รวบ 4 โจ๋ ควงปืนปล้นปั๊ม ปัดเมายากุเรื่องแค้นถูกชิงเงิน ญาติขอโทษรับผิดโดนหลอกให้พาหนี (คลิป)

2 ธ.ค. 64

เมื่อวันที่ 2 ธ.ค.64 เวลา 01.00 น. พ.ต.ท.เฉลียว บุญฤทธิ์ สว.(สอบสวน) สภ.คูคต ได้รับแจ้งเหตุคนร้าย 3 คน บุกปล้นยิงเด็กปั๊ม บริเวณปั๊มน้ำมันบางจากลําลูกกาคลอง 2 จังหวัดปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงรุดเดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ พร้อมด้วยตำรวจสืบสวน และเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

413200

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบน.ส. ธันยากานต์ จุลเสวก หรือ เก๋ อายุ 42 ปี ได้รับบาดเจ็บถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่ชายโครงด้านขวา จำนวน 2 นัด เจ้าหน้าที่นำส่ง รพ.บีแคร์ ใกล้ ๆ กันพบนายรุ่ง บุตรรักษ์ หรือ นิก อายุ 44 ปี ซึ่งทั้งคู่เป็นพนักงานปั๊มน้ำมันยังอยู่ในอาการตื่นตระหนก และยืนรอเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งนี้คนร้ายได้เงินไป จำนวน 3,500 บาท และโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง เบื้องต้นตำรวจเก็บหลักฐานที่เกิดเหตุ และกำลังเร่งรัดติดตามจับกุมกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

658842

ล่าสุดทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ พบว่าปั๊มน้ำมันยังเปิดบริการเป็นปกติ โดยภาพวงจรปิดช่วงเวลา 00.53 น. จับภาพวัยรุ่น 3 คน ทราบชื่อภายหลังนายไชยา ทีลิ้นฟ้า หรือ เมฆ อายุ 19 ปี เจ้าของปืนไทประดิษฐ์และปืนปากกา และนายโย (สงวนชื่อจริง) มือยิง อายุ 15 ปี และนายฟิว (สงวนชื่อจริง) อายุ 16 ปี ขี่รถจักรยานยนต์สีน้ำเงิน-ขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เข้ามาในปั๊มน้ำมันบางจาก

651196

จากนั้นผ่านไป 2 นาที นายเมฆ ได้ถืออาวุธปืนไทประดิษฐ์ พร้อมด้วยนายโย ถืออาวุธปืนปากกา ลงจากรถไปที่เคาน์เตอร์หัวจ่ายที่ 3 เพื่อบังคับให้พนักงานเปิดลิ้นชัก ก่อนที่นายเมฆจะใช้ปืนยิงขู่ลงพื้น 1 นัด แล้วกระชากเอากระเป๋าคาดอกของเด็กปั๊ม ซึ่งมีโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง และเงินกว่า 3,500 บาท แต่เด็กปั๊มพยามวิ่งตาม นายโยจึงใช้ปืนยิงอีก 1 นัด ถูกพนักงานหญิง หรือ น.ส.เก๋ ก่อนจะล้มฟุบลงกับพื้น จากนั้นคนร้ายก็วิ่งขึ้นรถจักรยานยนต์หลบหนีไป ใช้เวลาก่อเหตุรวม 2 นาทีกว่า ๆ เท่านั้น

416928

ในเวลาต่อมา 03.20 น. นายเมฆ ชักชวนนายออม รุ่นน้องไปก่อเหตุชิงเงินต่ออีกที่ปั๊มน้ำมันเอสโซ่ ถนนรังสิต - นครนายก ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี โดยกล้องวงจรปิดจับภาพนายเมฆ ที่ใส่หมวกกันน็อกเต็มใบสีเหลือง บุกเข้าไปจี้นายปาน (ไม่ทราบนามสกุล) อายุ 32 ปี สัญชาติลาว พนักงานเก็บเงินประจำหัวจ่ายน้ำมัน พร้อมกับนายออม ที่สวมหมวกกันน็อกสีดำ ก่อนจะขี่รถหลบหนีไปกับเงินประมาณ 20,000 บาท และโทรศัพท์มือถือ 

695430722131

จากการตรวจสอบภายหลัง ทราบว่ารถจักรยานยนต์สีน้ำเงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนคันดังกล่าว เป็นรถของนายแบงค์ (สงวนชื่อจริง) อายุ 19 ปี ซึ่งนายเมฆ ไปขอยืมและขี่รถออกมาจากบ้านของนายแบงค์ ก่อนจะไปชักชวนน้อง ๆ ลงมือก่อเหตุในปั๊มน้ำมันแห่งที่ 2 และนำรถไปคืนนายแบงค์ในเวลา 04.00 น. และฝากอาวุธปืนไว้ก่อนที่จะหลบหนีไป

331980

กระทั่งเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.คูคต สามารถติดตามจับกุมตัวนายไชยา ทีลิ้นฟ้า หรือ เมฆ อายุ 19 ปี มือยิง และนายฟิว ได้ที่ทางหลวงหมายเลข 7 กิโลเมตรที่ 40 ในเขตพื้นที่ ต.บางวัว อ.บางประกง จ.ฉะเชิงเทรา ส่วนนายโย สามารถบุกจับได้ที่บ้านพักย่านคูคต นอกจากนี้ นายออม หนึ่งที่ร่วมลงมือก่อเหตุปล้นปั๊มเอสโซ่ ถูกจับได้ที่บ้านพักย่านรังสิต ทั้งหมดจึงถูกคุมตัวมาที่ สภ.คูคต จ.ปทุมธานี 

ทั้งนี้ ตำรวจชุดสืบสวน สภ.คูคต ได้คุมตัว นายฟิว อายุ 16 ปี ไปชี้รถที่ใช้ก่อเหตุที่ปั๊มน้ำมันบางจาก ทะเบียน 6 กต 1404 กรุงเทพฯ ทีมข่าวพยายามสอบถามนายฟิว ว่าทำจริงหรือไม่ หรือใครชักชวน แต่นายฟิว ไม่ตอบคำถามแม้แค่คำเดียว

814049

ขณะที่นายเมฆ ถูกคุมตัวไปชี้รถเช่นเดียวกัน เป็นรถอีกคันที่ใช้ก่อเหตุในปั๊มเอสโซ่ ไม่ติดแผ่นป้ายซึ่งเป็นของนานแบงค์ อายุ 19 ปี นายเมฆ เปิดเผยสั้น ๆ ว่า ก่อนหน้านี้ตนโดนเด็กวัยรุ่นที่ไหนไม่รู้ปล้นจริง ก่อนเหตุเหตุได้กินยาเช่ แต่ไม่ได้เมาและไม่ได้บังคับใครไปร่วมก่อเหตุ หลักก่อเหตุจึงเดินทางไปบ้านเพื่อนย่านคูคต ก่อนร่วมวงดื่มน้ำท่อมและเสพยาชนิดหนึ่ง

995347

พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 กล่าวว่า ตำรวจชุดสืบสวนได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดและทราบจากกลุ่มวัยรุ่นสายลับว่า นายเมฆ ซึ่งเป็นคนร้ายที่ 1 กำลังเดินทางหลบหนีไปกับรถยนต์ขายกับข้าวของญาติ เพื่อไปที่จ.ชลบุรี จึงประสานตำรวจทางหลวงพิเศษ เพื่อสกัดรถกระบะคันดังกล่าว กระทั่งสามารถสกัดจับนายไซยา ได้บริเวณทางหลวงพิเศษก่อนเข้าด่านบางประกง ตรวจพบอาวุธปืนแม็กกาชีน ขนาดลำกล้องประมาณ 3 นิ้ว แบบหักลำสีเงิน ขนาด.38 ที่ใช้ก่อเหตุจำนวน 1 กระบอก ซุกช่อนอยู่บริเวณใต้เบาะที่นั่งด้านหลังผู้โดยสาร และตรวจพบโทรศัพท์ 2 เครื่อง 

450895

จากการสอบสวนนายเมฆ ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า เป็นโทรศัพท์ของผู้เสียหาย จำนวน 2 เครื่อง ที่ปล้นมา และเงินสดจำนวน 6,900 บาท เหรียญจำนวน 149 บาท จากนั้นควบคุมตัวไปที่ สภ.คูคต เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ขยายผลการจับกุม ทราบว่าผู้ต้องหาอีก 4 คน เป็นเยาวชน จึงส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

834305104678

"ผู้ต้องหา 4 คน รับสารภาพ จากการสอบปากคำ 4 คน ให้การวกวน ก่อนก่อเหตุยอมรับว่ามั่วสุมดื่มน้ำกระท่อม และยากล่อมประสาทชนิดรุนแรง อมใต้ลิ้น และประสงค์ต่อทรัพย์ จากนี้ก็จะสืบต่อว่าติดต่อซื้อขายอาวุธมาจากใคร รวมถึงเรื่องไปถูกปล้นมาก่อนหน้านี้ด้วย เบื้องต้นที่สภ.คูคต แจ้ง 5 ข้อหานายเมฆ และนายฟิว 4 ข้อหา คือ ปล้นและชิงทรัพย์ ใช้อาวุธปืน หลบหนีโดยใช้ยานพาหนะ ส่วนนายโย ซึ่งเป็นเยาวชน พ่วง 1 ข้อหาหนัก พยายามฆ่า ขณะที่สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ แจ้งข้อหานายเมฆ และด.ช. ออม ในข้อหาชิงทรัพย์และหลบหนีด้วยยานพาหนะ ด้านนายแบงค์ โดนข้อหาครอบครองอาวุธปืน" พล.ต.ท.จิรพัฒน์ กล่าว 

420055

นายหมาย (นามสมมติ) อายุ 43 ปี น้าของนายเมฆ เปิดเผยว่า เมื่อ 2 วันก่อนหลานชายมาบอกว่าอยากไปทำงานที่จ.ชลบุรี ขอให้ไปส่ง ตนก็ค่อนข้างดีใจ เพราะวัยรุ่นกำลังโต ตนก็ไม่อยากให้ติดเพื่อนมาก จึงนัดว่าวันที่ 1 ธันวาคม 64 จะไปส่ง ต่อมาในช่วงเย็นตนก็รอหลาน แต่หลานบอกว่าขอไปหาแฟนสาวก่อน จากนั้นก็มาปลุกตนเวลา 04.00 น. เพื่อให้ไปส่งที่อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี ตนก็พาหลานไป โดยหลานก็ไม่ได้มีพิรุธอะไรเลยแม้แต่น้อย ก่อนถูกตำรวจจับถึงรู้ว่าหลานไปก่อเหตุปล้นปั๊มน้ำมัน

"ผมขอโทษสังคมที่หลานไปก่อเหตุ ส่วนตัวเลี้ยงหลานมาตั้งแต่ยังเด็ก เพราะหลานกำพร้าพ่อแม่ ที่ผ่านมาเขาเป็นเด็กที่ใช้งานง่าย เชื่อฟัง และพูดครับ ๆ ตลอด และผมก็ไม่เคยรู้ว่าเขาไปยุ่งเกี่ยวกับยา" น้าของนายเมฆ กล่าวให้ฟัง 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส