หนุ่มใจดีหลงกลสาว ใช้อุบายพ่อป่วย แสบสูบเงินหมื่น โกหกจะคืนแสน (คลิป)

27 พ.ย. 61
จากกรณีนายชานนท์ ช่วยกายตูม อายุ 22 ปี ร้องเรียนว่าถูกหญิงสาวรายหนึ่งอ้างว่าชื่อ ตา เป็นทันตแพทย์ หลอกให้โอนเงิน 16,600 บาท โดยอ้างว่า จะคืนให้ในภายหลัง รวมถึงออกอุบายหลอกล่อว่าจะให้เงิน หากนายชานนท์ยอมโอนเงินให้
นายชานนท์ ช่วยกายตูม ผู้เสียหาย
วันที่ 26 พ.ย. 61 นายชานนท์ ช่วยกายตูม ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า วันที่ 24 พ.ย. ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 21.00 น. ตนพบกับหญิงสาวรายหนึ่งอ้างว่าชื่อ ตา มีอาชีพเป็นทันตแพทย์ อยู่ จ.อุดรธานี ผ่านแอปพลิเคชั่นหาเพื่อนคุย จากนั้นตนเพียงแต่ส่งสติกเกอร์ทักทายไป น.ส.ตา ก็โทรศัพท์หาตนผ่านไลน์ในทันที และบอกว่าเดือดร้อนทางการเงิน พร้อมกับส่งรูปพระภิกษุที่นอนอยู่บนเตียงโรงพยาบาล โดยบอกว่าเป็นพ่อที่กำลังป่วย ต้องผ่าตัด ซึ่งต้องการเงิน 6,000 บาท เพื่อทำเรื่องกู้เงินจำนวน 2.6 ล้านบาท แต่ตนไม่มีเงินให้ยืมมากถึง 6,000 บาท จึงได้โอนไปให้จำนวน 3,300 บาท หลังจากตนโอนให้เพียงไม่นาน น.ส.ตา ก็โทรกลับมาอีกครั้ง และบอกว่าต้องการเงินอีก 1,300 บาท ด้วยความสงสารตนจึงยอมเงินไปให้อีก 1,300 บาท
รูปที่ น.ส.ตา ใช้เป็นโปรไฟล์คุยกับนายชานนท์
กระทั่งเวลาเที่ยงคืน น.ส.ตา โทรศัพท์กลับมาหาตนอีกครั้ง และอ้างว่ากู้เงินจำนวน 2.6 ล้านบาทสำเร็จแล้ว และต้องการตอบแทนตนที่ช่วยเหลือด้วยการโอนเงินให้จำนวน 2 แสนบาท แต่มีข้อแม้ว่า ตนจะต้องนำบัญชีธนาคารมาโชว์ และเงินในบัญชีต้องมีเงินจำนวน 10,000 บาท ตนจึงไปยืมเงินมาจำนวน 10,000 บาท
แชตการสนทนาผ่านแอปพลิเคชั่น
แต่ น.ส.ตา อ้างว่า ขอไปพูดคุยกับธนาคารก่อน จากนั้นไม่นาน น.ส.ตา จึงโทรศัพท์กลับมาและบอกให้ตนโอนเงินจำนวน 10,000 บาท เข้าบัญชีของเจ้าตัว แล้วเงินจำนวน 2 แสนบาท จะถูกโอนเข้าบัญชีตนโดยอัตโนมัติ ซึ่งตนก็หลงเชื่อและได้โอนเงินเข้าบัญชีของ น.ส.ตา จำนวน 10,000 บาท แต่หลังจากนั้นไม่นาน น.ส.ตา ได้โทรกลับมาหาตนอีกครั้งและบอกให้ตนโอนเงินให้เพิ่มอีก 10,000 บาท เนื่องจากเลยเวลาที่กำหนด ทำให้ทางธนาคารได้รวบยอดเงินให้ตนเป็น 4 แสนบาท แต่ตนได้ปฏิเสธเนื่องจากเงินหมดแล้ว
หลักฐานการโอนเงิน
จากนั้นตนเดินทางไปแจ้งความที่ สน.สำโรงเหนือ กระทั่งเวลา 15.00 น. น.ส.ตาได้โทรศัพท์กลับมาหาตน และบอกว่าให้โอนเงินเพิ่มไปอีก 1,500 บาท ซี่งในขณะนั้นตนก็ยอมโอนไปให้อีก 1,500 บาท หลังจากนั้น น.ส.ตา ได้โทรศัพท์กลับมาหาตนอีกครั้ง และพยายามพูดหว่านล้อมให้ตนโอนเงินเพิ่มอีก 500 บาท ซึ่งตนก็หลงเชื่อและยอมโอนเงินไปอีก หลังจากนั้น น.ส.ตา ก็ให้ตนโอนเพิ่มอีก 500 บาท แต่ตนปฏิเสธพร้อมกับขอเงินทั้งหมดคืน แต่ น.ส.ตากลับบล็อกไลน์ตนและหายไป นายชานนท์ กล่าวต่อว่า ตนได้พูดคุยกับ น.ส.ตา เพียง 2 วันเท่านั้น ซึ่งสาเหตุที่ยอมโอนเงินจำนวน 16,000 บาท เป็นเพราะรู้สึกสงสาร คิดว่า น.ส.ตา มีความจำเป็นต้องใช้เงินรักษาพ่อที่ป่วย และเห็นว่าตัวเองมีเงินพอช่วยเหลือจึงยอมโอนให้ โดย น.ส.ตา ไม่ยอมให้เห็นหน้า แต่ฟังจากน้ำเสียงคาดว่าอายุประมาณ 26-27 ปี นายชานนท์ ยอมรับว่าเสียความรู้สึกมากที่หวังดีกับคนอื่น แต่กลับถูกหลอกและโกงเงินไป ตนอยากฝากบอกว่า หาก น.ส.ตา มีความสำนึกก็อยากให้โอนคืนตน เพราะตนก็ลำบาก หลังถูกหลอกตนก็กลัวและไม่กล้าเล่นแอปพลิเคชั่นหาเพื่อนคุยอีก และจะลบแอปพลิเคชั่นนี้ทิ้ง เพราะเกรงว่าจะถูกหลอกอีก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ