หนุ่มใหญ่ พกความแค้นออกจากคุก กระหน่ำยิงลูกชายสายตำรวจดับ อึ้ง สุดท้ายเข้าใจผิด

18 ธ.ค. 61
วันที่ 18 ธ.ค. 61 พันตำรวจโท สมบูรณ์ คงสุวรรณ ร้อยเวรสอบสวนสภ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี ได้รับแจ้ง มีผู้ถูกยิงบริเวณร้านค้าขายอาหารตามสั่ง บริเวณ หมู่ 1 ตำบลวังไคร้ อำเภอท่ายาง จังหวัดเพชรบุรี จึงรายงาน ให้พันตำรวจเอก เทียนชัย คามะปะโส ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี พ.ต.อ อาชวิน บุญธรรมเจริญ ผกก สภ.ท่ายาง ทราบ แล้วรีบตรวจสอบพร้อมแพทย์เวร รพ. ท่ายาง เจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างสรรเพชรธรรมสถาน
บริเวณร้านอาหารตามสั่ง จุดเกิดเหตุ
สถานที่เกิดเหตุ บ้านหลังหนึ่งใน ตำบลวังไคร้ พบศพนายอนันต์ คำสอน อายุ 39 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 11 มม. เข้าที่บริเวณศีรษะจำนวน 5 นัด นอนเสียชีวิตจมกองเลือดอยู่ใต้โต๊ะอาหารภายในร้านค้า ใกล้กันพบปลอกกระสุนปืนขนาด 11 มม. จำนวน 5 ปลอก นอกจากนั้นพบว่ามีจานข้าววางอยู่บนโต๊ะ
นางเผื่อน คำโพธิ์ อายุ 68 ปี แม่ของผู้เสียชีวิต
สอบถาม นางเผื่อน คำโพธิ์ อายุ 68 ปี แม่ของผู้เสียชีวิต เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ นายอนันต์ซึ่งเป็นหลานชายนั่งกินข้าวอยู่กับนายนิพนธ์ คำโพธิ์ อายุ 45 ปี ภายในร้านหลังเกิดเหตุ โดยมีนายพงษ์ศิริวัฒน นิทัศน์เกษม หรือเชษฐ์ อายุ 49 ปี พร้อมเพื่อนนั่งกินข้าวอยู่ก่อนแล้ว ต่อมานายพงศ์ศิริวัฒน ถามนายอนันต์ ว่าชื่ออะไรและเป็นลูกใคร จากนั้นเมื่อทราบว่านายอนันต์เป็นลูกของนายธงชัย หรืออิ้ง นายพงษ์ศิริวัฒน จึงลั่นวาจาว่า "พ่อมึงเคยแจ้งตำรวจจับอาวุธปืนสงครามกูเมื่อหลายปีก่อน" และเกิดการโต้เถียงกันอย่างรุนแรง จากนั้นนายพงศ์ศิริวัฒน บันดาลโทสะ ชักอาวุธปืนที่พกติดตัวมาจ่อยิงหัวนายอนันต์ จำนวน 5 นัด แล้วขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า สปาร์ค สีแดง ไม่ทราบหมายเลขทะเบียนหลบหนีไป บริเวณถนนสายบ้านแม่ประจันต์ - วังไคร้ ต่อมานายนิพนธ์ ได้วิ่งมาบอกญาติให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ เบื้องต้น พ.ต.อ.เทียนชัย คามะปะโส ผบก.จว.เพชรบุรี สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ภ.จว.เพชรบุรี ร่วมกับชุดสืบสวน สภ.ท่ายาง เร่งติดตามตัวนายพงศ์ศิริวัฒน ผู้ก่อเหตุแล้ว ด้าน นายธงชัย คำสอน อายุ 69 ปี พ่อของผู้เสียชีวิต เล่าว่า ตนไม่เคยเป็นสายให้ตำรวจจับกุมนายพงศ์ศิริวัฒน แต่อย่างใด แต่ตนจำได้ว่า ในอดีต ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเข้าตรวจค้นบ้านของนายพงศ์ศิริวัฒน เจ้าหน้าที่ขับรถสวนทางกับตน ต่อมาเจ้าหน้าจึงเข้าตรวจค้นพบอาวุธสงครามจากนายพงศ์ศิริวัฒน จำนวน 1 กระบอก จึงอาจทำให้นายพงศ์ศิริวัฒน เกิดเข้าใจผิดคิดว่าตนเป็นผู้แจ้งเจ้าหน้าที่ กระทั่งมาพบลูกชายตนและเกิดการโต้เถียงกัน จนเป็นเหตุให้นายอนันต์ลูกยิงเสียชีวิต
เจ้าหน้าที่ตำรวจแถลงผลการจับกุม
ต่อมา พ.ต.ท.สมบูรณ์ ชูสกุล รอง ผกก.สส.สภ.ท่ายาง และ พ.ต.ต.ประไพ โต้ตอบ สวป.สภ.ท่ายาง พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฎิบัติการพิเศษ สภ.ท่ายาง และชุดสืบสวน สภ.ท่ายาง ได้บุกเข้าจับกุมตัวนายพงศ์ศิริวัฒน  นิทัศน์เกษม ผู้ก่อเหตุ และนายอัครา แช่มเทศ อายุ 32 ปี ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ขณะหลบซ่อนตัวและเตรียมจะหลบหนี พร้อมตรวจยึดอาวุธปืนขนาด 11 มม. ที่ใช้ในการก่อเหตุ พร้อมเครื่องกระสุนอีกจำนวน 5 นัด และรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ
นายพงศ์ศิริวัฒน ผู้ก่อเหตุ และนายอัครา ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์
จากการสอบสวน ผู้ต้องหารับสารภาพว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์โดยมีนายอัคราเป็นผู้ขับขี่ เดินทางผ่านมาที่บริเวณร้านอาหารตามสั่งที่เกิดเหตุ และสังเกตเห็นนายอนันต์พร้อมเพื่อนกำลังนั่งกินข้าวอยู่ จึงจอดรถและเข้าไปสอบถามหานายธงชัย ซึ่งเป็นพ่อของนายอนันต์ ซึ่งตนแคลงใจว่านายธงชัยอาจเคยเป็นสายให้ตำรวจ เข้ามาจับกุมตนเมื่อหลายปีก่อน แต่เกิดการโต้เถียงกันอย่างรุนแรง ตนจึงชักปืนที่พกติดตัวมา กระหน่ำจ่อยิงไปจำนวน 5 นัด จากนั้นจึงไปหลบซ่อนตัวที่บ้านของนายอัครา เพื่อเตรียมตัวจะหลบหนีไปต่างจังหวัด แต่ถูกเจ้าหน้าที่สืบสวนทราบที่กบดานจึงถูกจับกุมในที่สุด ต่อมา ผบก.ภจ.ว.เพชรบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกหลายนายแถลงผลการจับกุมตัวพร้อมปิดคดี โดยแจ้งข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และร่วมกันพกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไปในทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ