ใต้อ่วม! น้ำป่าซัดบ้านพัง “บ่าววี” เศร้าลุงป่วยหนีน้ำไม่ทันดับคาเตียง (คลิป)

3 ธ.ค. 64

กรณีสถานการณ์น้ำท่วมภาคใต้ สำหรับนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง "บ่าววี" หรือ นายวีรยุทธิ์ นานช้า ออกมาโพสต์เฟซบุ๊ก เผยให้เห็นภาพบ้านหลังถูกน้ำป่าหลากรุนแรงในรอบ 40 ปี ส่งผลกระทบทำให้บ้าน-รถยนต์ พังเสียหาย โดยบ้านเกิดของพี่ “บ่าววี” อยู่ที่บ้านเลขที่ 6/2 ม.4 ตำบลโพรงจระเข้ อำเภอย่านตาขาว จังหวัดตรัง

886205

ล่าสุดวันที่ 3 ธ.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี วิดีโอคอลไปพูดคุยกับ “พี่บ่าววี” เล่าให้ฟังว่า ในคืนวันที่ 1 ธันวาคม 64 เวลาประมาณ 03.00 น. พ่อโทรศัพท์มาบอก แต่ตนตื่น 07.00 น. ทำให้เอะใจว่าต้องมีเรื่องอะไรแปลก ๆ แน่นอน ก็รีบโทรกลับไปพ่อก็บอกว่า "เมื่อคืนน้ำป่าไหลลาก น้ำท่วม น้ำมาไว ไม่มีใครรู้ตัว"

แต่ทุก ๆ ปีที่บ้านฝนจะตก และน้ำจะท่วมประจำ ๆ เพราะบ้านอยู่ติดภูเขา อยู่ระหว่างเทือกเขาบรรทัด ซึ่งเป็นเขตรอยต่อของพัทลุงและตรัง ฝั่งตรงข้ามภูเขาที่เห็นก็บ้านของพี่เอกชัย แต่ปี 64 มาไวกว่าทุก ๆ ปี มาไวมาแรง ประมาณ 10 นาทีตรงนั้นน้ำก็ท่วม 2-3 เมตร แต่ตอนเช้านี้ที่โทรศัพท์ไป 07.00 – 08.00 น. น้ำแห้งหมดแล้ว

673186

"เมื่อคืนน้ำเต็มหมดเลย มันมาไวไปไว เทือกเขาเป็นที่กั้นกลางระหว่างบ้านพี่เอกชัยกับบ้านพี่เลย น้ำมันมาพร้อมกันเลย ตื่นเช้ามาเห็นพี่เอกชัยไลฟ์สด ก็กลายเป็นน้ำมาเวลาเดียวกัน ฝนตกเยอะมาก จนภูเขารับไม่ไหว ก็เลยโดนกันเต็ม ๆ สวนยางราบไปหมด ตอนนี้ชาววบ้านต้องล้างบ้านและซ่อมแซม ตัวบ้าน วันนี้ก็มีผู้ว่าราชการจังหวัดลงพื้นที่พอดี ก็ต้องขอบคุณ เจ้าหน้าที่ต่าง ๆ ก็ลงไปล้างโคลนให้ชาวบ้าน ก็ต้องขอบคุณ" บ่าววี กล่าวให้ฟัง

อย่างไรก็ตาม ครอบครัวของตนต้องสูญเสียญาติไปด้วย ชื่อว่า ลุงทวี เป็นลุงแท้ ๆ เพราะในหมู่บ้านเป็นญาติกันหมด ลุงเป็นผู้ป่วยอัมพฤกษ์นอนติดเตียง บ้านจะอยู่หลังคลอง น้ำมาเร็วมาก ลูก ๆ ก็ช่วยกัน แต่น้ำสูงเกิน 3 เมตร ทำให้ช่วยไม่ทัน ลุงแช่อยู่ในน้ำ ความเย็นของน้ำทำให้หมดสติไปก่อนจะถึงโรงพยาบาล

804555482832

นอกจากนี้ ทุกคนมีประสบการณ์น้ำท่วมกันหมด แต่เราไม่คิดว่าจะหนักขนาดนี้ ครั้งนี้ถือว่าเป็นครั้งใหญ่ในรอบ 40 ปี ตนก็อยากวิงวอนเจ้าหน้าที่ภาครัฐ อะไรที่สามารถเตือนภัย ส่งสัญญาณได้ว่าปีนี้น้ำจะเยอะกว่าทุกปีให้เตรียมตัวก่อน ตอนนี้ระดับน้ำมันลดแล้วก็จริง แต่ถ้าฝนตกลงมาซ้ำอีกตนก็กลัว ยิ่งบ้านที่ติดแม่น้ำลำคลองโดนกันอ่วมเลย สัตว์เลี้ยงล้มตายหมด หนีกันไม่ทัน สำหรับศูนย์อพยพชั่วคราวสำหรับประชาชนอาศัย ก็จะเป็นวัด มัสยิด และโรงเรียนต่าง ๆ

578940775682

"ผมอยากฝากส่งกำลังใจให้พี่น้องชาวใต้ทั่วทุกพื้นที่ ที่ประสบปัญหาอุทกภัย และขอบคุณทุกกำลังใจที่ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน สิ่งสำคัญคือกำลังใจมาจากทุกทิศ ทุกอย่างไม่ประมาทนะครับ ขอให้เราสู้ไปด้วยกัน เพราะบางทีธรรมชาติมีน้ำหลากลงมาจากภูเขาแล้ว แต่แดดยังออกเปรี้ยงอยู่เลยก็มี ก็อยากให้เรียนรู้ที่จะอยู่กับมันด้วย แต่ครั้งนี้มากลางคืน ชาวบ้านเลยไม่ทันเตรียมตัวกัน" บ่าววี กล่าวทิ้งท้าย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส