ไมค์ ภิรมย์พร หวังสร้าง “ปลาร้าแลนด์” ที่ จ.อุดรธานี แพลนทำเกษตรเต็มตัว

17 พ.ย. 64

นักร้องดัง พี่ไมค์ ภิรมย์พร วัย 56 ปีเจ้าของเสียงเพลงนักสู้แรงงานและขวัญใจคนขายแรงงาน มีเพลงฮิตมากมาย เช่น ยาใจคนจน ขายแรงแต่งงาน และเพลงฮิตอีกมากมาย

1637138509170
วันนี้พี่ไมค์ ขอกลับบ้านเกิดที่อุดรธานี เปิดบ้านเปิดธุรกิจ “ปลาร้าแลนด์” เจ้าตัวบอกหวนมาอยู่บ้านเกิดหวังทำเกษตรสร้างแลนด์มาร์ควิถีอีสานให้คนมาเยี่ยมชมมีที่นี่ที่เดียว ณ ที่บ้านดอนแตง ม.8 ต.นาข่า อ.เมืองอุดรธานี ซึ่งเป็นสวนพอเพียง ตามรอยพ่อ ของ "ไมค์ ภิรมย์พร" ซึ่งหลังจากที่มีโควิดระบาด ทำให้งานการแสดงคอนเสิร์ตที่มีการจ้างและจองถูกยกเลิก จากนั้นจึงเดินทางกลับบ้านเกิดที่จังหวัดอุดรธานี เพื่อสานฝันทำเกษตรครบวงจรและดูแลธุรกิจที่ทำควบคู่กับงานบันเทิง

 

ไมค์ ภิรมย์พร เปิดเผยว่า ในช่วงโควิดตั้งแต่เริ่มระบาด งานทุกอย่างเลื่อนๆไปเรื่อยๆ จนยกเลิกจึงกลับมาบ้านที่อุดร มาพัฒนาระบบการเกษตรที่ตนเองวางไว้ ที่ตนตั้งใจให้มีความสำเร็จเพิ่มขึ้น กับการทำแปลงเกษตรผสมผสาน ปลูกผักหลากหลาย ปลูกต้นไม้ ปลูกพืชกินได้ ปลูกไม้ยืนต้น

1637138575011

ซึ่งทุกอย่างก็อยู่ที่นี้ ตนก็มาวางแผนทำ ปรับโครงสร้างระบบที่นาใหม่ ทำอย่างไรให้เป็นเกษตรครบวงจร เรื่องความพร้อมโดยเฉพาะน้ำ ก่อนที่จะทำเกษตร ก่อนปลูกพืชลงดิน จึงต้องวางแผนขุดคลองรอบนา ขุดบ่อน้ำให้ลึกเพื่อรอน้ำฝน พอดีในช่วงนั้นได้วางแผนจนเป็นรูปเป็นร่าง จนถึงทุกวันนี้ จนเรามุ่งมันตั้งใจโดยไม่เสียเวลา และตนก็มีเวลาในช่วงโควิดพอดี เลยมีโอกาสมาเติมในสิ่งที่ตนทำไว้ให้สำเร็จ


ไมค์ ภิรมย์พร เปิดเผยอีกว่า ตนเคยคิดว่าจะลาวงการและมาทำเกษตรเต็มตัว เพราะอายุของการร้องเพลงก็มีข้อจำกัดอยู่แล้ว ตนได้วางแผนชีวิตเอาไว้แล้วหลังอายุเริ่มมากขึ้น คิดว่าอนาคตหลังจากเกษียณจากการร้องเพลง แต่ไม่ได้หายไปจากวงการ เราเองก็อยากมีกิจกรรมอื่นๆอีกที่จะให้คนเด็กยุคใหม่จะได้เห็นว่า จริงๆแล้วคนเราไม่จำเป็นต้องทิ้งอาชีพที่ประสบความสำเร็จมา แต่สามารถนำมาต่อยอดได้

1637138590170

ซึ่งตนเองก็ยังอยู่ในงานบันเทิงการเอนเตอร์เทนเมนท์อยู่ คือไม่ได้หายไป เพียงแต่การร้องเพลงอาจจะน้อยลง ก็จะมีกิจกรรมอื่น เช่นการทำเกษตร มาอยู่ท้องไร่ท้องนาปลูกผัก ทำอาหาร นำวัตถุดิบจากที่เราเพราะปลูกมาทำอาหาร ถ่ายทอดลงโซเซียว ก็สามารถทำได้ เพราะสิ่งเหล่านี้ต่อยอดได้หลายทาง


ในส่วนของธุรกิจ แซ่บไมค์แลนด์ นั้นคือที่ตนมาทำผลิตภัณฑ์ปลาร้า เพราะความเป็นลูกอีสาน เราขาดปลาร้าไม่ได้ ตั้งแต่ปู่ย่าตาทวด เมื่อมาทำปลาร้า ก็จะต้องสานต่ออย่างไรให้คนรู้จักปลาร้าทั่วโลก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- งวดนี้ไม่โบ๋! ฮาย อาภาพร ถูกสลากกินแบ่งรัฐบาล เลขท้าย 3 ตัวจำนวน 10 ใบ
สวยสง่างาม ดีเจบุ๊คโกะ รำแก้บนพญาศรีสัตตนาคราช “ตามสัญญาที่ให้ไว้กับปู่”
งวดนี้ไม่พลาด! มนต์สิทธิ์ คำสร้อย ดวงเฮงถูกลอตเตอรี่ 6 ใบ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส