เงื่อนไขการเข้าร่วมไว้อาลัย แม่ชีศันสนีย์ -ไทม์ไลน์การสวดพระอภิธรรมที่เสถียรธรรมสถาน

8 ธ.ค. 64

การเข้าร่วมไว้อาลัย แม่ชีศันสนีย์ เสถียรธรรมสถาน ได้แถลงข่าวการคืนสู่ธรรมชาติของแม่ชีศันสนีย์ เสถียรสุต ผู้ก่อตั้งเสถียรธรรมสถาน โดย น.ส.สายสัมพันธ์ ปัญญศิริ พี่สาวของแม่ชีศันสนีย์ และ น.ส.ช่อผกา วิริยานนท์ อาสาสมัครเสถียรธรรมสถาน กล่าวถึงกำหนดการจากนี้ว่า เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19

ดังนั้นในวันที่ 8 -14 ธ.ค. 2564 จะมีการจัดพิธีเคารพกายสังขารแม่ชีศันสนีย์เป็นการภายใน ซึ่งวันนี้ในเวลา 14.00 น. จะมีการเคลื่อนขบวนกายสังขารแม่ชีศันสนีย์ จากอาคารธรรมาศรมสู่ธรรมศาลา เวลา 16.00 น. เปิดให้กราบกายสังขารแม่ชีศันสนีย์เป็นการภายใน และในเวลา 18.00 น. เป็นการสวดพระอภิธรรม ไปจนถึงวันที่ 14 ธ.ค.

ทั้งนี้ จากนั้น วันที่ 15 ธ.ค. 2564 – 15 ก.พ. 2565 จะเปิดให้คณะศิษย์ ประชาชนทั่วไป เข้าไว้อาลัย กราบกายสังขารแม่ชีศันสนีย์ ตั้งแต่เวลา 09.00 -16.00 น. ทุกวันที่ถ้ำนิพพานชิมลอง เสถียรธรรมสถาน กรุงเทพฯ ก่อนที่จะมีการเคลื่อนกายสังขารแม่ชีศันสนีย์ ไปที่หุบเขาโพธิสัตว์ จ.เพชรบุรี และจะมีการแจ้งกำหนดการหลังจากนั้นอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม ประชาชนทั่วไปที่ต้องการเดินทางมากราบเคารพกายสังขารแม่ชีศันสนีย์ ขอความร่วมมือแต่งกายชุดขาวเท่านั้น งดพวงหรีด และผู้เดินทางมาร่วมงานจะต้องฉีดวัคซีนโควิด-19 ครบ 2 เข็ม หากไม่ครบจะต้องมีผลตรวจ ATK ภายใน 24 ชั่วโมง รวมทั้งจำกัดจำนวนคนในการเข้างานด้วย ซึ่งจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ประวัติ แม่ชีศันสนีย์ เสถียรสุต ผู้ก่อตั้งเสถียรธรรมสถาน
"แม่ชีศันสนีย์" สิ้นแล้ว เหล่าลูกศิษย์เปิดใจท่านต้องการกลับคืนสู่ธรรมชาติ ที่เสถียรธรรมสถาน
แม่ชีศันสนีย์ แห่ง เสถียรธรรมสถาน เสียชีวิตอย่างสงบ สิริอายุ 68 ปี

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส