แม่ทำใจไม่ได้ ครูปิดเงียบ ลูก 5 ขวบ กินปากกาเมจิก ป่วยหนักชักเกร็งต้องหามส่งไอซียู

24 พ.ย. 64

แม่นักเรียนชั้นอนุบาลวัย 5 ขวบ ใจแทบสลาย หลังจากส่งไปรับลูกจากโรงเรียนแล้วมีอาการผิดปกติสีเปื้อนเต็มปาก กลางคืนอาเจียนชักเกร็ง รีบนำตัวส่งโรงพยาบาล หมอให้เข้าห้องไอซียู โร่ไปถามครู สุดท้ายรับสารภาพเด็กเล่นปากกาเมจิก คาดกินเข้าไปเป็นจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน ต.หนองบัวโคก อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ ว่าลูกสาววัย 5 ปี กินสีปากกาเมจิกจากโรงเรียนถึงขั้นเข้าห้องไอซียูและอยากแจ้งเตือนผู้ปกครองให้ระวัง จากการตรวจสอบพบว่าเด็กหญิงคนดังกล่าวชื่อ น้องแก้ม อายุ 5 ขวบ รักษาตัวที่ห้องไอซียูโรงพยาบาลนางรอง อ.นางรอง ตั้งแต่วันที่ 17 พ.ย. หมอต้องมัดมือมัดเท้าเอาไว้เพื่อกันสะบัดออก เพราะเด็กมีอาการชักเกร็งเป็นบางครั้ง

1637721954321

สอบถามนางสาวสุวรรณา เกษไธสง อายุ 37 ปี บอกว่าน้องแก้มเรียนอยู่ชั้นอนุบาลโรงเรียนในหมู่บ้าน ป่วยเป็นโรคคุชชิ่งชินโดรม 16 เปอร์เซ็นต์ ยังพูดไม่ได้ เมื่อวันที่ 9 พ.ย.ที่ผ่านมา สามีไปรับลูกกลับบ้านพบมีสีเปื้อนทั่วบริเวณริมฝีปากและในลิ้นจึงรีบอาบน้ำแล้วทำความสะอาด พอตกกลางคืนลูกอาเจียนอย่างหนัก มีไข้เล็กน้อย จึงให้หยุดเรียน วันต่อมาลูกมีอาการเสมหะติดคอ หายใจไม่คล่อง มีไข้ต่ำ จึงให้พักผ่อนอยู่บ้าน

1637721968314

เมื่อวันที่ 17 พ.ย.ลูกมีอาการเป็นไข้สูงและชักเกร็งจึงพาไปหาหมอที่โรงพยาบาลลำปลายมาศ เมื่อหมอซักประวัติได้ส่งไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลนางรอง และเมื่อหมอดูอาการแล้วอันตรายจึงเข้าห้องไอซียูทันที ตอนนี้หมอต้องมัดข้อมือและข้อเท้าเอาไว้เพราะเด็กจะชักเกร็งตอนรู้สึกตัว ต้องให้ยานอนหลับเป็นระยะ และมีการตอบสนองบ้าง ที่ผ่านมาตนเคยถามครูหลายครั้งแต่ครูปฏิเสธว่าห้องเรียนไม่มีสีให้เด็กเล่น สุดท้ายเมื่อวันที่ 21 พ.ย.ครูออกมายอมรับแล้วว่าลูกสาวกินปากกาเมจิก ยอมรับว่าเสียใจมากไม่อยากจะให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นกับใครอีก

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส