สาวกระเตงลูกน้อยส่งข้าวหลังผัวทิ้ง จำใจพาลูกลำบาก เพื่อนไรเดอร์อาสาช่วยเลี้ยงเด็ก (คลิป)

5 ธ.ค. 64

กรณีโลกออนไลน์แห่แชร์และให้ความสนใจ ไรเดอร์เแม่ลูกอ่อนที่นำลูกน้อยมาเลี้ยงในขณะที่ต้องทำงานขับส่งอาหารไปด้วย เพราะต้องหาเงินเลี้ยงลูกที่เพิ่งคลอดเพียงลำพัง เนื่องจากแยกทางกับสามีแล้ว 

914837

ล่าสุดวันที่ 5 ธ.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ไปยังวัดผาสุกมณีจักร เมืองทองธานี จ.นนทบุรี จึงได้พบกับกลุ่มไรเดอร์ส่งอาหารรวมอยู่ด้วยกัน 10 กว่าคน ไรเดอร์ที่เป็นผู้ชายกำลังอุ้มน้องวันใหม่ วัย 5 เดือน ลูกสาวของไรเดอร์หญิงที่พาลูกมาขับรถส่งอาหารด้วย สังเกตเห็นว่าไรเดอร์แต่ละคน มักจะผลัดกันอุ้มผลัดกันเลี้ยงน้องวันใหม่ อย่างเอ็นดู 

552060

นางสาวอรทัย ไหมจร อายุ 33 ปี ไรเดอร์หญิงแม่ของน้องวันใหม่ เล่าให้ฟังว่า ภูมิลำเนาของตนอยู่ที่จังหวัดจันทบุรี ตนเดินทางเข้ามาทำงานในกรุงเทพฯ เพื่อหาเลี้ยงชีพได้เกือบ 2 ปีแล้ว ทำงานทั้งแม่บ้านโรงพยาบาล แม่บ้านห้างสรรสินค้า และงานก่อสร้าง แต่ก็ถูกให้ออกจากงาน เพราะตนไม่ค่อยเข้าใจระบบ ซึ่งตนมีแฟนเป็นคนขับรถส่งน้ำมัน เมื่อตนท้องเขาก็ได้หนีหายไปเลย ตนจึงต้องมารับภาระเลี้ยงดูลูก กระทั่งตนเลือกมาเป็นไรเดอร์ เพราะคิดว่าน่าจะเป็นงานที่ดูแลลูกไปด้วยได้

398186171856

"หนูเคยเอาลูกไปจ้างเลี้ยงแล้ว ราคาแพง ทำงานกลับมาไม่คุ้ม พอมาลองวิ่งไรเดอร์ได้ 2-3 วัน ก็กดรับงานไม่ค่อยเป็น โชคดีมีไรเดอร์คนอื่น ๆ มาเห็น ก็ช่วยกดรับงานให้และพอมีงานเข้ามา ได้เงิน 200-300 ต่อวัน แถมช่วยเลี้ยงลูกให้ด้วย หนูรู้สึกดีใจมาก ๆ ได้ทำงานและได้เลี้ยงลูกด้วย หลังจากนี้พอวิ่งไรเดอร์ได้เงินเยอะ ๆ ก็จะพาลูกไปหาที่ฝากเลี้ยง" นางสาวอรทัย กล่าว 

112347

ทีมข่าวได้พูดคุยกับ นายอานัฐ จันทวงศ์ ไรเดอร์ที่ให้ความช่วยเหลือ เล่าให้ฟังว่า เมื่อสัปดาห์ก่อนตนเจอแม่ลูกอ่อนนั่งรอรับออร์เดอร์ แต่สังเกตว่าไม่ค่อยได้วิ่ง แถมพาลูกอ่อนมาด้วย จึงรู้สึกสงสารขอดูมือถือ ปรากฏว่าแม่ลูกอ่อนน่าจะเพิ่งมาทำงาน และยังกดรับไม่ค่อยเป็น ตนจึงช่วยดูงานให้ แล้วพามาอยู่กับกลุ่มไรเดอร์ภายในวัด ไม่อยากให้แม่ลูกอ่อนพาลูกขี่รถไปส่งอาหารด้วย จึงผลัดกันเลี้ยงน้องวันใหม่ ช่วยซื้ออาหารและนมมาให้แม่เด็ก เพราะทราบว่าน้องวันใหม่กินแต่นมข้นผสมน้ำร้อน

307632

"ตอนนี้ไรเดอร์ไม่ว่าจะชายหรือหญิง ผลัดกันเลี้ยงน้องวันใหม่เหมือนลูกตัวเอง กลายเป็นว่าน้องวันใหม่มีพ่อเลี้ยงเป็น 10 คน แล้วน้องวันใหม่น่ารัก ไม่ร้องงอแง เลี้ยงง่ายมาก ใครอุ้มก็ได้ แถมจำหน้าคนเลี้ยงได้ ผมก็อยากให้แม่เด็กรับจ้างส่งอาหารได้เงินเยอะ ๆ เพื่อที่จะพาน้องไปฝากเลี้ยง ถ้าเป็นแบบนี้ต่อไปก็คงไม่ดี ผมกลัวว่าน้องจะป่วยเอาได้ครับ" นายอานัฐ กล่าวให้ฟัง 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส