ชาวบ้านในอยุธยารวมตัวปิดถนนประท้วง ถูกน้ำท่วมขังนานนับเดือน

4 พ.ย. 64

ชาวบ้านในอยุธยารวมตัวปิดถนนประท้วง ถูกน้ำท่วมขังนานนับเดือน วอนเร่งแก้ไข ขณะที่คนใช้รถใช้ถนนลงมาโวยวายแม่ป่วยจะพาไปส่งโรงพยาบาล

ชาวบ้านในตำบลเทพมงคล อำเภอบางซ้าย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นับร้อยคนรวมตัวกันปิดถนนเส้น 340 กรุงเทพฯ–สุพรรณบุรี ตำบลเทพมงคล อำเภอบางซ้าย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ออกมาประท้วงให้มีการเปิดประตูน้ำและระบายน้ำออกไปทางคลองญี่ปุ่น เนื่องจากขณะนี้ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักในพื้นที่น้ำท่วมสูงมาก ชาวบ้านเดือดร้อนเรื่องการเข้า-ออก และเกิดปัญหาน้ำท่วมมานานกว่า 1 เดือนแล้ว จนตอนนี้เริ่มเน่าเสียส่งกลิ่นเหม็น

1636009456298

ชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนเป็นแหล่งพื้นที่รับน้ำรวมตัวกันปิดถนนสาย 304 บางบัวทอง-สุพรรณบุรี จ.พระนครศรีอยุธยา มุ่งหน้าไปยังจังหวัดนนทบุรีโดยมีการปิด 1 ฝั่งไม่ให้รถสัญจรไปมาได้ จนเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง เจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่ เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงต้องทำการเปิดการจราจรฝั่งขาเข้าเป็นเพื่อสวนเลนกันเพื่อระบายการจราจรที่ติดยาวกว่าหลายกิโลเมตร

ชาวบ้านบอกว่าระดับน้ำยังเพิ่มสูงขึ้นทุกวันโดยไม่มีทีท่าว่าจะลดระดับลง ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก ต้องอาศัยอยู่ภายในบ้านที่มีน้ำท่วมโดยไม่มีความช่วยเหลือจากหน่วยงานไหนและต้องช่วยเหลือตัวเอง การเข้าออกก็ลำบาก นอกจากนั้นไร่นาและพื้นที่เกษตรกรรมก็ยังเสียหาย

1636009506294

ขณะที่การปิดถนนประท้วงส่งผลให้มีการจราจรติดขัดเป็นทางยาวจนให้ชาวบ้านและผู้ใช้รถใช้ถนนหวิดปะทะกัน เนื่องจากมีผู้หญิงและผู้ชายลงมาโวยวายถึงการที่ชาวบ้านมาปิดถนนประท้วง ส่งผลให้รถไม่ขยับเขยื้อนไม่ได้เนื่องจากจะรีบนำแม่ที่สูงอายุอยู่ในอาการกระดูกหักนำส่งโรงพยาบาล พร้อมท้าให้ไปดูที่รถว่ามีคนเจ็บจริงซึ่งเจรจากันอยู่พักใหญ่จึงยอมเปิดการจราจร

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส