โจ๋ยกพวกตีสนั่นเมือง คนเทียบฉาก “4 kings” คนสร้างหนังหวังสะท้อนสังคมไม่ให้เลียนแบบ! (คลิป)

11 ธ.ค. 64

จากกรณี อยากดังเตี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 2 ลงคลิปกลุ่มวัยรุ่นตีกันย่านบางแค กรุงเทพฯ โยงว่าเกี่ยวกับพฤติกรรมการเลียนแบบจากภาพยนตร์หรือไม่

846833

วันที่ 11 ธ.ค. 64 ทีมข่าวเดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ ซอยเพชรเกษม 39 ได้พบกับนางกันทนา ยอดแสงษร อายุ 56 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ กล่าวว่า เหตุการณที่เกิดขึ้นตนเองได้ยินเสียงประมาณ 5 ทุ่ม ซึ่งตนเองไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์เลย แต่ตนเองอยู่ในซอยบ้านได้ยินเสียงปืน เสียงระเบิด และมีเด็กโวยวายว่า "ออกมาสิ ออกมาสิ" แต่ตนเองไม่ทราบเลยว่าเหตุการณ์เป็นมาอย่างไร

631432

ที่สำคัญแล้วเด็กบางแคจะไม่ตีกันเอง อยู่อาศัยบ้านใครบ้านมัน ส่วนมากจะรักเกื้อหนุนกันดีด้วยซ้ำ ซึ่งเรื่องนอกซอยจะทะเลาะยังไงตนเองก็ไม่รู้ด้วยซ้ำ แต่ส่วนตัวคิดว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อาจจะมาจากกระแสหนังที่กำลังดัง ทำให้เด็กลอกเลียนแบบ

101283

ที่สำคัญตนเองอาศัยอยู่ที่แห่งนี้มา 20 กว่าปี ไม่เคยได้เห็นเหตุการณ์อะไรแบบนี้เลย จะทุบตีกันเป็นเรื่องปกติ แต่ครั้งนี้ถึงขั้นนำปืน เอาระเบิดมาปากัน ยอมรับว่าเพิ่งเคยเห็นเป็นครั้งแรกในชีวิต

 

188940

 

ที่บริเวณ ซ.เสรีไทย 41 วันที่ 10 ธ.ค. 64 เวลา 22.00 น. มีวัยรุ่น 2 กลุ่ม ก่อเหตุวิวาทที่ตลาดนัดแห่งหนึ่งย่านบึงกุ่ม โดยฝ่ายสืบสวนสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้ 1 คน จากการตรวจสอบพบว่าผู้ก่อเหตุมีอายุเพียง 16 ปี ให้การว่าไปเดินเที่ยวที่ตลาดนัดดังกล่าว บังเอิญไปเจอกลุ่มวัยรุ่นคู่อริ จึงมีเหตุทะเลาะวิวาทกัน ส่วนการตรวจสอบพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ และพบวัตถุต้องสงสัยลักษณะคล้ายระเบิดปิงปองพันผ้าเทปพลาสติกสีดำ ตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นก้อนหิน 2 ก้อน

785083

จากการตรวจสอบข้อมูลพบว่า วัยรุ่นทั้ง 2 ฝั่งได้เริ่มมีเรื่องกันตั้งแต่วันที่ 8 ธ.ค. และยกพวกมารุมทำร้ายกันถึงวันที่ 10 ธ.ค. พอตำรวจเข้ามาควบคุมสถานการณ์ วัยรุ่นเจ้าถิ่นเข้าไปหลบในซอยเสรีไทย 41 ส่วนวัยรุ่นนอกถิ่นหลบหนีไปทางเสรีไทย 26 เบื้องต้น ตอนนี้ตำรวจอยู่ระหว่าง สอบสวนวัยรุ่น และเร่งติดตามตัวที่เหลือมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

811854

จ.กาฬสินธุ์ แชร์คลิปกลุ่มวัยรุ่นแต่งตัวนักศึกษาสายอาชีพ วิ่งไล่ตีกันบริเวณลานจอดรถหน้าห้างสรรพสินค้าชื่อดังกลางเมืองกาฬสินธุ์ หลังออกจากโรงหนังดูภาพยนตร์ 4 KINGS ตำรวจเผยว่าเป็นการวิ่งไล่พยายามทำทำร้ายร่างกายกัน ไม่มีผู้บาดเจ็บ และยังไม่มีใครมาแจ้งความ

417959

นายภาณุ พรพรรษชนม์ อายุ 21 ปี พนักงานขายร้านแห่งหนึ่ง ผู้โพสต์คลิป บอกว่า เมื่อช่วงประมาณบ่าย 2 ครึ่ง วันที่ 10 ธันวาคมที่ผ่านมา เห็นมีกลุ่มวัยรุ่นหลายสิบคน ซึ่งแต่งตัวคล้ายกับนักเรียน นักศึกษา เรียนสายอาชีวะ หรือสายอาชีพ เข้ามาดูหนังเรื่อง 4 KINGS ที่ห้างบิ๊กซีกาฬสินธุ์ ก่อนเข้าโรงหนังตนสังเกตเห็นกลุ่มวัยรุ่นชาย 2 กลุ่มนี้มองหน้ากัน เหมือนกับเขม่นกัน และเคยทะเลาะกันมาก่อน

กระทั่งหนังจบแล้วพากันเดินออกจากโรงหนัง และเดินทางจากห้างฯ จากนั้นกลุ่มวัยรุ่นกว่า 50 คน ก็พากันวิ่งไล่ตีและชกต่อยกันไปจนถึงบริเวณด้านหน้าห้างไปถนนใหญ่ อีกกลุ่มวิ่งไปทางด้านหลังห้าง ทำให้ชาวบ้านพากันแตกตื่นวิ่งหลบหนี เพราะกลัวถูกลูกหลง ตนจึงถ่ายคลิปไว้ ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะเกิดการเขม่นกัน และก่อนหน้านี้มีเรื่องกันมาก่อน อีกทั้งอาจจะเกิดอารมณ์อินไปกับหนังที่เพิ่งดูจบมา จึงพากันคึกคะนองวิ่งไล่ตีกัน

พ.ต.อ.พัทฐกร ศาสนะสุพินธ์ ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ทราบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีกลุ่มวัยรุ่นวิ่งไล่ และพยายามทำร้ายร่างกายกันบริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าบิ๊กซีกาฬสินธุ์ หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่สายตรวจและชุดสืบสวนได้เร่งเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่ากลุ่มวัยรุ่นได้พากันแยกย้ายกันไปแล้ว จากการสอบถามเจ้าหน้าที่รปภ.และผู้เห็นเหตุการณ์ ทราบว่ากลุ่มวัยรุ่นได้วิ่งไล่กัน แต่ยังไม่ได้ทำร้ายร่างกายกัน ไม่มีผู้บาดเจ็บ และยังไม่มีผู้เข้ามาแจ้งความ ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะเกิดจากความคึกคะนองและเกิดการเขม่นกัน ทาง สภ.เมืองกาฬสินธุ์ จะได้จัดกำลังสายตรวจเพิ่มรอบการออกตรวจบริเวณดังกล่าวให้มากขึ้น เพื่อดูแลความสงบเรียบร้อย และป้องปราบไม่ให้มีเหตุการณ์ลักษณะดังกล่าวขึ้นอีก

410755

นายเนติธร พรพิทักษ์สิทธิ์ หรือ เอก ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์เรื่อง 4 KINGS เปิดเผยว่า กระแสทางทางบวกเป็นไปตามคาดหวัง มีคนเข้ามาดูหนังเยอะขึ้น ส่วนเรื่องของกระแสด้านลบนั้นตนมองว่าเป็นเรื่องของวัฒนธรรม และตัวบุคคล ตนยืนยันไม่ได้มีเจตนาจะส่งเสริมให้เด็กตีกัน ในทางตรงกันข้ามอยากให้เด็กหันมารักกัน เพราะตนเองก็เคยเกเรแบบนั้น สุดท้ายแล้วสิ่งที่เกเรก็ทำให้พ่อแม่ ครอบครัวเสียใจ จนตนเองคิดได้ จึงหันกลับมาเรียนจนจบ

294746

เรื่องกระแสตีกันที่จังหวัดกาฬสินธ์ุนั้น ตนคิดว่าไม่น่าจะเป็นเพราะภาพยนตร์ เพราะหากดูจนจบจะเข้าใจเจตนาของภาพยนตร์เรื่องนี้ ก่อนถูกฉายตนได้ส่งให้กระทรวงศึกษาธิการตรวจสอบแล้ว ก็ผ่านสามารถเข้าฉายได้ในเรต 15+ หนังเรื่องนี้ไม่ได้รุนแรงมาก สุดท้ายขอฝากถึงนักเรียนว่า "ศักดิ์ศรีที่ไร้ค่า ได้มาเพื่ออะไร" อยากให้เลิกวัฒนธรรมนี้ แล้วหันมาทำอะไรที่มีประโยชน์ที่ทำให้คนในครอบครัวไม่ต้องตีกัน และขอโทษเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกคน สิ่งที่ผู้สร้างหนังไม่ได้มีเจตนาเช่นนี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส