นัดวัดใจ! มาดามแป้ง โหมโรงเรียกขวัญ ช้างศึก U23 เชือด แข้งลาว แน่

27 ต.ค. 64

ศึก ยู-23 ชิงแชมป์เอเชีย 2022 มาดามแป้ง โหมโรงเรียกขวัญ ช้างศึก จะเชือด แข้งลาว ลั่นเป้าหมายมีแค่ชัยชนะ!

วันที่ 27 ต.ค.64 นางนวลพรรณ ล่ำซำ หรือ มาดามแป้ง ผู้จัดการทีมชาติไทย ชุดยู-23 ได้โพสต์เฟซบุ๊ก เรียกขวัญกำลังใจก่อนศึกยู-23 ชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบคัดเลือก กลุ่ม เจ ณ สนาม MFF Football Center วันที่ 28 ตุลาคม 2564 เวลา 14.00 น. ตามเวลาไทย โดย สปป.ลาว พบกับ ไทย ระบุว่า  ลาว vs ไทย นัดวัดใจ ช้างศึก U23  ที่เป้าหมาย มีแค่ “ชัยชนะ”
ผลการแข่งขันนัดเปิดหัวของทั้งสอง ไม่ว่าจะเป็น ทั้งไทย ที่เก็บได้เพียง 1 แต้ม หรือ สปป.ลาว ที่พลาดท่าพ่าย มาเลเซีย จากการโดนยิงประตูชัยในช่วงครึ่งหลัง ต่างไม่ใช่เป้าหมายที่วางไว้ แมตช์นี้ หากอยากเข้ารอบต่อไป “ชัยชนะ” คือ ปลายทางที่ทั้ง 2 ทีมต้องคว้าไว้ให้ได้หลังสิ้นเสียงนกหวีด
คีย์แมนของลาวต้องยกให้ “บุนพะจัน บุนคง” แข้งความเร็วสูงหมายเลข 17 กัปตันทีม ที่มีบทบาทกับเกมพ่าย มาเลเซีย ทั้งเกมรุกและรับ บุนพะจัน คือหนึ่งในนักเตะที่มีประสบการณ์มากที่สุด เพราเเขาก้าวขึ้นไปติดทีมชาติชุดใหญ่ถึง 9 เกม พร้อมยิงได้ 1 ประตู ฉะนั้นเขาคือหนึ่งในผู้เล่นที่แข้งทีมชาติไทยต้องจับตาไว้ให้ดี
ส่วนคีย์แมนของไทยต้องยกให้ “โจนาธาน เข็มดี” ปราการลูกครึ่งไทย-เดนมาร์ก วัย 19 ปี จาก โอบี โอเดนเซ่ ลีกสูงสุดเดนมาร์ก ที่โดดเด่นตั้งแต่เกมแรกของ “ช้างศึก ยู-23” ที่ยังมีทีเด็ดขึ้นมาโขกประตูในกรอบเขตโทษซึ่งอาจเป็นอีกทางเลือกของทีมชาติไทยในการทำประตูจากลูกนิ่งได้อีกด้วย
สปป.ลาว พบ ไทย ในศึก ยู-23 ชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบคัดเลือก กลุ่ม เจ ณ สนาม MFF Football Center วันที่ 28 ตุลาคม 2564 เวลา 14.00 น. ตามเวลาไทย
อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
 
 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม