ศบค. ไฟเขียว กรุงเทพฯ กระบี่ พังงา ภูเก็ต ดื่มเหล้าในร้านได้ เริ่ม 1 พย. 64 รับ เปิดประเทศ

29 ต.ค. 64

กรณี เปิดประเทศ นายแพทย์ ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน เปิดเผยว่า ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค. ชุดใหญ่ มีมติให้ 4 จังหวัดพื้นที่สีฟ้า (พื้นที่นำร่องการท่องเที่ยว) ประกอบด้วย กรุงเทพมหานคร กระบี่ พังงา ภูเก็ต เปิดให้มีการขายและดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านอาหารได้ ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.เป็นต้นไป

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของ กรุงเทพมหานคร ขอให้ฟังรายละเอียดจาก ผู้ว่าฯกทม. เรื่องข้อกำหนดอีกครั้ง ซึ่งไม่ได้เปิดเสรีทุกพื้นที่ ยังต้องปฏิบัติตามข้อกำหนดในระดับพื้นที่ของจังหวัดอีกครั้ง

ทั้งนี้ จากการที่ ศบค. ได้ปรับพื้นที่ควบคุมและเข้มงวดสูงสุด (สีแดงเข้ม) 23 จังหวัด เหลือ 7 ได้แก่ จันทบุรี ตาก นครศรีธรรมราช นราธิวาส ปัตตานี ยะลา และสงขลา

พื้นที่ควบคุมสูงสุด 30 จังหวัด เป็น 38 จังหวัด และ พื้นที่ควบคุม 24 จังหวัด เป็น 23 จังหวัด พื้นที่เฝ้าระวังสูง 5 จังหวัด ได้แก่ นครพนม น่าน บึงกาฬ มุกดาหาร สกลนคร พื้นที่เฝ้าระวัง ไม่มี

พื้นที่สีฟ้า (นำร่องการท่องเที่ยว) 4 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร กระบี่ พังงา ภูเก็ต จะเปิดให้มีการขายและดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านอาหารได้ ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.เป็นต้นไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ด่วน! ศบค.แจ้งยกเลิก เคอร์ฟิว ทั่วประเทศ คงไว้เพียง 7 จังหวัด เริ่ม 1 พ.ย. นี้

นายกฯ ย้ำชัดขอความร่วมมือ 4 ข้อ เตรียมพร้อมเปิดประเทศ 1 พ.ย.นี้

บิ๊กตู่ ฉีดไฟเซอร์ กระตุ้น เข็ม 3 ก่อนไปประชุมสิ่งแวดล้อมที่สกอตแลนด์

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส