ช็อกตาค้าง! กุฏิเจ้าอาวาสด่าโยมสุดรก ชาวบ้านแห่ไล่ จี้ไม่สึกก็ต้องย้าย (คลิป)

2 ม.ค. 65

กรณีชาวบ้านนับร้อยคน ในพื้นที่หมู่ 8 ตำบลพักทัน อำเภอบางระจัน จังหวัดสิงห์บุรี พร้อมใจกันออกมาขับไล่ "พระสมุห์ประนอม สันติกะโร" เจ้าอาวาสวัดกลางชูศรีเจริญสุข โดยสาเหตุที่ทำให้ชาวบ้านรวมตัวกันขับไล่เจ้าอาวาสรูปดังกล่าว เนื่องจากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้เดินทางกลับมาจากต่างจังหวัด ก่อนจะเดินทางไปเข้าทำบุญที่วัดแห่งนี้ในช่วงปีใหม่ แต่กลับถูกเจ้าอาวาสด่าทอด้วยถ้อยคำที่หยาบคาย 

852620

หลังจากนั้นเมื่อชาวบ้านในพื้นที่ทราบข่าว ประกอบกับก่อนหน้านี้ ชาวบ้านก็ไม่ค่อยพอใจกับพฤติกรรมของเจ้าอาวาส เนื่องจากเป็นพระที่พูดจาหยาบคาย มักดุด่าชาวบ้าน ไม่เว้นแม้แต่พระลูกวัด จึงไม่มีใครอยากจะเข้ามาทำบุญที่วัดดังกล่าว จนในที่สุดชาวบ้านจึงรวมตัวกันเดินทางมาที่หน้ากุฏิของเจ้าอาวาส พร้อมกับตะโกนขับไล่ให้เจ้าอาวาสให้พ้นวัด ก่อนที่เจ้าอาวาสรูปดังกล่าว จะยินยอมเดินทางออกไปจากวัด ท่ามกลางเสียงโห่ร้องของชาวบ้าน

812045

ล่าสุดวันที่ 2 ม.ค.65 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ไปยังวัดกลางชูศรีเจริญสุข พบว่าที่กุฏิของพระสมุห์ประนอม สันติกะโร" เจ้าอาวาสวัด ตอนนี้ไม่พบท่านพักอยู่ที่วัดแล้ว ขณะที่สภาพกุฏิข้างในเต็มไปด้วยข้าวของเครื่องใช้กระจัดกระจายเต็มในห้อง รวมไปถึงยังพบอาหารแมว สอดคล้องกับที่ชาวบ้านระบุว่า "ท่านชอบนำสัตว์เลี้ยงเข้าไปไว้ในกุฏิ"

676117

ทีมข่าวมีโอกาสพูดคุยกับ น.ส.ทราย อายุ 25 ปี ชาวบ้านในพื้นที่สิงห์บุรี และผู้ที่ถ่ายคลิป เล่าให้ฟังว่า ในช่วงเช้าของวันที่ 1 มกราคม 65 ตนพร้อมครอบครัว 6 คนเดินทางมาจากอยุธยา ตั้งใจที่จะมากราบไหว้สรีระสังขรของหลวงปู่บุดดา ถาวโร พระเกจิชื่อดัง ตลอดจนตั้งใจจะมาถวายสังฆทาน

994233994942

โดยในช่วงที่เกิดเหตุ ตนก็ได้บอกกล่าวกับเจ้าหน้าที่วัด เพื่อนิมนต์ให้เจ้าอาวาสออกมารับสังฆทาน พระลูกวัดที่อยู่ในจุดดังกล่าวก็ได้นิมนต์เจ้าอาวาสที่อยู่ภายในกุฏิ แต่ท่านก็ไม่ยอมออกมา พระลูกวัดจึงตัดสินใจเป็นตัวแทนรับสังฆทาน ซึ่งระหว่างทำพิธีอยู่ จู่ ๆ เจ้าอาวาสก็ได้ออกมาจากกุฏิด้วยอารมณ์ฉุนเฉียว ก่อนจะตะเพิดใส่พระลูกวัดให้ออกไป พร้อมกับพูดจาด้วยถ้อยคำหยาบคาย "จ้องแต่จะแ_ก" ซึ่งเป็นการด่าทอพระลูกวัดที่มาทำพิธีรับสังฆทาน ก่อนที่เจ้าอาวาสจะหันมาบ่นให้ตนและครอบครัว แต่จับใจความไม่ได้ว่าท่านบ่นว่าอะไร เพราะท่านพูดในลักษณะลิ้นแข็ง ก่อนจะไล่ตนและครอบครัวให้ออกไปจากวัด

612629

อย่างไรก็ตาม ตนยืนยันว่าตนไม่ได้มีปากเสียงกับเจ้าอาวาส และตนก็ค่อนข้างตกใจ เพราะเพิ่งมาที่วัดแห่งหนี้เป็นครั้งแรก และมาเจอเหตุการณ์แบบนี้ ก็รู้สึกงง ๆ ว่าตนและครอบครัวทำอะไรผิด แต่พอมาทราบทีหลังว่าพฤติกรรมของเจ้าอาวาสเป็นแบบนี้ ก็เสียความรู้สึก ปีใหม่แต่กลับเจอเหตุการณ์แบบนี้ ตนเชื่อว่าที่วัดเงียบ ๆ เพราะชาวบ้านไม่กล้าเข้ามาทำบุญ

473619

นางสาวทิตาภรณ์ เมืองช้าง อายุ 43 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ กล่าวว่า สำหรับพฤติกรรมของเจ้าอาวาสรูปดังกล่าว เป็นพระที่เจ้าอารมณ์ เข้ากับญาติโยมในพื้นที่ไม่ได้ ชอบพูดจาหยาบคาย และมีพฤติกรรมชอบด่าทอด้วยถ้อยคำรุนแรง จนชาวบ้านไม่มีใครหล้าเข้ามาทำบุญ พระสงฆ์ในวัดก็ไม่มีท่านใดสุงสิงด้วย ตลอดจนส่งผลให้ประชาชนต่างพื้นที่ไม่กล้าเดินทางมาทำบุญไปด้วย

380958

ขณะที่ทางพระลูกวัด เปิดเผยว่า พระสมุห์ประนอม สันติกะโร ก่อนที่จะได้รับเเต่งตั้งเป็นเจ้าอาวาส ก็เป็นคนค่อนข้างวางอำนาจ ในอดีตเคยลั่นวาจาว่าหากได้ขึ้นเป็นเจ้าอาวาส จะขับไล่อาตมาออกจากวัด ทั้ง ๆ ที่อาตมาอยู่มาก่อน ทั้งนี้อาตมายืนยันว่าพฤติกรรมของเจ้าอาวาส มักจะพูดไม่ค่อยดีกับชาวบ้าน ออกไปบิณฑบาตก็มีปากเสียงกับชาวบ้าน ทะเลาะเกือบทุกวัน ยิ่งนานวันก็ยิ่งหนักขึ้นเรื่อย ๆ

324001

ส่วนเหตุการณ์ด่าทอพระลูกวัดก็มีเช่นกัน ไม่ต่างจากด่าทอประชาชน เจ้าอาวาสจะสั่งไม่ให้พระลูกวัดขึ้นไปบนศาลาเด็ดขาด หากใครขึ้นไปจะโดนตะเพิดไล่ด้วยถ้อยคำหยาบคาย เวลามีญาติโยมเข้ามาถวายสังฆทาน ท่านจะรับได้รูปเดียว พระลูกวัดคนอื่นไม่มีสิทธิรับ

919064

"การตั้งคณะกรรมการวัดชุดใหม่ หลังจากที่เจ้าอาวาสได้รับตำแหน่งนั้น อาตมายืนยันเป็นเรื่องจริง และยังแต่งตั้งคนสนิทมานั่งเป็นกรรมการวัด ตลอดจนไม่เคยปรึกษาชาวบ้าน หากจะทำอะไรก็ใช้อำนาจตามอำเภอใจ ทำให้คนเริ่มเข้าวัดน้อยลง แต่อาตมาเชื่อว่าหลังจากนี้คนที่ศรัทธาวัด คงจะรู้สึกสบายใจและน่าจะเข้ามาทำบุญเยอะขึ้น เพราะเขาโดนขับไล่ออกจากวัดไปแล้ว" พระลูกวัด กล่าว 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม