อำเภอเทพาจัดหนัก แจกทอง - เงินสด จูงใจชาวบ้านฉีดวัคซีนเข็ม 1

10 พ.ย. 64

อำเภอเทพา สร้างแรงจูงใจให้ประชาชนมา ฉีควัคซีน ให้มากที่สุด โดยเฉพาะในพื้นที่ ต.ปากบาง ซึ่งพบการระบาดมากและยอดผู้ฉีดวัคซีนเข็มแรกยังไม่ถึงครึ่ง โดยมีการจับฉลากมอบรางวัลให้ผู้ที่มาฉีดวัคซีนเข็มแรก รางวัลที่ 1 ทอง 2 สลึง รางวัลที่ 2 รางวัลละ  3,000 บาท มี 2 รางวัล รวม เงินสด 6,000 บาท รางวัลที่ 3 รถจักยาน 5 คัน รางวัลที่ 4 พัดลม 10 รางวัล รางวัลที่ 5 ข้าวสาร 30 ถุง

สถานการณ์โควิดที่ จ.สงขลา ซึ่งขณะนี้ยังไม่สามารถควบคุมการระบาดได้และมียอดมีผู้ป่วยรายวันพุ่งสูงติดรองท็อป กรุงเทพฯโดยยอดผู้ป่วยเพิ่มเมื่อวานนี้ 493 คน จากยอดผู้ป่วยสะสมทังหมดตั้งแต่เดือนเมษายน 51,363 คน เสียชีวิต 187 คน และยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาลาล 6,102 คน

ล่าสุดทางจังหวัดฯ ยังคงเร่งระดมฉีดวัคซีนให้กับประชาชนทั้ง 16 อำเภอของ จ.สงขลา บางแห่งถึงกับจัดโปรโมชั่นมอบรางวัลให้กับผู้ที่มาฉีดวัคซีน เช่นที่ อ.เทพา จ.สงขลา ซึ่งมีผู้ป่วยอยู่ในอันดับ 6 ของจ.สงขลา จำนวน 3,937 คน

ทางนายสิทธิชัย เทพภูษา นายอำเภอเทพา ได้เร่งให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุข อสม.ออกรณรงค์และประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนมาฉีดวัคซีนให้มากที่สุด โดยเจ้าหน้าที่ได้จัดขบวนรถจักรยานยนต์สามล้อพ่วงข้างออกประชาสัมพันธ์ไปตามหมู่บ้าน ทุกตรอกซอกซอยเพื่อให้เข้าถึงประชาชนถึงหัวบันไดบ้านและให้มากที่สุด

พร้อมกับสร้างแรงจูงใจให้ประชาชนมาฉีดวัคซีนเข็มแรกตามจุดฉีดวัคซีน เช่นที่โรงเรียนบ้านตู ต.ปากบาง และที่โรงพยาบาลเทพา โดยจะมีการจับสลากรางวัลเพื่อมอบให้กับผู้มาฉีดวัคซีน รางวัลที่1 ทอง 2สลึง รางวัลที่ 2 เงินสด 6,000บาท รางวัลที่ 3 รถจักยาน 5 คัน รางวัลที่พัดลม 10 รางวัล รางวัลที่ 5 ข้าวสาร 30 ถุง

เนื่องจากในพื้นที่ตำบลปากบาง ประชาชนยังฉีดวัคซีนน้อยมากไม่ถึง 50% ของประชากรทั้งหมดที่อายุตั้งแต่ 12 ปีขึ้นไป และมีคนติดโควิดมากจึงต้องใช้การรณรงค์และแรงจูงใจโดยการจับสลากรางวัล โดยจะจับรางวัลและประกาศรายชื่อผู้โชคดีในวันที่ 16 พ.ย. นี้ ที่โรงเรียนบ้านควนติหมุน ต.เทพา ในวันที่ประชุมกรรมการระดับตำบล

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส