เขยแค้นโดนขวางทางรัก ซิ่งเก๋งบี้พี่เมียหินทุบหัวซ้ำ แม่แจ้งตร.จับห่วงได้ชื่อฆาตกร (คลิป)

28 พ.ย. 64

กรณีพี่เมียถูกอดีตน้องเขยควบเก๋งพุ่งชน แต่ผู้ก่อเหตุเห็นว่ายังไม่เสียชีวิต จึงคว้าก้อนหินทุบซ้ำที่ศีษระ ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 64 ผู้เสียหายได้แจ้งความไว้ที่ สภ.หันคา จ.ชัยนาท เเต่ผ่านมาแล้ว 9 เดือนคดีกลับไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด 

138976154477

ล่าสุดวันที่ 28 พ.ย.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางลงพื้นที่บ้านพักหลังหนึ่ง หมู่ที่ 4 ตำบลบ้านเชี่ยน อำเภอหันคา จังหวัดชัยนาท ซึ่งเป็นบ้านติดริมถนนใหญ่ ไม่มีรั้วรอบขอบชิด มีร้านขายอาหารอยู่หน้าบ้าน ด้านในเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น มีกระต็อบเล็ก ๆ อยู่ 1 หลัง ซึ่งเป็นจุดที่ทีมข่าวได้พบกับนายคเชนทร์ ดีกล่อม อายุ 42 ปี ผู้เสียหาย

386994

นายคเชนทร์ เปิดเผยว่า ในวันที่เกิดเหตุคือวันที่ 4 ก.พ.64 ช่วงเวลาประมาณ 18.00-19.00 น. นายเอนก ดอนแนไพร อายุ 39 ปี ชาวตำบลหนองบ่มกล้วย อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี อดีตน้องเขยที่เลิกรากับน้องสาวไปเเล้ว ได้เอาของมาให้ลูกของเขาที่บ้าน พร้อมทั้งมาหาน้องสาวของตนเพื่อขอคืนดี เเต่ไม่สำเร็จ จึงเกิดการโวยวายใส่น้องสาว ตนเห็นท่าไม่ดีจึงออกมาไล่นายเอนกให้กลับบ้าน เพราะนี่ไม่ใช่ครั้งเเรกที่นายเอนกมาทำพฤติกรรมแบบนี้ “มึงออกไปเลย ห้ามเข้ามาในบ้านกู” อาจทำให้นายเอนก โกรธเคืองตนไม่น้อย จึงชี้หน้าตนพร้อมกับพูดว่า “มึงรอกูแป๊บนะ เดี๋ยวกูมา”

632196

ทั้งนี้ ตนก็คิดว่านายเอนก จะกลับไปที่บ้านที่อยู่ อุทัยธานี ห่างจากบ้านตนไปประมาณ 30 กิโลเมตร หลังจากนั้นประมาณ 5 นาที ตนก็จะขี่รถมอเตอร์ไซค์ออกไปจะไปร้านขายของ ออกห่างจากบ้านมาได้ประมาณ 10 เมตร เห็นไฟรถมาจ่อด้านหลัง พอหันไปดูรถยนต์ขับจี้ท้าย ก่อนจะพุ่งเข้าชนเเละลากรถของตนไปไกลประมาณ 10 เมตร โชคดีที่รถตกข้างทางเเละมีหลุม รถจึงหยุด ตอนนั้นตนเจ็บเเขนข้างซ้ายมาก ๆ นายเอนก ก็เปิดประตูรถเดินตามลงจากรถมา เห็นตนไม่เป็นอะไรก็เข้ามาเตะต่อย ตนก็พยายามลุกหนี นายเอนกจึงคว้าหินก้อนใหญ่ข้างทาง หวังจะทุบศีรษะตนถึง 2 ครั้ง โชคดีที่ตนหลบได้

534468

ตอนนั้นตนก็พยายามตะโกนขอความช่วยเหลือ ก่อนจะมีคนจากร้านขายของเข้ามาช่วยห้ามไว้ทัน จากนั้นหลานของตนขับรถผ่านมาก็รีบมารับตนไปส่งโรงพยาบาลทันที ตนคิดว่าโชคดีที่นายเอนกไม่ได้มีอาวุธอย่างอื่น ไม่เช่นนั้นตนก็คงจะไม่รอด ส่วนเหตุการณ์หลังจากนั้นตนก็ไม่รับรู่อีก ส่วนสาเหตุ ตนคิดว่าน่าจะมาจากที่นายเอนกเข้าใจผิด คิดว่าตนกีดกันไม่ให้เขาเจอกับน้องสาวของตน ซึ่งในความเป็นจริงมันไม่ใช่เช่นนั้น น้องสาวของตนไม่ยินยอมที่จะกลับไปอยู่กับนายเอนกเเล้ว ใครจะไปทนไหว ตอนเเรกก็มีการหย่าร้างกันไป สักพัก ก็กลับมาขอคืนดีอีก น้องตนก็ให้โอกาสกลับไปอยู่ด้วยอีก เเต่ทะเลาะกันหลายครั้งเกินไป จนครั้งสุดท้ายก่อนเกิดเหตุ

429595

"สภาพบาดแผลตอนนั้น กระดูกแขนซ้ายร้าว นิ้วกลางข้างซ้ายหัก กระดูกข้อเเตกหมด ต้องเย็บแผล 3 เข็ม มีบาดเเผลที่หัว เเต่ตอนนั้นผมจำไม่ได้ว่าโดนอะไร หลังจากรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 1 เดือน ก็กลับมาอยู่ที่บ้าน ตอนเเรกต้องคอยไปหาหมอเดือนละ 2 ครั้ง เเต่พอช่วงโควิดทำให้ไม่ได้ไปหาหมอมา 2-3 เดือนเเล้ว หมดค่ารักษาตัวไปกว่า 30,000 บาท คู่กรณีไม่เคยมาช่วยรับผิดชอบอะไร จนตอนนี้กระดูกเเขนซ้ายใกล้ข้อศอกปูดบวม เนื่องจากกระดูกมีการประสานตัวเอง ถ้าเป็นมากกว่านี้ก็จะต้องไปผ่าตัดออก ส่วนกระดูกนิ้วกลางใช้งานไม่ได้ เวลากำมือนิ้วกลางก็หุบไม่ลง" นายคเชนทร์ กล่าว 

;0ixbf-o

อย่างไรก็ตาม ในเรื่องของคดีความก็ยังไม่มีความคืบหน้า ไม่มีการออกหมายจับอดีตน้องเขยโหดรายนี้แต่อย่างใด ตนมองว่า นายเอนก ไม่เกรงกลัวกฎหมาย พยายามฆ่าขับรถชน เเต่ตนไม่ตาย ยังมากระทืบซ้ำเเล้วเอาปืนมาขู่ตนอีก ตอนนี้ครอบครัวสุขภาพจิตเสีย หวาดกลัว เเต่ทำอะไรไม่ได้ หากวันหนึ่งเขาเมาก่อเหตุซ้ำ พวกตนจะทำอย่างไร

609017

ทีมข่าวได้พบกับ นางสาวรุ่งรัตน์ ดีกล่อม หรือ น้อยหน่า อายุ 39 ปี น้องสาวของนายคเชนทร์ เปิดเผยว่า ตนเเละอดีตเเฟนคบหากันมาตั้งเเต่สมัยชั้นมัธยมฯ ตอนนั้นนิสัยใจคอของเขาเป็นคนดีมาก ไม่เจ้าชู้ เเต่เป็นคนอารมณ์ร้อน จากนั้นตนมีลูกด้วยกัน 3 คน ลูกชาย คนโต อายุ 18 ปี ลูกสาวคนกลาง อายุ 14 ปี เเละลูกสาวคนเล็ก อายุ 5 ปี หลังจากคบกันมานานกว่า 20 ปี ก็เริ่มมีเรื่องให้ต้องมีปากเสียงทะเลาะกันเรื่อยมา ส่วนใหญ่จะทะเลาะกันด้วยเรื่องเงิน เรื่องหึงหวง ซึ่งนายเอนก เคยตบตีตนบางครั้ง จนตนทนไม่ไหวต้องกลับมาอยู่ที่บ้านหลายครั้ง นายเอนกก็ตามง้ออยู่แบบนี้ ครั้งสุดท้ายที่ตนออกมา เป็นเพราะถูกนายเอนก ไล่ออกจากบ้านที่จังหวัดอุทัยธานี ตนจึงตัดสินใจหอบลูกสาว 2 คนมาอยู่ที่บ้านถาวร

931918

กระทั่งในวันเกิดเหตุ นายเอนก ตามมาหาลูก ตนก็ไล่ให้กลับไป เพราะไม่อยากให้เข้ามาวุ่นวายที่บ้านของตน จนเกิดมีปากเสียงกัน รวมถึงทะเลาะกับพี่ชายของตนด้วย ตอนนั้นตนตกใจมาก ๆ ไม่คิดว่าอดีตสามีจะทำแบบนี้ ส่วนสาเหตุตนคิดว่าเขาน่าจะโมโหพี่ชายของตน ส่วนเรื่องที่จะรับผิดชอบอย่างไร ก็ปล่อยให้เป็นเรื่องของพี่ชาย ตนไม่ขอยุ่ง ซึ่งหลังจากเหตุการณ์นายเอนก ก็ตามมาหาตนที่บ้านเพื่อตามง้อเเต่ไม่สำเร็จ ตนไม่ยอมกลับ เขาก็หาเรื่องพี่ชายของตน โดยกล่าวหาว่าพี่ชายของตนกีดกันความรัก ครั้งสุดท้ายที่นายเอนก มาหาตนก็ประมาณ 3-4 เดือนที่ผ่านมา 

"หากสมมติว่าเรื่องคดีความเคลียร์จบลงตัว ทุกอย่างเเล้ว นายเอนกกลับมาขอคืนดีอีก ก็คงจะไม่กลับไปเเล้ว ตอนนี้ขออยู่กับลูกแบบนี้สบายใจดี ช่วงที่ผ่านมา ลูก ๆ ก็ยังเเวะเวียนไปมาหาสู่ที่บ้านพ่อเเม่ของนายเอนก ลูกชายคนโตอยู่ที่นั่น ส่วนลูกสาวทั้ง 2 คนตอนนี้ฉันดูแลอยู่" นางสาวรุ่งรัตน์ กล่าวยืนยัน 

ขณะเดียวกัน ทีมข่าวได้เดินทางไปที่บ้านของ นายเอนก ดอนแนไพร อายุ 39 ปี ในเขตพื้นที่ตำบลหนองบ่มกล้วย อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี ทีมข่าวได้พบกับ นางนัน ดอนแนไพร อายุ 60 ปี เเม่ของนายเอนก

211972

นางนัน กล่าวว่า ตนมีลูก 3 คน ได้แก่ ลูกสาวคนโต นายเอนก เเละลูกสาวคนเล็ก ทุกคนได้ดิบได้ดี มีเงินทอง ห่วงก็เเต่นายเอนก ที่ไม่ค่อยจะมีเงิน ทำงานได้เท่าไรก็ใช้หมด ปกตินิสัยใจคอของลูกชาย ก็เป็นคนดี รักเดียวใจเดียว ส่วนลูกสะใภ้ก็เห็นคบหากันมาตั้งเเต่สมัยเรียนจนเเต่งงานกัน ตอนนั้นตนไปสู่ขอค่าสินสอด 80,000 บาท ทอง 4 บาท ลูกชายเป็นคนขยันทำมาหากิน ขับรถพ่วงบรรทุกไปประเทศกัมพูชา เงินเดือน 30,000-40,000 บาท เเต่เงินทองไม่ค่อยพอใช้ จนมาเจอโควิด-19 อีก วิ่งรถไม่ได้ เงินก็ยิ่งไม่พอใช้ ลูกสะใภ้ก็ไม่ได้ทำงานอะไร ลูกชายของเป็นคนทำงานหาเงินคนเดียว ก็เกิดการทะเลาะกัน ลูกสะใภ้ก็มักจะหนีกลับไปอยู่บ้านพี่ชายบ่อยครั้ง ซึ่งตอนที่สะใภ้มาอยู่ที่บ้าน ตนก็ไม่เคยเห็นลูกชายจะตบตีทำร้ายร่างกายภรรยา ตนมีหลาน 3 คน ตอนนี้หลานชายคนโตขับรถสิบล้อเเทนพ่อ เเละกำลังจะบวชเร็ว ๆ นี้ ส่วนหลานสาวอีก 2 คน ยังคงเเวะเวียนมาหาตนบ้าง

จากการไกล่เกลี่ยกันว่าจะเอาอย่างไร เพราะสุดท้ายก็คือญาติกัน พี่ชายของลูกสะใภ้จะเรียกเงิน จำนวน 200,000 บาท เเต่ครอบครัวของตนไม่มีเงินมากพอ ถ้าจะเอาเงินเล็ก ๆ น้อย ๆ ตนก็พอจะหามาให้ได้ เเต่จำนวนที่ร้องขอตนไม่มีจริง ๆ ตอนนี้เรื่องก็ยังไม่จบ เคลียร์ไม่ลงตัว เพราะฝั่งนั้นจะเอาเรื่องให้ลูกชายติดคุกตลอดชีวิต นายเอนกจึงพยายามจะหาปืนเอาไปยิงนายคเชนทร์

795160

เมื่อตนทราบจึงเป็นคนเเจ้งให้ตำรวจมาจับกุมตัวลูกชาย จนนายเอนกเข้าเรือนจำจังหวัดอุทัยธานี ไปเมื่อวันที่ 13 กันยายน 64 ที่ผ่านมา ตัดสินจำคุก 6 เดือน ตอนนี้ตนยอมรับได้ทุกอย่าง ขอเเค่ให้ลูกยังมีชีวิตอยู่ เมื่อคืนตนก็เพิ่งจะฝันถึงลูกชายไป เพราะความคิดถึง เนื่องจากเกือบ 3 เดือนที่ลูกชายติดคุก ตนเเทบจะไม่ได้เยี่ยม เพราะสถานการณ์โควิด-19 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส