เพื่อนด.ต.เมาคลั่งสุดเศร้า ไม่นึกคว้าปืนยิงเพื่อนตร.ดับพร้อมเมีย เผยขี้เหล้าชอบโวยวาย (คลิป)

16 พ.ย. 61
กรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ภูเขียว ได้รับแจ้งเหตุมีคนถูกยิงเสียชีวิต เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. ของวันที่ 14 พ.ย. ที่ผ่านมา ที่เกิดเหตุเป็นบ้านพักข้าราชการตำรวจชั้นเดียว พบศพ ด.ต.ทองเปลว ลาภประสงค์ ผบ.หมู่ (ป.) ใกล้กันพบศพภรรยาของ ด.ต.ทองเปลว จากการชันสูตรพลิกศพเบื้องต้นถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม. ส่วนผู้ก่อเหตุคือ ด.ต.ชีวานนท์ นาผา ผบ.หมู่ (ป.) สภ.ภูเขียว
ภาพจำลองเหตุการณ์ ขณะด.ต.ทองเปลวและภรรยาถูกยิง หลังเข้าไปเตือนด.ต.ชีวานนท์
ก่อนเกิดเหตุ ด.ต.ชีวานนท์ ได้ดื่มสุราจนมีอาการมึนเมาตามปกติ จากนั้น ด.ต.ทองเปลวได้ออกมาเตือน กระทั่งมีปากเสียงกัน โดย ด.ต.ชีวานนท์ ได้ใช้ปืนยิง ด.ต.ทองเปลว และภรรยาจนเสียชีวิต ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุ ด.ต.ชีวานนท์ได้เก็บตัวเงียบและปิดไฟอยู่ภายในบ้านพัก โดยพ.ต.อ.ธนวัฒน์ ชมบุญ ผู้กำกับการ สภ.ภูเขียว พยายามเกลี้ยกล่อมหลายชั่วโมง กระทั่งยอมมอบตัว
ภาพจำลองเหตุการณ์หลังจาก ด.ต.ทองเปลวและภรรยาถูกยิง
มีรายงานว่า ด.ต.ชีวานนท์ ชอบดื่มเหล้าเป็นประจำ อีกทั้งยังมีปัญหากับครอบครัว ภรรยาได้พาลูกหนีกลับบ้านที่ต่างจังหวัด เวลาที่ ด.ต.ชีวานนท์ มีอาการมึนเมา มักจะชอบโวยวาย ซึ่ง ด.ต.ทองเปลว ที่อาศัยอยู่บ้านติดกัน มักจะออกมาเตือนอยู่บ่อยครั้ง
บรรยากาศควบคุมตัว ด.ต.ชีวานนท์ ผู้ต้องหา
วันที่ 15 พ.ย. 61 ที่ สภ.ภูเขียว พลตำรวจตรี จิตรจรูญ ศรีวนิชย์ รอง.ผบช.ภ.3 กล่าวว่า พนักงานสอบสวนได้นำตัวผู้ต้องหาไปฝากขังศาลจังหวัดภูเขียว โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าได้กระทำจริง เพราะเกิดบันดาลโทสะ และเคยโกรธเคืองกันมาก่อน รวมถึงพักอาศัยห้องติดกันกับผู้ตาย ตนอยากจะเตือนเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ยับยั้งชั่งใจ รวมถึงต้องมีสติก่อนจะทำอะไร และให้ออกจากราชการไว้ก่อน ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ข้อหามีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และข้อหาพกพาอาวุธปืนในที่สาธารณะในหมู่บ้านและชุมชน
นางถนอม บุญยาณุสรณ์ แม่ของ ด.ต.ชีวานนท์ ผู้ต้องหา
โดยในวันนี้ นางถนอม บุญยาณุสรณ์ แม่ของผู้ต้องหา พร้อมพี่ชายต่างบิดา เดินทางมาเยี่ยมลูกชายบนโรงพัก โดยแม่เปิดเผยว่า เสียใจที่ลูกก่อเหตุแบบนี้ ที่อยากให้เขาเป็นตำรวจ เพราะหวังว่าจะให้ลูกเป็นคนดี
ด.ต.ทองเปลว ลาภประสงค์ ผบ.หมู่ (ป.) สภ.ภูเขียว ผู้เสียชีวิต
สำหรับบรรยากาศงานศพของ ด.ต.ทองเปลวที่ ต.บ้านเป้า อ.เกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า โดยนางเคียม แม่ของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า หลังทราบเรื่องก็รู้สึกเสียใจมาก เพราะตนมีลูกชายคนเดียวที่รับราชการ แม้จะมีลูกเยอะ แต่คนอื่นก็มีอาชีพรับจ้างทั่วไป ตนเองก็ได้แต่หวังว่าจะได้ ด.ต.ทองเปลว เป็นคนดูแลในบั้นปลายชีวิต ได้เป็นที่พึ่งของตน แต่ลูกชายกลับมาเสียชีวิตกับเหตุการณ์แบบนี้ ก็รู้สึกเศร้าใจ รับไม่ได้
นางเคียม แม่ของ ด.ต.ทองเปลว
ด้านนายเสงี่ยม พี่ชาย ด.ต.ทองเปลว กล่าวว่า ตนเองรู้สึกไม่พอใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น คนที่มีสติปัญญา ไม่น่าจะก่อเหตุการณ์แบบนี้
นายเสงี่ยม พี่ชาย ด.ต.ทองเปลว
ส่วนศพภรรยา ด.ต.ทองเปลว ครอบครัวรับศพไปตั้งอยู่ที่ บ้านโอโล ต.โอโล อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ ซึ่งยังไม่มีกำหนดการสวดพระอภิธรรม ว่าจะมีการฌาปนกิจเมื่อใด
นายอุ้ม และนางเจี๊ยบ เจ้าของร้านอาหารตามสั่งใกล้ สภ.ภูเขียว
ขณะที่ นายอุ้ม และนางเจี๊ยบ เจ้าของร้านอาหารตามสั่ง ซึ่งอยู่บริเวณ สภ.ภูเขียว เป็นร้านที่ ด.ต.ทองเปลว ผู้เสียชีวิต มารับประทานเป็นประจำ ยอมรับว่า ไม่เคยคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์น่าสลดใจแบบนี้เกิดขึ้น ขณะเดียวกัน ยอมรับว่า ด.ต.ทองเปลว ผู้เสียชีวิต เวลาดื่มเหล้าก็จะมีบ้างที่ส่งเสียงดัง แต่หากไม่ได้ดื่มเหล้า ก็ปกติธรรมดา อย่างไรก็ตาม ผู้ตายเคยมาเล่าให้ฟังว่า มีปัญหากับ ด.ต.ชีวานนท์ ผู้ก่อเหตุ เนื่องจากเวลาดื่มเหล้าเมาชอบส่งเสียงดัง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ