ผวาทั้งบ้าน! อาสาทหารพรานกราดยิงบ้านอดีตเมีย หลังถูกขอหย่า 3 เดือน ตามง้อไม่สำเร็จ

25 พ.ย. 61
จากกรณีนายสาโรจน์ จันตรี อายุ 50 ปี อาสาสมัครทหารพรานที่ 44 ค่ายอิงคยุทธบริหาร จังหวัดปัตตานี พร้อมเพื่อนอีก 1 คน ก่อเหตุอุกอาจใช้อาวุธปืนสงคราม ยิงถล่มบ้าน ใน ม.4 ต.คลองใหญ่ อ.ตะโหมด ของนางสุกิจ ชัยรัตน์ อายุ 49 ปี อดีตภรรยา ได้รับความเสียหาย โดยขณะเกิดเหตุไม่มีใครอยู่ภายในบ้าน
เจ้าหน้าที่ตรวจสอบบ้านที่เกิดเหตุ
ทั้งนี้ พลเมืองดีแจ้งเหตุคนร้าย 2 คน ขับรถยนต์กระบะสีบรอนเงิน ใช้อาวุธปืนสงครามยิงถล่ม ที่เกิดเหตุพบบริเวณกำแพงผนังบ้าน มีร่องรอยถูกยิง หลายสิบนัด กระจกหน้าต่างบานประตูได้รับความเสีย หายใกล้กันตรงพื้น พบปลอกกระสุนปืนสงครามชนิดเอชเค 25 ปลอก พร้อมหัวกระสุนอีกจำนวนหนึ่ง
รอยกระสุนปืน บ้านที่เกิดเหตุ
รอยกระสุนปืน บ้านที่เกิดเหตุ
จากการสอบสวน ทราบว่า ขณะเกิดเหตุนายสาโรจน์ พร้อมเพื่อนอีก 1 คน ขับรถกระบะเข้ามาถามน้องชายอดีตภรรยา และญาติที่นั่งอยู่หน้าบ้าน 3-4 คน ก่อนใช้อาวุธปืนจี้ปลายกระบอกไปหาแต่ละคน เพื่อสอบถามหาอดีตภรรยา แต่ไม่มีใครทราบว่าไปไหน จนกระทั่งนายสาโรจน์โมโห จึงใช้อาวุธปืนสงครามกราดยิงใส่บ้านหลายสิบนัด และหลบหนีไป
ญาติผู้เสียหาย
นางภัทรา ดำทอง ญาติผู้เสียหาย เปิดเผยว่า นางสุกิจ พี่สาวเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว ถูกนายสาโรจน์ อดีตสามีทำร้ายมาหลายสิบปี ในขณะที่อยู่ด้วยกัน จนกระทั่งนางสุกิจขอหย่า และแยกทางกันได้ 3 เดือน แต่อดีตสามีไม่ยอมเลิก และยังมาข่มขู่บ่อยครั้งด้วย
ปลอกกระสุนปืนที่ตกในที่เกิดเหตุ
ปลอกกระสุนปืนที่ตกในที่เกิดเหตุ
ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ตะโหมด เร่งสอบปากคำนางสุกิจ และญาติ ที่อยู่ในที่เกิดเหตุเพิ่มเติม เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับ นายสาโรจน์ อาสาสมัครทหารพราน ในขณะที่นางสุกิจและญาติต่างต้องอาศัยอยู่ภายที่บ้านอย่างหวาดระแวง และหวาดกลัวว่านายสาโรจน์ จะเข้ามาก่อเหตุซ้ำอีก จนอาจจะเกิดอันตรายขึ้นกับบุคคลในบ้าน จึงวอนขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งจับกุมนายสาโรจน์ พร้อมเพื่อนที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยด่วนที่สุด
เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบปากคำ
นายอิมรอน หลำชู อายุ 21 ปี ญาติผู้เสียหาย กล่าวว่า ญาติอยู่กันอย่างหวาดกลัวมาก ไม่รู้ว่านายสาโรจน์จะมาก่อเหตุตอนไหนอีก กลัวจะได้รับอันตราย แต่จำเป็นต้องอยู่ที่บ้าน เพราะไม่รู้ว่าจะหนีไปไหน สิ่งที่ต้องการร้องขอ คือให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งจับกุมตัวนายสาโรจน์มาดำเนินคดีตามกฎหมาย จึงจะสามารถลดความหวาดระแวงลงได้ พ.ต.อ.ตรีวิทย์ ศรีประภา รอง ผบก.ภ.จว.พัทลุง กล่าวว่า ในส่วนของความปลอดภัย เบื้องต้น ทางตำรวจจัดได้จัดส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ตะโหมด เข้าดูแลรักษาความปลอดภัย รวมทั้งจะมีการตั้งด่านกวดขันจับกุมเรื่องอาวุธปืนในพื้นที่เพิ่มมากขึ้น เพื่อป้องปรามและป้องกันการเกิดเหตุร้ายซ้ำอีก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ