หอการค้าไทย หนุน คนละครึ่ง เพิ่มเงินอีก 3,000 บาท กระตุ้นเศรษฐกิจ

22 พ.ย. 64

กรณีโครงการ คนละครึ่ง นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทยและประธานสภาหอการค้าไทย ยื่นสมุดปกขาวส่งตรงถึงนายกรัฐมนตรี ในงานสัมมนาหอการค้าทั่วประเทศ ครั้งที่ 39 เพื่อนำเสนอมาตรการฟื้นฟู และกระตุ้นเศรษฐกิจแบบรอบด้าน เน้นการเติมเงินผ่านโครงการคนละครึ่ง อีกคนละ 3,000 บาท เพื่อช่วยเหลือประชาชน และทำให้เม็ดเงินสะพัดในระบบเศรษฐกิจอีก 90,000 ล้านบาท

รวมถึงปรับเงื่อนไข โครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ เพื่อจูงใจให้ประชาชนร่วมโครงการ และเพิ่มความช่วยเหลือผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือ SMEs ในประเทศที่มีมากกว่า 3.1 ล้านคน ที่ยังประสบปัญหา ขาดเครื่องมือเทคโนโลยีดิจิทัล มีหนี้สินมาก มีการส่งออกน้อย ไม่สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้

ทั้งนี้ SMEs จะก่อให้เกิดการจ้างงานได้มากกว่า 12 ล้านคน และสร้าง GDP คิดเป็น 5.38 ล้านล้านบาท หรือ คิดเป็น 34.2% ของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศทั้งหมด

ขณะเดียวกันยังต้องการให้รัฐบาลแก้กฎระเบียบที่ยังเป็นอุปสรรคต่อการค้าและการลงทุน และการเดินทางของนักท่องเที่ยวเพื่อให้เกิดความสะดวกและกระตุ้นท่องเที่ยวในประเทศ รวมไปถึง เปิดทางให้ผู้ประกอบการเข้าถึงแหล่งเงินทุนมากกว่านี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- มีลุ้น! คนละครึ่ง เฟส 4 คลังเล็งพิจารณาเปิดต้นปี 65 กระตุ้นเศรษฐกิจ
- เช็กเลย! คนละครึ่ง เฟส 3 เงินเข้าแอปเป๋าตัง 1,500 ใช้จ่ายได้ถึงสิ้นปี
- รถไฟฟ้าบีทีเอส รับ คนละครึ่ง เฟส 3 ใช้ซื้อตั๋วโดยสาร ถึง 31 ธ.ค.นี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม