เปิดตัวชุดประจำชาติ “Chang the Icon of Siam” (คลิป)

20 พ.ย. 61
วันที่ 19 พ.ย 61 มีการเปิดตัวชุดประจำชาติ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2018 อย่างยิ่งใหญ่สู่สายตาชาวโลกแล้วค่ะ โดยสาวนิ้ง โศภิดา กาญจนรินทร์ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2018 ได้สวมใส่ชุดประจำชาติ ที่ใช้ชื่อว่า “Chang the Icon of Siam” (ช้างดิไอคอนอ๊อฟสยาม) เดินเฉิดฉายให้สื่อมวลชนได้ร่วมเก็บภาพกันที่ พระที่นั่งสรรเพชญปราสาท เมืองโบราณ สมุทรปราการ
สาวนิ้ง โศภิดา กาญจนรินทร์ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2018
สำหรับชุดประจำชาติ “Chang The Icon of Siam” มีองค์ประกอบชุดเป็น 3 ส่วนด้วยกัน คือ ส่วนที่ 1 “ชุดไทยประยุกต์” ออกแบบชุดขึ้นใหม่โดยดัดแปลงจากชุดไทยพระราชนิยมโดยใช้ผ้าไหม อีกทั้งยังมีการอิงโครงสร้างมาจากหน้าช้าง ปักและรีดลายด้วยคริสตัล จากสวารอฟสกี้
สาวนิ้ง โศภิดา กาญจนรินทร์ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2018
ส่วนที่ 2 “ชุดเครื่องประดับ” มี 3 ชิ้นหลัก คือ “เครื่องหัว” ดัดแปลงมาจากชฎา ชิ้นที่ 2 “กรองคอ” รูปตัว V โดยมีการเพิ่มความอ่อนหวานด้วยโลหะชุบทองจัดช่อเป็นดอกไม้ไหว และใช้เทคนิคเดียวกันในการจัดทำเครื่องประดับชิ้น 3 คือ “เข็มขัดประดับเอว” โดยเครื่องประดับทุกชิ้นประดับด้วยคริสตัลจาก สวารอฟสกี้ ส่วนที่ 3 “โครงสร้าง” ซึ่งเป็นส่วนกลไกเพื่อแปลง (Transform) ชุดไทยประยุกต์เป็นชุดช้าง โครงสร้างช้างผลิตจากวัสดุอลูมิเนียม และเพลาแสตนเลส ที่มีน้ำหนักเบาและแข็งแรง ใช้พลังงานแบตเตอรี่ในการขับเคลื่อน ผ้าที่คลุมโครงสร้าง คือผ้าซีทรูกลิตเตอร์ ประดับสวารอฟสกี้
สาวนิ้ง โศภิดา กาญจนรินทร์ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2018
โดยหลังจากอวดชุดเป๊ะปังแล้ว สาวนิ้ง ก็ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า ที่ให้ในวันนี้เป็นเพียงแค่บางส่วน ยังมีเซอร์ไพรส์ให้ได้เห็นในวัดประกวดจริงอีก และมั่นใจว่าจะสามารถทำตามความฝันของคนไทยได้สำเร็จคือการคว้ามงกุฎ มงที่ 3 ให้กับประเทศไทย
บรรยากาศบริเวณสถานที่จัดงาน
สำหรับกำหนดการประกวดรอบชุดประจำชาติ (National Costume) จะมีขึ้นในวันจันทร์ที่ 10 ธันวาคม 2561 / ประกวดรอบชุดราตรี (Preliminary) ในวันพฤหัสบดีที่ 13 ธันวาคม 2561 และรอบตัดสินในวันจันทร์ที่ 17 ธันวาคม 2561 ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี ตั้งแต่เวลา 07.00 น.

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส