ลูกสาวคนขับเก๋งขาว ขอโทษแล้ว ยันไม่เจตนาขวางรถพยาบาล ชี้คนแก่ขับตัดสินใจช้า งก ๆ เงิ่น ๆ

5 ธ.ค. 61
การกรณีผู้ใช้ เฟซบุ๊กชื่อ supanut sirirattana โพสต์วิดีโอคลิปและข้อความเกี่ยวกับเหตุการณ์รถเก๋งไม่ยอมหลีกทางให้กับฉุกเฉินของโรงพยาบาล ว่า "ขอให้ผู้ป่วยถึงมือหมออย่างปลอดภัยด้วยนะครับ อีกแค่นิดจะถึง รพ.ชล อยู่และ ดูเถอะ"
โพสต์จากเฟซบุ๊ก supanut sirirattana
โดยคลิปดังกล่าวเป็น เหตุการณ์ที่มีรถเก๋งสีขาวไม่ยอมหลีกทางให้กับรถพยาบาล ทำให้ญาติของผู้ป่วยวิกฤติต้องเปิดประตูลงจากรถพยาบาลไปเคาะประตูให้รถเก๋งคันดังกล่าวหลีกทางให้ (อ่าน : เปิดใจคนขับรถพยาบาลถูกเก๋งขาวขวาง เผย ผู้ป่วยวิกฤติหวิดตาย วอนสังคมมีน้ำใจควรให้ทาง)
โพสต์เฟซบุ๊กของผู้ที่อ้างว่าเป็นลูกสาวของผู้ขับรถคันดังกล่าว
วันที่ 5 ธ.ค. 61 สมาชิกเฟซบุ๊กท่านหนึ่ง ออกมาโพสต์ว่า ตนคือลูกของผู้ขับรถเก๋งคันดังกล่าว พร้อมกับชี้แจงว่า ก่อนอื่นต้องกราบขออภัยทุกท่านในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางดิฉันเป็นเจ้าของรถจริง และขณะที่เกิดเหตุเมื่อวานดิฉันยังอยู่ที่ทำงานพร้อมเพื่อน ๆ และหัวหน้างาน และได้สอบถามทางบ้าน ซึ่งเวลาดังกล่าวคุณพ่อได้ขับรถออกไปทำธุระจริง ซึ่งคุณพ่อเป็นคนขับและท่านก็อายุเยอะ 70 กว่า ๆ แล้ว
ภาพจากคลิปเหตุการณ์ดังกล่าว
จากที่ได้ดูคลิปแล้วดิฉันก็เข้าใจเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น คุณพ่อก็ชี้แจงว่าไม่มีเจตนาที่จะกีดขวางรถพยาบาลแน่นอน ท่านพยายามจะหลบหลีก แต่ด้วยอายุเยอะการตัดสินใจอาจจะล่าช้า หรือดูงกเงิ่น และคุณพ่อบอกว่า ณ ช่องทางตรงนั้นถ้าเดินรถไป กลัวว่าจะไม่พ้น ณ สายตาที่ท่านมองอยู่ตรงจุดนั้น จึงทำให้เกิดภาพอย่างที่เห็น ซึ่งท่านก็เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
บริเวณจุดเกิดเหตุ
เข้าใจที่เพื่อน ๆ พี่น้องจะมองว่าเป็นคนแล้งน้ำใจ แต่ขอยืนยันค่ะว่าครอบครัวเราไม่ใช่คนแบบนั้น และถ้าเจอเหตุการณ์แบบนี้ครอบครัวเราพร้อมที่หลบหลีกเสมอและตระหนักถึงความสำคัญตรงจุดนี้อยู่แล้ว ดิฉันจึงขอน้อมรับในความคิดเห็น และขออภัยจากใจจริงด้วยค่ะ ข้อความทั้งหมดดิฉันขอยืนยันด้วยความจริงใจและบริสุทธิ์ใจ และน้อมรับผิดมา ณ ตรงนี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ