สนามแข่งรถไทยแลนด์เซอร์กิต น้ำท่วมนานนับเดือน เสียหายกว่า 20 ล้านบาท

13 พ.ย. 64

สนามแข่งรถไทยแลนด์เซอร์กิต จังหวัดนครปฐม น้ำท่วมนานนับเดือน เสียหายกว่า 20 ล้านบาท ยังไม่มีหน่วยงานใดเข้าไปให้การช่วยเหลืออย่างจริงจัง 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สนามไทยแลนด์เซอร์กิต อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม สนามแข่งรถชื่อดังระดับประเทศได้ถูกน้ำท่วมขังมานานนับเดือน โดยมีระดับน้ำสูงมากแต่ยังไม่มีหน่วยงานใดเข้าไปให้การช่วยเหลืออย่างจริงจัง ทำให้ได้รับความเสียหายทั้งส่วนของสนามแข่งและอุปกรณ์ต่างๆ ไม่สามารถดำเนินกิจการเปิดสนามแข่งขันและฝึกซ้อมหรือแม้กระทั่งพักอาศัยได้

1636763641844

นายไกรทศ วงษ์สวรรค์ ผู้บริหารสนามแข่งรถไทยแลนด์เซอร์กิตเผยว่า หลังจากได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์น้ำท่วมเป็นเวลานานนับเดือนซึ่งได้รับความเสียหายมากมูลค่ากว่า 20 กว่าล้านบาท เนื่องจากมวลน้ำที่ไหลทะลักเข้ามาซึ่งประกอบกับฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงได้รับผลกระทบจากน้ำทะเลหนุนและการระบายน้ำจากจังหวัดสุพรรณบุรีและจังหวัดกาญจนบุรีได้ไหลเข้าสนามแข่งรถทะลักเข้ามาอย่างรวมเร็ว จนน้ำมีระดับความลึกกว่า 2 เมตร

1636763575713

มวลน้ำทะลักเข้ามาในสนามไทยแลนด์ตั้งแต่เมื่อวันที่ 21 ต.ค.ที่ผ่านมา ทางสนามไม่สามารถดูดน้ำออกได้เนื่องจากมีการทำคันดินกันเอาไว้ ต้องช่วยกันขนย้ายรถจักรยานยนต์ที่เป็นรถแข่งนำขึ้นบนคันดินที่อยู่ริมสนามแข่งรถกันแทบไม่ทัน และช่วยกันขนสิ่งของที่จำเป็นขึ้นที่สูงแต่ก็มีหลายอย่างที่ไม่สามารถนำขึ้นมาได้ สิ่งของหลายอย่าง รถยนต์ก็จมมิดทั้งคัน ในเวลานี้มองไปแทบจะจำไม่ได้ว่าเคยเป็นสนามแข่งรถที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งระดับประเทศ จะกลายเป็นสนามแข่งเรือไปเสียแล้ว

1636763501971

นายไกรทศบอกว่า เมื่อ 10 ปีที่แล้วเจอเหตุน้ำท่วมใหญ่ทั่วประเทศเมื่อปี 54 ก็พยายามป้องกันและแก้ไขเรื่อยมา ตามหลักแล้วน้ำทางฝั่งสนามไทยแลนด์เซอร์กิตจะมีการระบายออกลงคลองชลประทานได้ แต่น้ำท่วมครั้งนี้ต่างกันมากไม่สามารถระบายน้ำออกลงคลองชลประทานได้ ก่อนน้ำจะท่วมสนามในวันที่ 21 ต.ค.ที่ผ่านมาก็ยังไม่พบคันดินกั้นระหว่างคลองชลประทาน ชาวบ้านฝั่งสนามไทยแลนด์เซอร์กิตก็ยังระบายน้ำออกได้ตามปกติ แต่เมื่อมีการทำคันดินขึ้นมาเพื่อป้องน้ำขึ้นมาทางสนามก็ไม่สามารถสูบน้ำหรือระบายน้ำออกได้จึงทำให้เกิดน้ำท่วมดังกล่าว ซึ่งยังไม่มีหน่วยงานใดเข้ามาให้การช่วยเหลือจึงขอวอนภาครัฐให้เข้ามาช่วยกันแก้ปัญหาที่สะสมมานานนับเดือนด้วย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส