ได๋ ไดอาน่า ยังไม่ปิดเพจ “เราต้องรอด” เตรียมรับมือโควิดสายพันธุ์ใหม่

10 ธ.ค. 64

ก่อนหน้านี้ก็เดินหน้าช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด-19 อย่างจริงจังมาตลอด สำหรับพิธีกรสาว ได๋ ไดอาน่า กับเพจ “เราต้องรอด” ซึ่งเป็นเพจที่ช่วยหาเตียงให้กับผู้ป่วย รวมไปถึงช่วยทำศูนย์พักคอย-โรงพยาบาลสนาม และ ส่งยาให้ผู้ป่วยโควิดที่มีอาการไม่รุนแรง

1639111151882

ล่าสุด (08/12/64) เจอตัว ได๋ ไดอาน่า ที่งานเทศกาลภาพยนตร์อาเซียนแห่งประเทศไทย ปี 2564 ก็เลยขอถามถึงเรื่องโควิดสายพันธุ์ใหม่ว่าจะมีการเตรียมตัวรับมือกับสถานการณ์อย่างไร และหากจำนวนผู้ติดเชื้อมีจำนวนลดน้อยลง จะปิดเพจเราต้องรอดหรือไม่ โดยเจ้าตัวเผยว่า จริงๆ ล่าสุดก็เพิ่งแจ้งว่ามีเข้ามาอีก 2 ราย

1639110752820

ซึ่งที่ผ่านมา เคสที่เรารับมา ไม่ใช่ว่าเราไม่เคยเจอ รายที่ติดซ้ำ คือเป็นแล้วเป็นอีก ถ้าจากการอ่านข้อมูล เท่าที่รวบรวมมาตลอด 7 วันที่ผ่านมา ก็ต้องยอมรับว่าเรายังไม่มีข้อมูลร้อยเปอร์เซ็นต์แน่ชัด ในการที่จะบอกว่าตกลงโอไมครอน มันเป็นยังไง เพราะในแต่ละภูมิภาค แต่ละประเทศ ปัจจัยต่างๆ ไม่เหมือนกัน ปริมาณของประชากรที่ทำการฉีดวัคซีนแล้ว หรือยี่ห้อของวัคซีน ก็ไม่เหมือนกัน แล้วก็ยังมีปัจจัยอย่างอื่นอีก เพราะฉะนั้นเราไม่สามารถที่จะนำข้อมูลของประเทศไหน มาเหมารวมได้ว่าประเทศเราก็จะเป็นแบบนั้น

 

ซึ่งทุกวันนี้ศูนย์พักคอย “เราต้องรอด” ก็ยังคงมีอยู่ เพราะถึงแม้ว่าปัจจุบันนี้ หน่วยงานต่างๆ จะสามารถรับมือกับตัวเลขผู้ป่วย ที่ตอนนี้ลดลงเยอะมาก แต่ก็ยังคงมีอีกบางส่วน ที่เป็นต่างด้าว ที่ไม่มีเงิน มีสิทธิ์จริงๆ แล้วก็อาจจะเป็นคนที่ไร้สัญชาติ หรือว่าตกสำรวจ เราก็ยังคงเปิดศูนย์อยู่ เพื่อจะรองรับการช่วยเหลือ

1639110802620

ถามว่ากลัวจะมีคนติดเชื้อเยอะกว่านี้อีกไหม? เจ้าตัวบอกว่าตามสถานการณ์ จากการที่รับเคสทางอินบ็อกซ์ เมื่อ 3 วันก่อนหน้านี้ สถานการณ์เงียบกริบ ไม่มีใครส่งอะไรมาเลย แล้วเราก็คิดว่า ชีวิตเราจะกลับมาเป็นปกติได้แล้ว แต่ก็เพิ่งจะ 3 วันนี้ ที่เคสเริ่มกลับมา อยากจะบอกทุกคนว่าอย่าเพิ่งนิ่งนอนใจ ไม่ว่าใครจะบอกว่า เชื้อมันเพร่น้อยลง หรือความรุนแรงมันจะน้อยลง แต่ต้องบอกว่า ในกรณีที่คุณฉีดวัคซีนแล้ว มันอาจจะสามารถป้องกันอาการที่มันหนักได้

 

สำหรับการเตรียมตัวรับมือกับการระบาดครั้งนี้ พี่ได๋บอกว่า นอนพักผ่อนมาเพียงพอแล้ว ก็มีถามใจตัวเองว่าอยากปิดไหม ก็อยากพักผ่อนอยู่แล้ว แต่ถ้าสมมติว่ายังมีคนต้องการความช่วยเหลือ แล้วเรายังช่วยเขาได้ เราก็คงยืนหยัดที่จะช่วยต่อ แต่ก็ต้องย้ำว่าจริงๆ แล้ว มาตราการต่างๆ ของภาครัฐตอนนี้ ค่อนข้างจะครอบคลุมได้แล้ว เพียงแต่ว่ามีบางเคสที่มันเป็นเร่งด่วนจริงๆ ที่เราอาจจะต้องยื่นมาเข้าไปช่วย

1639110970987

ส่วนเรื่องก่อนหน้านี้มีคนไดเร็กต์มาขอซื้อชุดชั้นใน เจ้าตัวเผยว่า เขาโดนจับแล้ว ซึ่งตนไม่รู้เรื่องเลย เพราะมัวแต่รับเคส คนที่ส่งมาบอกคือ “จ๊ะ นงผณี” บอกว่าพี่ๆ เขาจับได้แล้วนะ คือเป็นคนเดียวกันกับของ “แตงโม” ด้วย เราก็ไม่ได้ว่างไปดูเลย แต่เขาก็มีเปลี่ยนไอดี แล้วก็ส่งมาหาเรื่อยๆ แต่เรารู้สึกว่าถ้าเขาได้ชดใช้ความผิดแล้ว เราก็ปล่อยเขาไป อโหสิกรรมให้ โลกนี้มันยังมีเรื่องให้เครียดอีกเยอะ

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส