เอาจริง! กองทัพ ปลูกผักชีในค่ายทหาร รับนโยบายนายกฯ หวังช่วยค่าครองชีพประชาชน

5 พ.ย. 64

เอาจริง! กองทัพ รับนโยบายนายกฯ แก้ ผักชีแพง สั่ง ปลูกผักในค่ายทหาร หวังช่วยลดค่าครองชีพประชาชนโดยรอบ พร้อมเข้มเฝ้าตรวจคัดกรองชายแดน

จากกรณีที่มีการรายงานข่าว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้แสดงความกังวลเกี่ยวกับราคาพืชผลเกษตร โดยเฉพาะผักชีที่มีราคาแพงถึงกิโลกรัมละ 400 บาท จึงได้สั่งการในที่ประชุม ครม.ให้นำพื้นที่ของทหารมาปลูกผักชี เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของประชาชน ที่ต้องบริโภคพืชผักสวนครัวนำมาประกอบอาหารนั้น 

ล่าสุดวันนี้ (5 พ.ย.) พล.อ.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษก กระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ประชุมร่วมกับทุกเหล่าทัพ ตำรวจ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) และศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล (ศรชล.) โดยย้ำว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม กล่าวขอบคุณและเป็นกำลังใจในการปฏิบัติงานของกำลังพลจากทุกเหล่าทัพและตำรวจ ที่ได้ร่วมกันเตรียมความพร้อมและสนับสนุนรัฐบาลในการเปิดประเทศที่ผ่านมา

251873909_1254802915037465_88

พร้อมกำชับนโยบายของ รมว.กลาโหม ให้ทุกเหล่าทัพ ยังคงความต่อเนื่องกวดขันการลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมายทั้งพื้นที่ชายแดนและพื้นที่ชั้นในอย่างเข้มข้นและไม่ประมาท ให้สอบสวนขยายผลลากนายทุนนายจ้างและเจ้าหน้าที่รัฐที่เกี่ยวข้องกับการลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย การค้าแรงงานเถื่อน ซึ่งเชื่อมโยงไปถึงการค้ามนุษย์มาลงโทษตามกฎหมายให้ได้ทั้งหมด ทั้งนี้ยังให้เฝ้าระวังและคุมเข้มมาตรการคัดกรองควบคุมโรคตามแนวชายแดนทั้งทางบกและทางน้ำไปด้วยกัน

พล.อ.ชัยชาญ ยังได้กำชับ ขอให้กองทัพ ประสานการทำงานร่วมกับฝ่ายปกครอง เตรียมการช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ภาคใต้จากอุทกภัยที่อาจเกิดขึ้นในฤดูฝนที่กำลังมาถึง และสนับสนุนให้การช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ทำความสะอาดโรงเรียน เพื่อให้พร้อมรับนักเรียนที่กำลังทยอยเปิดภาคเรียน ทั้งนี้ให้เตรียมแผนและมาตรการสนับสนุนควบคุมโรค หากมีการแพร่ระบาดเป็นพื้นที่โดยไม่ประมาท

พร้อมกันนี้ ขอให้สนับสนุนพื้นที่ในหน่วยทหารปลูกพืชผักสวนครัวที่จำเป็น เพื่อช่วยเหลือชุมชนรอบหน่วยทหารผ่อนเบาปัญหาค่าครองชีพและราคาพืชผักที่สูงขึ้นในระยะสั้น ตามนโยบายของ นรม.และรมว.กห.

ขอบคุณ - สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ช่วย! ผักชีแพง นายกฯ สั่ง ครม.ใช้พื้นที่ทหารปลูก แบ่งเบาภาระประชาชน
ผลกระทบ น้ำท่วม เพชรบูรณ์ผักราคาแพงกว่าอาหารทะเล ผักชี โลละ 400 บาท
- ภาคใต้ ผักชีราคาพุ่ง กก.ละ 400 บาท เหตุน้ำท่วม น้ำมันแพงมีผลกับค่าขนส่ง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส