บิ๊กโจ๊กปัดรู้จักทหารเรือกร่างอ้างชื่อ - เบ่งสั่งขู่ย้ายตำรวจยกโรงพัก กองทัพฯ สั่งธำรงวินัยตั้งกรรมการสอบ (คลิป)

26 ธ.ค. 64

กรณีแฟนเพจเฟซบุ๊ก "พระจันทร์ ลายกระต่าย" เผยแพร่คลิปที่ปรากฏภาพของ นาวาเอกทหารเรือกร่าง อ้างตัวว่าเป็นเพื่อนกับนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ สั่งจะย้ายตำรวจสัตหีบทั้งโรงพัก โดยแฟนเพจระบุข้อความว่า "หนุ่มใหญ่เมาแล้วกร่าง ด่าเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ไปดูแลร้านอาหาร อ้างรู้จักคนใหญ่คนโตที่ชื่อโจ๊ก พร้อมจะย้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจสัตหีบทั้งโรงพัก คาดว่าเป็นทหารเรือประจำอยู่บริเวณนั้น"

421245

โดยคลิปดังกล่าวเกิดขึ้นภายในร้านอาหารแห่งหนึ่ง เวลา 21.00 น. ของวันที่ 23 ธ.ค.64 ที่อยู่ในเขตพื้นที่การดูแลของ เจ้าหน้าที่ตำรวจสัตหีบ ซึ่งในคลิปเป็นเหตุการณ์ที่หนุ่มใหญ่รายนี้ ท่าทางคาดการว่าเป็นเจ้าหน้าที่ทหารเรือ กำลังต่อว่าตำรวจ อ้างว่า "ตำรวจกวนตี_" พร้อมกับปาขวดแก้วใส่เจ้าหน้าที่ที่มีกล้อง ก่อนจะพูดคุยกับรองผกก.สภ.สัตหีบ ด้วยคำพูดที่หยาบคาย อีกทั้งยังบอกอีกว่า "เดี๋ยวบอกโจ๊กให้ว่าจะย้ายไปไหน" และยังมีการอ้างถึง เสธ. ท่านหนึ่ง พร้อมข่มขู่ว่าจะสั่งลูกน้องให้มาตบเรียงตัว 

967717

หลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว พ.ต.อ.ปัญญา ดำเล็ก ผกก.สภ.สัตหีบ ได้มีหนังสือแจ้งถึงผู้บัญชาการฐานทัพเรือสัตหีบ ขอตรวจสอบบุคคลดังกล่าว โดยระบุว่า ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ร่วมกันออกตรวจป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชา และออกตรวจป้องกันการกระทำอันเป็นการฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ชลบุรี เมื่อมาถึงร้านอาหารดังกล่าว ในเขตพื้นที่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี พบว่ามีการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายในร้าน จึงได้แสดงตัวขอตรวจสอบตามอำนวจหน้าที่ ซึ่งขณะที่กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่นั้น ได้มีชายไทยเข้ามาขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ และพูดจาดูหมิ่นเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยถ้อยคำหยาบคาย พยายามไล่ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจออกจากร้านดังกล่าว

842629

โดยชายไทยคนดังกล่าว อ้างว่าเป็นนายทหารเรือชั้นผู้ใหญ่ และรู้จักนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ระดับสูง พร้อมกับขู่ว่าถ้าไม่รีบออกจากร้านไป จะสั่งย้ายให้หมด และมีการปาแก้วใส่ตำรวจ ทำให้การปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นไปด้วยความยากลำบาก และเกรงว่าจะได้รับอันตราย จึงได้ดำเนินการร้องทุกข์ดำเนินคดีตามกฎหมายไว้แล้ว พร้อมกับขอสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมว่าบุคคลดังกล่าวรับราชการทหารเรือจริงหรือไม่ ถ้าเป็นข้าราชการทหารเรือ โปรดให้มาพบพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรสัตหีบ เพื่อเข้าสู่กระบวนการสอบสวนต่อไป

890001

ล่าสุดวันที่ 26 ธ.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปที่สภ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เช้าวันนี้ตำรวจให้ข้อมูลเบื้องต้นว่า เมื่อคืนนี้ (25 ธ.ค.64) นาวาเอกคนดังกล่าวสภาพเมาแอ๋ได้เข้าไปแจ้งความที่โรงพัก พร้อมกับมี สห.คุมมาด้วย 2 นาย ขู่จะฟ้องช่องข่าวที่เอาคลิปไปตีแผ่ อ้างว่าคลิปถูกตัดต่อทำให้เสียชื่อเสียง ซึ่งนายทหารคนดังกล่าวชื่อว่า นาวาเอกอลงกรณ์ ดำรงตำแหน่งผอ.กองอสังหาริมทรัพย์ ฐานทัพเรือสัตหีบ

582016

ขณะเดียวกัน มีรายงานว่าขณะนี้มีหนังสือออกมาสั่งให้ส่งนาวาเอกอลงกรณ์ เข้าไปรับการฟื้นฟูวินัยที่ศูนย์ดำรงวินัยนาวิกโยธินกองทัพเรือ เป็นเวลา 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 26 ธ.ค.64 - 8 ม.ค.65 ในข้อหากระทำการดูหมิ่นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขณะออกตรวจป้องกันการกระทำอันเป็นการฝ่าฝืน คำสั่งขณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ชลบุรี ซึ่งการกระทำดังกล่าวเป็นการทำในลักษณะการประพฤติตนไม่สมควร โดยมีหลักฐานเป็นคลิปวิดีโอ ซึ่งเผยแพร่ในสื่อสังคมออนไลน์และสื่อมวลชน ส่งผลกระทบต่อภาพพจน์ชื่อเสียงของทหารเรือเป็นวงกว้าง การกระทำดังกล่าวยังเป็นการกระทำผิดวินัยทหารฐานประพฤติตนไม่สมควร

พลเรือโทปกครอง มนธาตุผลิน เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารเรือในฐานะโฆษกกองทัพเรือ กล่าวชี้แจงข่าว จากการตรวจสอบชายคนดังกล่าวเป็นข้าราชการสังกัดกองทัพเรือจริง โดยกองทัพเรือขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และถือว่าเป็นการกระทำที่ไม่สมควร ทั้งนี้ ตนได้สั่งการให้หน่วยต้นสังกัดเรียกตัวนายทหารผู้ก่อเหตุ เข้ารายงานตัวอย่างเร่งด่วน และให้เจ้าหน้าที่สารวัตรทหารเรือควบคุมตัวนายทหารคนดังกล่าว นำไปเข้ารับการธำรงวินัย ณ ศูนย์ธำรงวินัยกองทัพเรือ ต่อไป พร้อมดำเนินการแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนหาข้อเท็จจริง เพื่อลงโทษทางวินัยต่อไป

882512

ทั้งนี้ กองทัพเรือขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอโทษสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่กำลังพลของกองทัพเรือได้แสดงกิริยาวาจาที่ไม่สมควรและก้าวร้าว ต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจขณะปฏิบัติหน้าที่รวมถึงดูหมิ่นสำนักงานตำรวจแห่งชาติทำให้ได้รับความเสียหาย

513204

อย่างไรก็ตาม ผู้บัญชาการทหารเรือเน้นย้ำกำลังพลอยู่เสมอในการประพฤติและวางตนให้อยู่ในระเบียบวินัยเป็นที่พึ่งแก่ประชาชน ให้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลัง ด้วยสติรู้ตัว ด้วยปัญญารู้คิด และด้วยสุจริตจริงใจ เห็นแก่ประโยชน์ส่วนรวมยิ่งกว่าส่วนอื่น โดยกองทัพเรือขอยืนยันว่าหากปรากฏว่าผลการสอบสวนเป็นการกระทำผิดก็จะไม่ปกป้องผู้กระทำผิดโดยเด็ดขาด และจะดำเนินการทางวินัยเพื่อให้เป็นเยี่ยงอย่างต่อไป

450398

ทีมข่าวมีโอกาสพูดคุยกับ พ.ต.ท.ชนะทัต นวคุณรังสี รองผกก.ปราบปราม สภ.สัตหีบ หนึ่งในตำรวจที่ถูกนาวาเอกอลงกรณ์ ด่าและเขวี้ยงขวดใส่ ให้ข้อมูลว่า ในวันเกิดเหตุเวลาประมาณ 21.00 น. ตนได้ร่วมกันออกตรวจป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชา และออกตรวจป้องกันการกระทำอันเป็นการผ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคคิดต่อ จ.ชลบุรี เมื่อไปถึงร้านอาหารดังกล่าวพบว่ามีการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายในร้าน จึงได้แสดงตัวขอทำการตรวจสอบใบอนุญาตจำหน่ายสุรา และใบรับรองมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย

379233

ในขณะที่กำลังตรวจสอบ มีชายคนหนึ่งได้เข้ามาขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ พูดจาดูหมิ่น และพยายามไล่ให้ออกจากร้าน โดยอ้างว่าตัวเองเป็นนายทหารเรือชั้นผู้ใหญ่ และรู้จักนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ระดับสูง ถ้าไม่ออกไปจากร้านจะย้ายให้หมดทั้งโรงพัก และมีการปาแก้วใส่ตำรวจ ขณะนั้นตนไม่รู้ว่าคนในคลิปจะเป็นทหารจริงหรือไม่ เพราะไม่เคยเห็นชายคนดังกล่าวในพื้นที่มาก่อน กระทั่งผู้บังคับบัญชาได้ตรวจสอบแล้วพบว่าชายคนดังกล่าวเป็นทหารจริง

"ส่วนตัวตั้งแต่เป็นตำรวจในพื้นที่นี้มา ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อนเลย สำหรับเรื่องที่ทางกองทัพเรือส่งตัวนายทหารไปดำรงวินัย ผมมองว่าเป็นเรื่องของทางหน่วยงานต้นสังกัดของเขาที่จะต้องจัดการ ผมไม่ได้มองว่าการส่งตัวในครั้งนี้เป็นการลงโทษเบาหรือหนัก ยืนยันว่าหลังจากคลิปจบไม่ได้มีการกระทบกระทั่งกันแต่อย่างใด" พ.ต.ท.ชนะทัต กล่าว 

820728

ขณะเดียวกัน ทีมข่าวได้เดินทางไปที่ร้านอาหารที่เกิดเหตุ เป็นร้านอาหารที่อยู่ริมถนนหมายเลข 2 ในตำบลสัตหีบ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี และยังอยู่ใกล้กับกองพันทหารเรือนาวิกโยธิน โดยเย็นวันนี้ทางร้านได้ปิดทำการตั้งแต่วันเกิดเหตุ พบเพียงแม่ครัวของร้าน ที่อยู่ภายในร้าน แจ้งกับทีมข่าวว่า ในวันเกิดเหตุก็รู้ว่ามีตำรวจมาทะเลาะกับทหารที่ร้าน แต่ตอนเกิดเหตุตนไม่เห็นเหตุการณ์เพราะอยู่หลังร้าน ส่วนตัวไม่เคยเห็นนายทหารที่มีเรื่องกับตำรวจมาก่อน วันนี้ร้านปิดถ้าอยากได้ข้อมูลต้องรอถามกับเด็กเสิร์ฟ และเจ้าของร้านที่อยู่ในเหตุการณ์

อย่างไรก็ตาม พ.ต.อ.ปัญญา ดำเล็ก ผกก.สภ.สัตหีบ อยู่ระหว่างการประสานกับต้นสังกัดของนาวาเอกอลงกรณ์ ให้นำตัวมาสอบปากคำ พร้อมกับนายทหารพระธรรมนูญของกองทัพเรือที่โรงพัก และหากได้ข้อสรุปทางคดี ผู้บังคับการจังหวัดชลบุรี จะเป็นคนนำแถลงต่อสื่อมวลชนตอ่ไป 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส