แอร์เอเชีย เผยเที่ยวบินตรง ดอนเมือง ลง สิงคโปร์ ไม่ต้องกักตัว ราคาเริ่ม 1,790 บาท

17 ธ.ค. 64

เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมาสายการบิน แอร์เอเชีย เปิดตัวบริการเที่ยวบิน VTL (Vaccinated Travel Lanes) สำหรับผู้ได้รับวัคซีนเเล้ว บินตรงสู่ประเทศสิงคโปร์ได้โดยไม่ต้องกักตัว เป็นสายการบินเดียวที่ให้บริการดังกล่าวจากท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง พร้อมจัดโปรโมชั่นสำหรับสมาชิก BIG เริ่มต้นที่ 1,790 บาทต่อเที่ยวบิน ราคาบุคคลทั่วไป 1,830 บาทต่อเที่ยวบิน

ผู้ที่สนใจสามารถสำรองที่นั่งตั้งแต่วันที่ 15 ธันวาคม 2564 ถึง 2 มกราคม 2565 เพื่อเดินทางได้ตั้งแต่วันที่ 29 ธันวาคม 2564 ถึงวันที่ 29 ตุลาคม 2565 ที่ airasia Super App โดยสิงคโปร์ถือเป็นเส้นทางบินระหว่างประเทศลำดับที่ 3 ของไทยแอร์เอเชียที่กลับมาให้บริการ ต่อจากเส้นทางดอนเมืองสู่ มัลดีฟส์ และพนมเปญ โดยได้รับการตอบรับที่ดีต่อเนื่อง

ทั้งนี้ นายสันติสุข คล่องใช้ยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า หลังจากสิงคโปร์ประกาศผ่อนคลายมาตรการเดินทาง ให้ผู้ที่ได้รับวัคซีนครบถ้วน สามารถเดินทางเข้าประเทศได้โดยไม่ต้องกักตัว ทำให้แอร์เอเชียพร้อมเปิดให้บริการเส้นทางบินตรง “ดอนเมือง-สิงคโปร์” อีกครั้ง เพื่อรับฤดูกาลท่องเที่ยวส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2565 ทั้งนี้สิงคโปร์ถือเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยม ที่เชื่อว่าจะสามารถช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจท่องเที่ยวการค้าระหว่างสองประเทศได้อย่างดี ภายใต้มาตรการด้านสาธารณสุขที่เข้มข้นรัดกุม
สำหรับการเดินทางเข้าสู่ประเทศสิงคโปร์ โดย “ไม่ต้องกักตัว” นั้น ไทยถือเป็นประเทศในโครงการ Vaccinated Travel Lane (VTL)

ผู้โดยสารสามารถดูรายละเอียดมาตรการเดินทางเข้าและออกประเทศสิงคโปร์ ได้ที่ https://bit.ly/3p6kM3X

อย่างไรก็ตาม นักเดินทางจากประเทศสิงคโปร์ ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติสามารถเดินทางเข้าไทยได้โดยไม่ต้องกักตัวเช่นกัน โดยต้องเป็นผู้ที่ได้รับวัคซีนครบโดส มีผลตรวจโควิด-19 ตามข้อกำหนด พร้อมทำการลงทะเบียนในระบบ Thailand Pass (อย่างน้อย 7 วันก่อนการเดินทางกลับประเทศไทย) และ Upload เอกสารการเดินทางตามที่กำหนดไว้ ผ่านช่องทางออนไลน์ที่ tp.consular.go.th

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- สิงคโปร์ พบผู้ป่วยโควิด โอมิครอน ในประเทศรายแรก พบประวัติทำงานในสนามบิน
- สิงคโปร์ พบผู้ติดเชื้อโควิด โอไมครอน 2 ราย เปลี่ยนเครื่องที่สนามบินชางงี
- สิงคโปร์ เฝ้าระวังโควิด โอไมครอน สั่งห้าม 7 ประเทศจากแอฟริกาเข้าประเทศหรือต่อเครื่อง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม