ระทึก! ไฟไหม้โรงงานกระดาษ 6 ชม.ยังไม่สงบ พนักงานหนีตายถูกไฟลวกเจ็บอื้อ ชาวบ้านผวาลามตอนหลับ (คลิป)

26 ธ.ค. 64

เมื่อวันที่ 26 ธ.ค.64 เวลา 13.45 น. หน่วยผจญเพลิงและรถดับเพลิงของ อบต.หนองขาม และเทศบาลใกล้เคียงจำนวนหลายคัน เดินทางไปที่เกิดเหตุเพลิงลุกไหม้โรงงานรีไซเคิลกระดาษของบริษัทแห่งหนึ่ง ในเขตพื้นที่ ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

titled

คนงาน กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุตนและภรรยาได้ทำงานอยู่ภายในโรงงาน ปรากฎว่าได้เกิดเสียงระเบิดดังขึ้นจากหม้อแปลงไฟฟ้า หลังจากนั้นภรรยาตนถูกแรงระเบิดอัด ก่อนจะวิ่งมหาตนและพากันวิ่งหนีตายออกมา ส่วนแรงงานระเบิดนั้นก็ทำให้เพลิงลุกลามไปติดกองกระดาษที่วางทับถมกันจนเกิดเหตุเพลิงไหม้ดังกล่าว

cg_7552288

สำหรับโรงงานรีไซเคิลกระดาษดังกล่าว มีเนื้อที่ 2 ไร่เศษ ๆ ไฟกำลังโหมลุกไหม้กองกระดาษที่ผลิตเสร็จ และรอการรีไซเคิลภายในโรงงานอย่างรุนแรง มีพนักงานมากกว่า 6 คนที่วิ่งหนีออกมาไม่ทันได้รับบาดเจ็บ ต้องปฐมพยาบาลกันอย่างวุ่นวาย แล้วนำส่ง รพ.ใกล้เคียง ขณะนี้เพลิงยังไม่มีทีท่าจะสงบ เพราะลมแรงประกอบกับเป็นกระดาษจึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี หน่วยผจญเพลิงต้องทำงานสกัดกั้นเพลิงกันอย่างเร่งรีบ เนื่องจากเกรงว่าจะลุกลามไปพื้นที่ข้างเคียง

983831

ล่าสุดทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุ พบว่ายังมีกลุ่มเปลวไฟ และควันจำนวนมากภายในโรงงานเพลิงยังไม่สงบ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงหลายหน่วยงานเข้ามาเร่งควบคุมเพลิงรวมถึงเจ้าหน้าที่กู้ภัยและหน่วยปกครองในพื้นที่ ที่ยังเฝ้าดูสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

445740

ทีมข่าวสอบถาม นายณัฐพัฒน์ เมืองใหญ่ อายุ 48 ปี เจ้าหน้าที่เทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้รับแจ้งตั้งแต่เวลาประมาณ 13.00 น. ว่าเกิดเหตุหม้อแปลงภายในโรงงานระเบิดขึ้น หลังจากนั้นหน่วยของตนซึ่งเป็นจุดดับเพลิงที่ใกล้กับโรงงานที่สุด ประมาณ 600 เมตร จึงรีบเดินทางไปยังที่เกิดเหตุด้วยรถดับเพลิง 4 คัน เมื่อมาถึงพบว่าไฟมีการลุกลามในระดับ 5 รุนแรงที่สุดแล้ว ฝ่ายปกครองในพื้นที่จึงรีบประสานหน่วยงานรถดับเพลิงเทศบาลต่าง ๆ ในพื้นที่ใกล้เคียงรวมกว่า 20 คัน โดยพยายามฉีดน้ำเข้าไปในโรงงานเป็นระยะ ๆ

814812

ขณะนี้สามารถควบคุมวงจำกัดของเพลิงได้แล้วให้อยู่ภายในโรงงาน แต่ไฟยังไม่ดับ เนื่องจากทั้งหมดเป็นกระดาษอัดแข็งที่ติดไฟได้ง่าย ซึ่งความเสียหายก็คือกระดาษที่อยู่ในโรงงาน รวมถึงโครงสร้างของอาคารเกือบทั้งโรงงาน

283172

ส่วนผู้บาดเจ็บขณะนี้มีทั้งหมด 12 ราย ส่งไปที่โรงพยาบาลทั้งหมดแล้ว และพื้นที่โดยรอบส่วนใหญ่จะเป็นพื้นที่ป่า ส่วนบ้านเรือนของชาวบ้านที่อยู่ทางด้านซ้ายของโรงงาน อพยพชาวบ้านออกไปบางส่วนแล้ว คาดว่าจะไม่มีการระเบิดซ้ำครั้งที่ 2 ในคืนนี้เจ้าหน้าที่คงต้องสลับสับเปลี่ยนเข้ามาฉีดน้ำเพื่อคุมเพลิงกันทั้งคืน คาดว่าน่าจะสามารถควบคุมเพลิงให้สงบได้ในคืนนี้ 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม