึงกล่าววาจาว่าเดินมาจัดการที่ดิน แต่ก่อนที่จะเดินทางมา พระรูปหนึ่งดูทางในว่า มีพญานาคปกปักษ์รักษาที่ดินอยู่ โยมคนดังกล่าวจึงขอถวายที่ดิน 18 ไร่ เพื่อสร้างเป็นสถานปฏิบัติธรรม จากนั้นแรงศรัทธาของญาติโยมก็ช่วยกันสร้างที่นี่มาได้กว่า 5 ปีแล้ว ทุกวันนี้มีผู้ใจบุญเห็นองค์พญานาคในวันพระอยู่บ้าง

608169

ทีมข่าวได้เดินทางไปบ้านของผู้ต้องหา ห่างสถานปฏิบัติธรรมเพียง 3 กม. จึงได้พบนางน้อย สมัครการ อายุ 61 ปี แม่เลี้ยง เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ลูกชายติดคุกที่จ.ปทุมธานี กระทั่งเช้าวานนี้ (2 ธ.ค.65) ตำรวจเข้ามาจับตัวไป ตนถึงรู้ว่าลูกชายไปก่อเหตุลักขโมยเงินบริจาคของวัด

803428

นางนงไว พรหมใจ อายุ 70 ปี ชาวบ้าน กล่าวว่า ตนชอบเข้าวัดทำบุญ ด้วยแรงศรัทธาองค์ปู่พญานาคตนจึงจุดธูปบอกว่าให้ช่วยตำรวจตามหาคนร้าย ไม่นานก็เจอคนร้ายจริง ๆ ซึ่งวันที่ตำรวจพาคนร้ายมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ตนก็ได้ไปดูหน้าคนร้าย ซึ่งคนร้ายจ้องหน้าตนตลอด ตนจึงเชื่อว่าคนร้ายน่าจะฝันเห็นตนกับองค์ปู่ในคราวเดียวกัน อย่างไรก็ตาม สำหรับตนบอกได้คำเดียวว่า สิ่งที่มองไม่เห็นมีอยู่จริง ดังนั้น อย่าได้ไปลักขโมยอะไรในที่ของสงฆ์ เพราะเขามีตารู้เห็น และคุณก็หนีไม่พ้น ควรทำมาหากินอย่างสุจริตดีกว่า ไม่นานก็จะลืมตาอ้าบอกได้ถ้าเราสู้ชีวิต

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม