ฟิล์ม รัฐภูมิ เตรียมผ่าตัดลิ้นหัวใจรั่ว คนสนิทแห่โทรหาสายแทบไหม้ หลังโดนปล่อยข่าวเสียชีวิตแล้ว

10 พ.ย. 64

ฟิล์ม รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ เผยอาการป่วยเป็นโรคลิ้นหัวใจรั่วระยะที่ 4 เสี่ยงเสียชีวิตได้ทุกเวลา ล่าสุดเจ้าตัวเตรียมกาย-ใจเข้าผ่าตัด เมษายนปีหน้า ไม่ทันไรทำเอาแฟนๆ ต่างตกอกตกใจกันไปยกใหญ่ เมื่อมีมือดีปล่อยข่าวปลอมว่าตนเองเสียชีวิต ทำคนสนิทแห่โทรหาสายแทบไหม้

น้องส้มโอทีมข่าวอมรินทร์ได้มีโอกาสไปพูดคุยกับ ฟิล์ม รัฐภูมิ เจ้าตัวบอกว่า ด้านร่างกายก็ยังแข็งแรงปกติดีอยู่ แต่หัวใจอาการน่าเป็นห่วง เพราะเป็นขั้นร้ายแรงที่สุด และสามารถเสี่ยชีวิตได้ตลอดเวลา ตนเองจึงต้องดูแลสุขภาพและออกกำลังกาย แต่ต้องไม่หนัก ร่วมถึงต้องใส่ใจเรื่องอาหาร ไม่กินเค็ม ไม่กินมัน และพักผ่อนให้เพียงพอ เพียงเท่านี้ก็สามารถประคองชีวิตของตนเองไปได้ และเมษาปีหน้าก็จะเข้ารับการผ่าตัด

ถามว่ากังวลไหม เจ้าตัวตอบว่ามันผ่านความกังวลมาแล้ว ตนเองแค่มีความกังวลในตอนที่รู้ตอนแรกว่าป่วยเป็นโรคลิ้นหัวใจรั่ว โดยในตอนแรกที่รู้ ตนเองตกใจมากและมาคิดว่าทำไมชีวิตคนเรามันสั้นขนาดนี้ ตนเองยังไม่ได้ดูแลพ่อแม่เลย เครียดจนน้ำหนักลดไปกว่า 10 กิโลกรัม

ในตอนนี้ตนเองก็มีทีมแพทย์ดูแลอยู่ตลอด ไปตรวจสุขภาพหัวใจทุกเดือน จนรู้สึกว่าสามารถอยู่กับมันได้ กลับมาทำสมาธิ ตั้งสติ ปลงชิวิต และมาเริ่มดูแลสังเกตตัวเอง พร้อมกับให้กำลังใจตัวเองเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งกำลังใจหลักๆ ก็แต่ดูหน้าพ่อกับแม่ พร้อมบอกตัวเองว่าเราต้องอยู่ต่อให้ได้และจะต้องแข็งแรงจนถึงวันผ่าตัด

หากถามว่าเป็นคนคิดมากไหม เจ้าตัวตอบว่าโชคดีที่ตนเองเป็นคนที่ไม่คิดมาก จะมีคิดมากอยู่แค่ช่วง 1 เดือน หลังจากนั้นก็ดูดพลังบวก เข้าร่างกาย ถ้าหากมานั้งนอยอยู่คงตายแน่นอน พร้อมกับเตือนตัวเองว่า เรานอยไม่ได้ๆ ดึงจิตใจตัวเองขึ้นจนร่างกายฟื้นฟูและกลับมาใช้ชีวิตตามปกติ แต่หลักจากนี้ก็ไม่ประมาท โดยตนเองมีนาฬากาข้อมือเช็คหัวใจ มีเครื่องวัดความดัน ซึ่งมีทุกอย่างที่ทำให้ตนเองปลอดภัย

ถามว่าการผ่าตัดรักษานั้น ได้ตัดสินใจหรือยัง เจ้าตัวตอบว่าเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องที่จะต้องตัดสินใจ แต่เป็นเรื่องที่ควรจะทำ แต่แค่ตอนนี้รอความพร้อมของร่างกายเพื่อเข้ารับการผ่าตัด ตามกำหนดตอนนี้ก็คือ เมษาปีหน้า ทั้งนี้ตนเองก็กลัวการผ่าตัดมาก แต่ก็ต้องอยู่กับตัวเองและทำสมาธิเยอะๆ และมองว่ามันเป็นเรื่องปกติของมนุษย์ ทั้งนี้ตนเองก็ไว้ใจหมอ เชื่อมั่นทีมแพทย์มากๆ และจะต้องผ่านไปให้ได้

เบื่องต้นโรคที่เป็นอยู่นั้นกระทบต่อหน้าที่การงานแน่นอน หากร่างกายอ่อนแอ และมันมีสัญญาณบ่งชี้ที่จะทำให้เกิดอันตราย คือ เหนื่อยหอบ ไอเป็นเลือด นอนไม่หลับ หายใจไม่ออก มึนหัว ถ้ามีอาการแบบนี้คือ แน่นอนว่าอันตรายแล้ว แต่ตนเองยังไม่ได้มีอาการทั้งหมดที่ว่ามา

และในตอนนี้ตนเองนั้นก็มีผลงานละครที่กำลังถ่ายอยู่ทางช่องอมรินทร์ เรื่อง “สามีเงินผ่อน” ซึ่งเป็นบทประพันธ์เดิมที่โด่งดังมาก และตนเองก็โชคดีมากที่ได้เล่นเรื่องนี้ ในเรื่องของการแสดงก็ไม่ได้มีปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพเลย

และ ฟิล์ม ได้ทิ้งท้ายไว้ว่า จากการที่ตนเองนั้นเป็นโรคที่มีความเสี่ยงอันตราย ทำให้รู้ได้ว่า ร่างกายเป็นสิ่งที่มีค่า และไม่สามารถหาซื้อจากที่ไหนได้ ต่อให้รวยแค่ไหนก็ ฉะนั้นอย่าชะล่าใจ ต้องดูแลตัวเอง หมั่นออกกำลังกาย ทำสมาธิ นอนหลับให้เต็มอิ่มแค่นี้ก็สามารถต่อช่วงเวลาแห่งความสุขไปได้

ส่วนอีกหนึ่งเรื่องที่มีมือดีปล่อยข่าวปลอมว่าตนเองเสียชีวิตนั้น ตนเองก็เห็นแต่ไม่ค่อยชอบ เขาคงจะอยากได้ยอดอะไรบางอย่าง คงจะเป็นเว็บไซต์เถื่อนที่อยากให้คนสนใจ

ซึ่งในตอนนั้นตนเองก็ทำงานช่วยประชาชนอยู่ เมื่อเห็นตนเองก็ตกใจ เพราะเขาไปหารูปที่ตนเองกำลังนอนอยู่มาด้วย คนทำเก่งจริงๆ เพราะพยายามไปหารูปมาให้มันเหมือน ตนเองจึงได้โพสต์แจ้งเขาว่าไม่ใช่ตนเอง มันเป็นข่าวปลอม ซึ่งเหตุการณ์นี้ทำเอาคนที่รู้จักโทรมาถามจนวุ่นไปหมดทั้งวัน ซึ่งโชคดีที่ยุคนี้มีโซเชียลเป็นของตัวเองทุกคน หากเป็นยุคก่อนหน้านี้คงคิดว่าตนเองตายจริงๆ

ทั้งนี้จากเรื่องที่เกิดขึ้นตนเองก็ไม่ได้มีการดำเนินคดีแต่อย่างใด ถ้าเขาไม่ได้มาพาดพิงถึงพ่อกับแม่ของตนเอง แต่ทั้งหมดนี้มันก็ไม่ใช่เรื่องสนุก นี่ยังโชคดีที่พ่อแม่ของตนเองไม่ค่อยเล่นโซเชียล ไม่งั้นคงช็อคแน่ๆ เมื่อเห็นข่าวที่เกิดขึ้น

สุดท้ายเจ้าตัวฝากเตือนถึงคนที่ทำข่าวปลอมว่า อย่าไปทำ เพราะมันเป็นเรื่องที่อ่อนไหว และการที่ทำข่าวปลอมมาหลอกประชาชนที่มาเรียกยอด อยากบอกว่าคนสมัยนี้เขาคิดวิเคราะห์ได้ ซึ่งตอนนี้ร่างกายของตนเองก็ยังแข็งแรงอยู่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ฟิล์ม รัฐภูมิ เคลื่อนไหว ทุบข่าวปลอมจั่วหัวว่า "เสียชีวิตแล้ว"
- ฟิล์ม รัฐภูมิ  ช็อก! ตรวจพบเป็นโรคลิ้นหัวใจรั่วขั้นที่ 4 มีโอกาสเสียชีวิตสูง

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส