ตร.เปิดใจ นาทีปะทะต่างด้าวเมาอาละวาดไล่ยิง ปมแค้นถูกไล่ออก อ่วมโทษพยายามฆ่า (คลิป)

14 พ.ย. 61
จากกรณีเมื่อค่ำวันที่ 12 พ.ย. 61 นายซอ หนุ่มแรงงานชาวเมียนมา อายุ 40 ปี ใช้อาวุธปืนลูกซองยิงขึ้นฟ้าเพื่อข่มขู่อดีตนายจ้าง รวม 6 นัด เนื่องจากอดีตนายจ้างติดค้างหนี้สินจำนวน 3,500 บาท แต่นายซอกลับถูกไล่ออกจากงานก่อนแล้วยังไม่ได้รับเงินคืน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองปราจีนบุรี พร้อมด้วยทหารชุดรักษาความสงบกองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ (พล.ร.2 รอ.) “บูรพาพยัคฆ์” และหน่วยกู้ภัยสว่างบำเพ็ญธรรมสถานลงพื้นที่
ขณะเจ้าหน้าที่ไล่ล่านายซอ ผู้ต้องหา
พร้อมนำกำลังโอบล้อมกดดันเพื่อให้นายซอมอบตัว แต่ปรากฎว่านายซอได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงยิงสวนตอบโต้ ทำให้กระสุนถูกเข้าที่ไหล่ขวาของนายซอได้รับบาดเจ็บ
พ.ต.อ.ประสาน แก้วมหาสุริวงษ์ ผกก.สภ.เมืองปราจีนบุรี
วันที่ 13 พ.ย. 61 ที่ สภ.เมืองปราจีนบุรี พ.ต.อ.ประสาน แก้วมหาสุริวงษ์ ผกก.สภ.เมืองปราจีนบุรี เปิดเผยความคืบหน้าว่า สืบเนื่องจากนายซอ หรือ นาย THNAT ZIN MYINT สัญชาติเมียนมา เคยเป็นอดีตลูกจ้างของนายสมบัติ โสภา ซึ่งทำงานรับเหมาก่อสร้าง แต่นายซอเป็นคนชอบดื่มสุรา ทำให้นายสมบัติเลิกว่าจ้าง โดยก่อนเกิดเหตุ นายสมบัติย้ายไปรับงานรับเหมาก่อสร้างที่โคราชได้กว่า 10 วัน ทำให้นายซอไม่มีงานทำจึงไปรับจ้างทำงานอยู่ร้านต้นไม้ ระหว่างนั้นนายซอน่าจะเกิดความเครียดและกดดัน จึงไปขโมยอาวุธปืนลูกซอง 5 นัด จากเจ้าของร้านต้นไม้ หลังจากนั้นนายซอก็เดินทางไปบ้านของนายสมบัติ เมื่อสอบถามกับเจ้าของบ้าน คือ นางสาวสิโรรัตน์ โสภา ทราบว่านายสมบัติไม่อยู่ เจ้าตัวเกิดความโมโหจึงเอาอาวุธปืนยิงขึ้นฟ้า 1 นัด แล้วก็เดินออกมาตามถนนในซอย แล้วยิงขึ้นฟ้าอีกหลายนัด ซึ่งนายซอมีอาการเมาสุราร่วมด้วย นางสาวสิโรรัตน์จึงโทรศัพท์แจ้งตำรวจให้มาระงับเหตุ เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหาต่อนายซอ ในขัอหาพยายามฆ่าเจ้าพนักงานซึ่งกำลังปฏิบัติหน้าที่, ข้อหาต่อสู้ขัดขวางเจ้าหน้าที่, พกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ และยิงปืนในที่สาธารณะ ซึ่งจะมีการไปสอบปากคำผู้ต้องหาที่โรงพยาบาล แล้วจึงจะนำตัวฝากขังในวันพรุ่งนี้
สิบตำรวจตรีณัฐวุฒิ คงดี เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองปราจีนบุรี
ด้าน สิบตำรวจตรีณัฐวุฒิ คงดี เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองปราจีนบุรี ซึ่งเป็นผู้ได้รับบาดเจ็บในวันเกิดเหตุ เล่าว่า ขณะนำกำลังขับรถกระบะเข้าหว่านล้อมนายซอ เจ้าหน้าที่ได้นั่งอยู่ในรถกระบะจำนวน 3 คน และท้ายกระบะจำนวน 4 คน โดยตนเป็นผู้ขับขี่ ซึ่งจังหวะนั้นพบว่านายซอกำลังถืออาวุธปืนขึ้นลำพร้อมยิงตลอดเวลา เมื่อนายซอหันมาเห็นรถเจ้าหน้าที่ก็หันอาวุธปืนมายิงใส่รถจำนวน 1 นัด ส่งผลให้แรงกระสุนอัดเข้าที่กระจกรถกระบะ ตนจึงก้มตัวหลบ ทำให้เศษกระจกรถกระเด็นมาถูกบริเวณต้นแขนของตน จากนั้นก็มีเลือดไหลออกมา ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ท้ายกระบะได้ยิงสวนไปยังผู้ต้องหา ซึ่งผู้ต้องหายังวิ่งหลบหนี ทำให้ตำรวจบนรถต้องวิ่งเท้าลงไปตามจับกุมผู้ต้องหาอย่างกระชั้นชิด นายซอจึงยอมมอบตัว
เจ้าหน้าที่คุมตัว นายซอ ผู้ต้องหา
ขณะนั้น นายซอได้มีอาการมึนเมา แต่ยังมีสติดี โดยเขาพยายามใช้อาวุธยิงสวนมา และมีการถือปืนยิงเล็งมาที่เจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย อย่างไรก็ตาม แม้ตนเองจะประสบเหตุ แต่ตนก็ยินดีปฏิบัติหน้าที่ต่อด้วยการวิ่งเท้าตามไปประกบตัวผู้ต้องหา ซึ่งขณะนั้น ตนก็ยังไม่แน่ใจว่าถูกลูกกระสุนหรือยัง ทราบเพียงว่ามีแต่เลือดไหลออกมา ส่วนตัวตนคิดว่าอาชีพตำรวจเป็นอาชีพเสี่ยงอยู่แล้ว แต่ทุกคนมาปฏิบัติหน้าที่ด้วยใจเพื่อประชาชน ตนก็ขอให้ตำรวจมีแรงศรัทธาในการทำหน้าที่ต่อไป

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ