มาดามแป้ง นั่งผู้จัดการทีมชาติไทยชุดใหญ่-รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี

23 ส.ค. 64

สมาคมฟุตบอลไทย แต่งตั้ง มาดามแป้ง เป็นผู้จัดการทีมชาติไทยชุดใหญ่ และรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี

วันที่ 23 ส.ค.64 สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ออกแถลงการณ์แต่งตั้ง มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ เป็นผู้จัดการฟุตบอลทีมชาติไทยชุดใหญ่ และรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี อย่างเป็นทางการ โดย ระบุว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ตลอดระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมา ได้ส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อระบบเศรษฐกิจ สังคม รวมถึงฟุตบอลไทย ที่ได้รับผลกระทบดังกล่าวอย่างแสนสาหัส ประกอบกับผลงานของทีมฟุตบอลทีมชาติไทยไม่เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้
ที่ผ่านมา สมาคมฯ ตระหนักดีและได้พยายามหาแนวทางที่จะแก้ไข ปรับปรุง อย่างจริงจังมาโดยตลอด ได้ประกาศเชิญชวน และส่งเทียบเชิญผู้มีความรู้ ความเชี่ยวชาญ มีประสบการณ์ในวงการฟุตบอลไทย ทั้งในอดีตและปัจจุบัน เข้ามามีส่วนร่วมในการคิดหาแนวทางเพื่อให้เกิดการพัฒนา และยกระดับฟุตบอลไทยในทุกๆ มิติ ซึ่งต้องขอขอบคุณทุกๆ การตอบรับ ข้อแนะนำ รวมถึงแนวทางที่จะผลักดันให้ทีมชาติไทยกลับมาสร้างผลงานได้ดีอีกครั้ง
สมาคมฯ เล็งเห็นว่า “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้ซึ่งคลุกคลีอยู่ในวงการฟุตบอลไทยมาถึง 15 ปี มีทั้งความรู้ ความสามารถ และประสบการณ์ในการนำทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยไปร่วมแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายมาแล้วถึงสองสมัย และมีสิ่งที่สำคัญที่สุด นั่นคือหัวใจที่รักในฟุตบอลไทย ทั้งในระดับสโมสรและระดับทีมชาติ จึงมีความเหมาะสมและความพร้อมที่จะเข้ามามีส่วนร่วมและเติมเต็มการพัฒนาทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทยให้ยิ่งใหญ่และมีความก้าวหน้า เพื่อก้าวขึ้นเป็นทีมชั้นนำของเอเชีย รวมถึงเพิ่มโอกาสในการเข้าร่วมการแข่งขันในเวทีระดับโลกต่อไป
ในการนี้ สมาคมฯ จึงมีความยินดีที่จะประกาศแต่งตั้ง “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ให้ทำหน้าที่ ผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทยชายชุดใหญ่ และรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี (U-23) ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป โดยมีภารกิจในการพาทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลอายุไม่เกิน 23 ปีชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบคัดเลือก, ทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทยชุดใหญ่เข้าร่วมแข่งขัน ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน 2021 หรือ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2021 และ ฟุตบอลเอเชียนคัพ 2023
อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม