ฝรั่งล้มหัวฟาดพื้นดับ ชาวบ้านเผยนาทีเห็นตายต่อหน้าไม่กล้าช่วย หวั่นเสี่ยงโควิด (คลิป)

27 ธ.ค. 64

เมื่อวันที่ 27 ธ.ค.64 เวลา 01.00 น. ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถาน เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ มีอาการวูบก่อนจะล้มลงหัวฟาดพื้นได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดที่บริเวณฟุตพาทริมถนนเลียบชายหาดพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

646252

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบประชาชนมุงดูอยู่เป็นจำนวนมาก พบว่าร่างของนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศคนดังกล่าว คือ MR. SCHOESSLER LARS สัญชาติดัตช์ อายุ 47 ปี นอนหมดสติอยู่บนพื้นถนน มีบาดแผลทีศีระษะ มีนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศให้การช่วยเหลือปั๊มหัวใจยื้อชีวิต แต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตของนักท่องเที่ยวคนดังกล่าวได้

688469

ล่าสุดวันที่ 27 ธ.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ ที่ริมถนนเลียบชายหาดพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยที่เกิดเหตุยังมีรอยเลือดติดอยู่บนทางเดินฟุตพาท ฝั่งตรงข้ามชายหาด ก่อนถึงแยกไฟแดงพัทยากลาง

620028

ทีมข่าวได้พูดคุยกับ น.ส.สกุณา ติดยงค์ อายุ 41 ปี แม่ค้าขายลูกชิ้นที่อยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุ กล่าวว่า เมื่อคืนนี้ (26 ธ.ค.64) เวลาประมาณ 01.00 น. ตนยืนขายลูกชิ้นให้ชาย 2 คน แล้วทั้งคู่ก็ถามตนว่า "ฝรั่งคนที่นอนอยู่ เขาเมาเหรอ" ด้วยความที่เคยเห็นเขา ส่วนมากจะเมาแล้วก็นอนแบบนี้ข้างถนน จึงพูดเล่นกับลูกค้าไปว่า "้เป็นเรื่องธรรมดา เห็นจนชินแล้ว"

253833

จากนั้นก็มีฝรั่งอีกคนเดินมาที่ร้านของตนแจ้งว่า "ฝรั่งคนที่นอนอนู่ อาการน่าเป็นห่วง" ตนจึงให้วินมอเตอร์ไซค์วิ่งไปดู ปรากฎว่าฝรั่งคนดังกล่าว ไม่ใช่คนเมาแต่ล้มหัวฟาดพื้น ตนตกใจมาก ๆ กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หากตนให้วินมอเตอร์ไซค์ไปดูฝรั่งคนนี้ตั้งแต่แรก เขาก็อาจจะไม่เสียชีวิตเช่นนี้หรือไม่ 

733807

นายพงษ์ศักดิ์ ส่องศรี อายุ 54 ปี วินมอเตอร์ไซค์ เปิดเผยว่า ช่วงที่รู้ว่าฝรั่งคนดังกล่าวไม่ใช่คนนอนเมา ก็เป็นตอนที่มีฝรั่งอีกคนมาบอกว่า ตัวเขาเป็นหมอ เข้าไปช่วยปั๊มหัวใจฝรั่งที่นอนหมดสติ สภาพที่เห็นตอนนั้นฝรั่งคนดังกล่าวนอนเลือดออกที่ศีรษะ ไม่ได้สติแล้ว ตนจึงโทรศัพท์ไปแจ้งกับกู้ภัยให้นำอุปกรณ์มาช่วยเหลือ แต่ก็ไม่ทันแล้ว

168101

"ส่วนตัวรู้สึกเสียใจและเสียความรู้สึกมาก ๆ ครับ ที่เห็นคนเดินผ่านไปมาต่อหน้าแล้วไม่ยอมให้การช่วยเหลือ หากมีใครมาบอก ฝรั่งรายนี้คงไม่ต้องมาเสียชีวิตแบบนี้" วินมอเตอร์ไซค์ ที่เข้าไปช่วยเหลือผู้เสียชีวิต กล่าวทิ้งท้าย  

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส