กองทัพบก-กองทัพเรือ ขานรับ นายกฯ พร้อมใช้ รถทหารขนสินค้า รับมือสิบล้อหยุดวิ่ง

18 พ.ย. 64

กองทัพบก-กองทัพเรือ ขานรับนโยบาย นายกฯ เตรียมพร้อม รถทหารขนสินค้า ช่วยแก้ปัญหารถบรรทุกหยุดวิ่ง ประท้วงน้ำมันแพง

วันที่ 18 พ.ย.64 จากกรณีผู้ประกอบการรถบรรทุกบางส่วน เรียกร้องรัฐบาลเรื่องราคาน้ำมัน ให้ลดเหลือลิตรละ 25 บาท และระบุว่าจะหยุดการเดินรถขนส่งสินค้าในสิ้นเดือนพฤศจิกายนนี้ ซึ่งรัฐบาลกำลังบริหารจัดการเรื่องดังกล่าว โดยนายกรัฐมนตรีได้มีบัญชาให้เตรียมระบบขนส่งรองรับการหยุดเดินรถและให้เหล่าทัพเตรียมการสนับสนุนรถยนต์ทหารเข้าช่วยในการขนส่งอีกทางหนึ่งนั้น

ในส่วนของกองทัพบก พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบกได้มอบหมายให้กรมส่งกำลังบำรุงทหารบก, กรมการขนส่งทหารบก, กองทัพภาค และหน่วยที่เกี่ยวข้อง ได้รวบรวมศักยภาพด้านการขนส่งและเตรียมข้อมูลยานยนต์ทางทหาร ที่สามารถนำมาใช้ในการขนส่งสินค้ารองรับ ตามนโยบายของรัฐบาล รวมทั้งได้หารือถึงกฎระเบียบที่เกี่ยวข้องและแนวทางปฎิบัติในการนำรถยนต์บรรทุกขนาดต่างๆ พร้อมกำลังพล เข้ารับภารกิจ

257603119_426872939034382_351

ในขั้นต้นกองทัพบกมี รถยนต์ทหารที่เหมาะสมกับภารกิจด้านการขนส่งทางถนนประมาณ 3,700 คัน แยกเป็น 3 ประเภท ได้แก่ รถยนต์บรรทุกขนาดเล็ก, ขนาดกลาง และขนาดใหญ่ มีน้ำหนักบรรทุก 1, 4 และ 8 ตัน ตามลำดับ โดยขณะนี้ได้แจ้งให้หน่วยทหาร ได้ดำเนินการตรวจสภาพยานยนต์และพลขับรวมทั้งส่วนสนับสนุนต่างๆ เพื่อให้เกิดความพร้อม ส่วนการปฎิบัติงานจริงคงต้องรอสั่งการจากทางรัฐบาลในลำดับต่อไป

อย่างไรก็ตาม กองทัพบกยินดี ให้การสนับสนุน เมื่อรัฐบาลมอบหมาย ทั้งนี้เพื่อให้การบริการด้านการขนส่งสินค้าในภาพรวมของประเทศ เป็นไปตามระบบ ประชาชนผู้บริโภคไม่ได้รับผลกระทบ อีกทั้ง เป็นการนำเอาศักยภาพ และยุทโธปกรณ์ของกองทัพบก มาใช้ประโยชน์ในการสนับสนุน และช่วยแก้ไขปัญหาของส่วนรวมด้วย

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าว รายงานว่า พล.ร.ท.ปกครอง มนธาตุผลิน เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารเรือ ในฐานะโฆษกกองทัพเรือ กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า กองทัพเรือ โดยกรมการขนส่งกองทัพเรือ มีความพร้อมสนองนโยบายของรัฐบาลในทุกเรื่อง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนที่มีต่อประชาชน ทั้งนี้ กรมการขนส่ง กองทัพเรือ มีรถบรรทุกขนาดใหญ่อยู่จำนวนหนึ่งที่จะสามารถดัดแปลงรองรับภารกิจดังกล่าวได้ทันที รอแค่เพียงคำสั่งที่ชัดเจนลงมา 

ขอบคุณภาพ - Army Spoke Team 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เอาจริง! กองทัพ ปลูกผักชีในค่ายทหาร รับนโยบายนายกฯ หวังช่วยค่าครองชีพประชาชน
- ม็อบรถบรรทุก เตรียมเคลื่อนบุก กทม. จี้ รัฐฯ แก้ปัญหา น้ำมันแพง
ขบวนรถบรรทุกภาคตะวันตก รวมพลังเรียกร้องขอรัฐลดราคาน้ำมัน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส