สิงคโปร์ พบผู้ติดเชื้อโควิด โอไมครอน 2 ราย เปลี่ยนเครื่องที่สนามบินชางงี

30 พ.ย. 64

ชาติแรกของอาเซียน! สิงคโปร์ พบผู้ติดเชื้อโควิด โอไมครอน 2 ราย เปลี่ยนเครื่องออสเตรเลียที่สนามบินชางงี สั่งกักตัวผู้โดยสารเที่ยวบินเดียวกัน-ติดตามเจ้าหน้าที่กลุ่มเสี่ยง

วันที่ 30 พ.ย.64 สำนักข่าวต่างประเทศ รายงาน พบผู้ติดเชื้อโควิดโอไมครอน 2 ราย โดยเป็นผู้โดยสารแวะเปลี่ยนเครื่องที่สนามบินชางงี ปลายทางนครซิดนีย์ ออสเตรเลีย โดยพบผู้ติดเชื้อในพื้นที่เป็นชาติแรกของภูมิภาคอาเซียน

กระทรวงสาธารณสุข สิงคโปร์ เปิดเผยว่า ผู้โดยสาร 2 รายดังกล่าวเดินทางจากเมืองโจฮันเนสเบิร์ก แอฟริกาใต้ ด้วยเที่ยวบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ ไปยังนครซิดนีย์ ออเตรเลีย และมีการแวะเปลี่ยนเครื่องที่สนามบินชางงี เมื่อวันที่ 27 พ.ย.64 ก่อนที่มาตรการห้ามไม่ให้ผู้มีประวัติเดินทางจากแอฟริกาใต้ บอตสวานา เอสวาตีนี เลโซโท โมซัมบิก นามิเบีย และซิมบับเวในห้วง 14 วัน เดินทางเข้าประเทศหรือต่อเครื่องบินจะมีผลบังคับ 

อย่างไรก็ดี ผลการตรวจเชื้อของผู้โดยสารก่อนเดินทางจากแอฟริกาใต้เป็นลบ และผู้โดยสารส่วนใหญ่ที่ต่อเครื่องอยู่แต่ภายในโซนรอต่อเครื่องภาย ไม่ได้มีการเดินทางออกไปยังส่วนอื่นของสนามบินชางงี หรือเข้าพื้นที่อื่นของสิงคโปร์แต่อย่างใด

ขณะที่ผู้โดยสารเที่ยวบินเดียวกันที่ลงปลายทางสิงคโปร์ จำนวน 7 คน ขณะนี้ 1 คนซึ่งเป็นผู้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อบนเที่ยวบินได้เข้าสู่การกักตัวแล้ว ขณะที่อีก 6 คนได้กักตัวในบ้านเป็นเวลา 10 วัน และมีการติดตามเจ้าหน้าที่ภายในสนามบินที่อาจเป็นกลุ่มเสี่ยงสัมผัสกับผู้ติดเชื้อแล้ว

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 29 พ.ย.64 หน่วยงานสาธารณสุขนิวเซาธ์เวลส์ ออสเตรเลีย ระบุว่า พบผู้โดยสารเดินทางจากแอฟริกาใต้ 2 คนติดเชื้อโควิดโอไมครอน โดยเดินทางโดยเที่ยวบิน SQ211 ของสิงคโปร์แอร์ไลน์และได้แวะเปลี่ยนเครื่องที่สนามบินชางงี โดยทั้งคู่ได้รับวัคซีนครบโดสแล้ว และขณะนี้ถูกกักตัวในสถานที่ที่รัฐจัดให้ โดยขอให้ผู้โดยสารในเที่ยวบินดังกล่าวเข้าตรวจหาเชื้อทันที และกักตัวเองเป็นเวลา 14 วัน แม้ว่าจะฉีดวัคซีนแล้วก็ตาม 

ขอบคุณภาพ - ซินหัว ที่มา - https://www.channelnewsasia.com/singapore/covid-19-omicron-variant-singapore-airlines-sq211-sydney-johannesburg-positive-2345676 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

สิงคโปร์ เฝ้าระวังโควิด โอไมครอน สั่งห้าม 7 ประเทศจากแอฟริกาเข้าประเทศหรือต่อเครื่อง
โควิด โอไมครอน โผล่แล้ว 16 ประเทศ WHO เตือน เสี่ยงระบาดทั่วโลก
ไทย ตั้งการ์ดสู้ โอไมครอน สั่งห้าม 8 ประเทศจากแอฟริกาเข้าประเทศ ตั้งแต่ 1 ธ.ค.64

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม