เปิดนาทีโจ๋ขี้คุก จี้ชิงจยย.คนแก่ สารภาพแลกยาบ้า 60 เม็ด อึ้ง ตระเวนฉก 20 บาทก็เอา (คลิป)

6 ธ.ค. 61
วันที่ 5 ธ.ค. พ.ต.อ.สถิตย์ สังข์ประไพ ผู้กำกับการ สภ.ช้างใหญ่ จ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ควบคุมตัวนายสุพร ศุภประดิษฐ์ หรือ โอ่ง อายุ 23 ปี, นายศรัณย์ ท้าวสัญญา หรือ แมน อายุ 21 ปี ผู้ต้องหาที่ร่วมกันตระเวนขับขี่รถจักรยานยนต์ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ที่บริเวณถนนเลียบคลองร่มไทร ม.4 ต.ช้างใหญ่ อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา โดยเมื่อผู้ต้องหาพบเหยื่อในที่เปลี่ยวแล้ว ก็จะใช้เท้าถีบให้รถล้ม แล้วใช้อาวุธมีดสปาต้าจี้ชิงชิงรถ เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 28 พ.ย. ที่ผ่านมา
เจ้าหน้าที่นำตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ
โดยนายแมน เป็นคนขับขี่รถ มีนายโอ่ง นั่งซ้อนท้าย กระทั่งพบนายเจม พืชสิงห์ อายุ 65 ปี ขี่รถอยู่ คนร้ายจึงได้ขี่เข้าประกบบังคับให้จอด จากนั้นได้ใช้อาวุธมีดสปาต้าจี้ ค้นในตัวเพื่อหวังชิงทรัพย์แต่ไม่พบของมีค่า ระหว่างนั้นนายบุญพบ ยิ่งสวัสดิ์ อายุ 76 ปี ผู้เสียหายอีกราย ได้ขับขี่รถผ่านมาพอดี
ภาพจำลองเหตุการณ์ ขณะชิงทรัพย์นายเจม
ผู้ต้องหาจึงได้ปล่อยนายเจม และขี่ไล่ติดตามนายบุญพบ กระทั่งไล่ทัน จากนั้นจึงเข้าเบียดรถ และใช้เท้าถีบจนรถนายบุญพบล้มลง และใช้อาวุธมีดสปาต้าจี้ชิงเงิน 20 บาท และรถจักรยานยนต์หลบหนีไป
ภาพจำลองเหตุการณ์ ขณะชิงทรัพย์นายบุญพบ
ภายหลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงพื้นที่สืบสวนติดตามตัวคนร้าย และแกะรอยจากภาพกล้องวงจรปิด จนพบรถจักรยานยนต์ต้องสงสัย และวางกำลัง ตามจุดเสี่ยงจุดล่อแหลม เชื่อว่าคนร้ายต้องก่อเหตุซ้ำอีก จนพบรถจักรยานยนต์และผู้ต้องหาลักษณะตรงกับภาพจากจากกล้องวงจรปิด จึงเข้าแสดงตัวจับกุมตัวเอาไว้ได้
เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวผู้ต้องหา
จากการสอบสวนให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุ นอกจากนี้ยังได้ก่อเหตุในพื้นที่ สภ.สามโคก จ.ปทุมธานีมาแล้ว 2 ครั้ง แล้วมาก่อเหตุในพื้นที่ สภ.บางปะอิน สภ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อสืบสวนขยายผล สามารถติดตามตรวจยึดของกลางเป็นรถจักรยานยนต์ได้จำนวน 3 คัน และอะไหล่รถจักรยานยนต์อีกจำนวนหนึ่ง
นายสุพร หรือ โอ่ง ศุภประดิษฐ์ ผู้ต้องหา
นายโอ่ง สารภาพว่า ตนเพิ่งจะพ้นโทษมายังหางานทำไม่ได้ จึงได้ชักชวนเพื่อนที่รู้จักกันในเรือนจำตระเวนก่อเหตุ โดยเลือกเหยื่อที่เป็นคนแก่ เพราะไม่มีแรงสู้ แต่จะไม่ก่อเหตุกับเด็กและผู้หญิง โดยไม่คิดที่จะทำร้ายเพียงแค่ข่มขู่เท่านั้น เมื่อได้รถก็จะนำไปขายเพื่อแลกกับยาบ้ามาเสพ โดย 1 คัน จะสามารถแลกยาบ้าได้ประมาณ 60 เม็ด แต่หากเป็นรถเก่า ก็จะแลกได้ประมาณ 20-30 เม็ด ซึ่งได้ก่อเหตุมารวดเดียว 4 ครั้ง
นายบุญพบ ยิ่งสวัสดิ์ ผู้เสียหาย
ด้าน นายบุญพบ ยิ่งสวัสดิ์ อายุ 76 ปี ผู้เสียหาย กล่าวว่า วันเกิดเหตุตนขับขี่รถออกจากบ้านไปซื้อกับข้าวในตลาด ปรากฏว่า ถูกกลุ่มต้องหาขี่รถเบียด และใช้เท้าถีบจนรถของตนล้ม
บาดแผลของนายบุญพบ
ส่วนตนได้รับบาดเจ็บที่ขา และแขน เย็บไป 8 เข็ม จากนั้นคนร้ายตรงเข้ามาใช้อาวุธมีดจะฟัน ขู่เอาทรัพย์สิน และค้นตัวของตนเจอเงินแค่ 20 บาท แล้วจึงชิงเอารถจักรยานยนต์ไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ