จับไกด์ตกงาน หัวใสสลับบาร์โค้ดลดราคาอาหารเองในห้างดัง

10 พ.ย. 64

จับไกด์ตกงาน หัวใส สลับบาร์โค้ดแกะป้ายราคาอาหารถูกมาใส่ของแพง ก่อนหิ้วกลับบ้าน

เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากพนักงานห้างแม็คโคร สาขาแม่เหียะ ถนนเชียงใหม่-ฮอด อ.เมืองเชียงใหม่ ว่ามีลูกค้าเข้ามาเลือกซื้อสินค้าภายในห้าง แล้วเอาสลับบาร์โค้ดหรือป้ายราคาสินค้าจากสินค้าที่เป็นราคาแพงมาเป็นสินค้าราคาถูก และชายดังกล่าวได้ก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง จนวันนี้ทางรปภ.ห้างเฝ้าจับตาดูกล้องวงจรปิดจนสามารถจับกุมตัวได้

ต่อมาทางตำรวจได้ไปรับตัวมาสอบสวนทราบชื่อว่า นายรัชกฤต ภูรีทรงยศ อายุ 34 ปี ชาวบ้านตำบลหนองควาย อ.หางดง จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยของกลางเนื้อหมูสดที่เปลี่ยนป้ายราคาจำนวน 3 ถุง นำตัวมามอบให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีในข้อหาฉ้อโกงทรัพย์

จากการสอบสวนนายธวัช สิงห์กร พนักงานขายทราบว่าลูกค้ารายนี้มีพฤติกรรมเข้ามาเลือกซื้อสินค้า 3 ถุง ประกอบไปด้วยไก่สด หมูบด และหมูสด แล้วแอบเปลี่ยนป้ายราคาโดยแกะป้ายราคาของถูกมาใส่ของที่แพงแทนเพื่อจะไม่ได้จ่ายเงินแพง โดยทำมาแล้วหลายครั้งจึงเฝ้าจับตาดูอยู่ จนกระทั่งวันนี้ได้มาก่อเหตุอีกจนถูกจับได้

ด้านนายรัชกฤต รับสารภาพว่าตนเคยทำงานเป็นไกด์อยู่กรุงเทพฯ แต่ช่วงนี้ตกงานได้กลับมาอยู่บ้านที่เชียงใหม่และยอมรับว่าได้ไปสลับป้ายราคาสินค้า โดยลอกเอาป้ายของแพงออก แล้วลอกเอาป้ายของถูกมาติดแทน ก่อนนำไปชำระเงินโดยทำมาแล้ว 3 ครั้ง จนมาถูกจับได้ในวันนี้

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส