หนุ่มเพี้ยนสติแตกเขวี้ยงเสียมสับคอน้อง กู้ภัยผวารถสั่นขอแม่เชิญวิญญาณ (คลิป)

27 ต.ค. 64

เมื่อวันที่ 27 ต.ค.64 เวลา 10.30 น. ร.ต.อ.นราดล เหล่าจันดา รอง สว. (สอบสวน) สภ.บรบือ ได้รับแจ้งเหตุคนถูกทําร้ายร่างกายเสียชีวิต ที่บ้านหนองโก หมู่ 2 ต.หนองโก อ.บรบือ จ.มหาสารคาม

261837215977

ในที่เกิดเหตุพบศพ นายชัยยันต์ จงเทพ อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 77 หมู่ 2 บ้านหนองโก ต.หนอง โก อ.บรบือ จ.มหาสารคาม นอนเสียชีวิตอยู่ริมถนนสาย อ.บรบือ – บ้านหนองโก จึงได้ชันสูตรพลิกศพร่วมกับแพทย์เวร รพ.บรบือ พบว่าผู้ตายมีบาดแผลฉกรรจ์ บริเวณลําคอ ใต้ลูกกระเดือก เสียเลือดมาก ส่วนผู้ก่อเหตุทราบชื่อ นายบรรจง อายุ 42 ปี ซึ่งเป็นพี่ชายของผู้เสียชีวิต หลังก่อเหตุไม่ได้หลบหนีไปไหน ตำรวจสามารถจับกุมตัวได้ที่บ้าน

ล่าสุดทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่มายัง สภ.บรบือ จ.มหาสารคาม ได้พบกับนางสุพรรณ หาวอ เพื่อนบ้านของผู้ตาย ซึ่งวันนี้เดินทางมาให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในฐานะพยาน

212610

นางสุพรรณ เล่าว่า เมื่อเวลาประมาณ 08.00 น. พ่อและแม่ของผู้ตาย และผู้ก่อเหตุไม่อยู่บ้าน เนื่องจากไปฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ส่วนนายชัยยันต์ ผู้ตาย และนายบรรจง ผู้ก่อเหตุ เขาได้นั่งทานข้าวที่แคร่ไม้หน้าบ้านด้วยกัน ตอนนั้นนายบรรจง ผู้พี่ น่าจะมีการบ่นให้น้องชายไม่หยุด เนื่องจากผู้พี่เขาเป็นคนสติไม่ค่อยดี จนนายชัยยันต์ ผู้เป็นน้องรู้สึกรำคาญพี่ชาย

cg_3

จากนั้นทั้งคู่ก็ได้มีปากเสียงทะเลาะกัน โดยนายชัยยันต์ ได้ไปหยิบด้ามไม้ไผ่จะมาขู่พี่ชาย จังหวะนั้นนายบรรจงพี่ชาย ได้ไปหยิบเสียมมาแกว่งถูกคอนายชันยันต์ จนเป็แผลที่คอได้รับบาดเจ็บ จากนั้นนายชัยยันต์ ได้เดินใช้มือจับคอบริเวณที่มีบาดแผลมาหาตนที่บ้าน นายชัยยันต์ก็พูดว่า "ป้า ๆ ผมถูกพี่ชายใช้เสียมแกว่งใส่คอผม" ตนจึงปีนกำแพงบ้านมาหานายชัยยันต์ ก่อนจะเรียกนายสิรวิชญ์ พี่เขยของชัยยันต์ ให้พาเขาส่งโรงพยาบาล

692336

ต่อมานายสิรวิชญ์ จึงขี่รถมอเตอไซค์ไปส่งโรงพยาบาล พอไปถึงกลางทางนายชัยยันต์ได้หมดสติ เอนตัวไปด้านหลัง นายสิรวิชญ์ จึงจอดรถและพบว่านายชัยยันต์ เสียชีวิต ส่วนนายบรรจง คนก่อเหตุ ก็นั่งอยู่ที่บ้าน กระทั่งตำรวจมาควบคุมตัวไปดำเนินคดี สำหรับนายบรรจง เป็นคนสติไม่ค่อยดี และชอบบ่นอยู่คนเดียว จนนายชัยยันต์ รำคาญจนต้องตีตัวออกห่างทุกครั้ง

667415

ต่อมาทีมข่าวได้พูดคุยกับนายสิรวิชญ์ เทียบแก้ว พี่เขยผู้ตายและผู้ก่อเหตุ ให้สัมภาษณ์ว่า เมื่อเวลาประมาณ 08.00 น. เห็นนายชัยยันต์ และนายบรรจง นั่งกินข้าวด้วยกันที่บ้าน ต่อมา 08.30 น. ได้ยินเสียงนายชัยยันต์ และนายบรรจง เขาทะเลาะกัน แต่ก็ไม่ได้เอะใจอะไร เพราะสองพี่น้องคู่นี้เขาจะมีปากเสียงกันบ่อยอยู่แล้ว จากนั้นไม่นานนางสุพรรณ ก็ได้เรียกให้ตนช่วยพานายชัยยันต์ ไปส่งโรงพยาบาล เนื่องจากเขาถูกพี่ชายทำร้าย กระทั่งตนไปเจอนายชัยยันต์ สภาพมีบาดแผลที่คอ แล้วเขาก็ได้บอกว่า "ช่วยพาผมไปหาหมอหน่อย"

ทั้งนี้ ตนจึงประคองร่างนายชัยยันต์ ขึ้นซ้อนรถมอเตอไซค์ แล้วก็ขี่รถไปโรงพยาบาล โดยระหว่างกลางทาง นายชัยยันต์ก็หมดสติ จนต้องจอดรถประคองร่างลงมา และพบว่าน่าจะเสียชีวิตแล้ว สำหรับนายบรรจง ผู้ก่อเหตุ เขาเป็นคนสติไม่ดี ที่ผ่านมาจะชอบบ่นให้น้องชายเป็นประจำ แต่น้องชายเขาก็ไม่ถือสา และจะตีตัวออกห่างพี่ชาย เพราะรู้ว่าพี่ขายเขาเป็นแบบนั้น เวลาใครเดินเข้าไปใกล้ เขาก็จะด่า และชอบมีอารมณ์ร้ายใส่ชาวบ้าน

302444

ต่อมาทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้พูดคุยกับนายบรรจง ผู้ก่อเหตุ ให้การวกไปวนมาว่า ทุกเช้าที่ตนตื่นมาจะชอบมีปัญหากับพี่ชาย ทีมข่าวจึงถามว่า "มีปัญหาตรงไหนครับ" ผู้ก่อเหตุก็บอกว่า "รู้สึกคัดจมูกและมือ ตอนเกิดเหตุไม่ได้เถียงกันกับน้องชาย" 

837176

นายบรรจง ยังกล่าวอีกว่า ตนไม่รู้ว่าน้องชายเสียชีวิตแล้ว แต่ตนขอยอมรับตามสภาพความเป็นจริง ตนก็พูดไม่ออกเหมือนกัน และลำบากใจที่จะพูดเรื่องนี้ เป็นเรื่องที่ไม่สมควรพูด เพราะพูดไปก็ลำบากใจ

866153

เวลา 17.40 น. นางสำรอง จงเทพ อายุ 64 ปี แม่ของผู้ตาย และผู้ก่อเหตุ ได้เดินทางพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยกลับถึงบ้าน โดยมากับรถกู้ภัยคันที่นำศพผู้ตายส่งยังโรงพยาบาล เมื่อนางสำรอง มาถึงบ้าน ญาติผู้ตายก็ได้เตรียมธูปเทียน และดอกไม้ ใส่ลงในจาน เพื่อให้แม่ผู้ตายไปทำพิธีเชิญวิญญาณลงจากรถกู้ภัย ซึ่งตอนที่ทำพิธีก็ไม่มีศพผู้ตายแต่อย่างใด เนื่องจากศพผู้ตายนั้น แพทย์ได้ส่งไปชันสูติพลิกศพที่ รพ.ศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น

เริ่มต้นพิธีเชิญวิญญาณด้วยแม่ผู้ตาย ได้เรียกชื่อ-สกุลผู้ตาย แล้วบอกว่า "กลับบ้านเรานะลูก แม่พามาถึงบ้านแล้ว มาอยู่บ้านเรานะ ที่ผ่านมาแม่อภัยให้ลูกทุกอย่าง แล้วแม่จะทำบุญให้ลูกนะ" จากนั้นแม่ผู้ตาย ก็นำธูปไปปักไว้ที่ลานหญ้าหน้าบ้าน

647894

ทีมข่าวได้สอบถามนางสำรอง แม่ผู้เสียชีวิต เล่าให้ฟังว่า สาเหตุที่ตนมาเชิญวิญญาณลูกชาย เพราะอยากให้เขาไปสู่สุคติ ไม่ต้องมาเป็นห่วงตนอีกต่อไป ตนยอมรับว่าตอนที่ทราบข่าวว่าลูกชายทั้ง 2 คนทำร้ายกัน ตอนนั้นตนตกใจมาก ๆ เพราะคนโตนั้นสติไม่ค่อยดี เขาจะบ่นให้น้องชายเป็นประจำ แต่ก็ไม่เคยมีเหตุทำร้ายร่างกายกันมาก่อน แต่ครั้งนี้ตนคิดว่าเป็นอุบัติเหตุ ตอนทะเลาะกัน นายชัยยันต์ ผู้เป็นน้อง น่าจะทำท่าใช้ไม้ตีพี่ชายที่บ่นอยู่ตลอดเวลา แต่พี่ชายได้ใช้เสียมแกว่งไปมาจึงถูกน้องชาย

750698

"เมื่อคืนนี้แม่ได้ฝันว่ามีถุงผ้าสีขาว ถุงใหญ่ ๆ ลอยมากับน้ำ แม่จึงไปเปิดถุงผ้าดู พบว่าด้านในนั้นเป็นศพของผู้ชาย 3 ศพ นอนตายเรียงกัน แต่ไม่รู้ว่าเป็นศพใคร พอตื่นเข้ามาก็ไม่ได้คิดอะไร ออกไปฉีดวีคซีนตามปกติ กระทั่งมาเกิดเหตุขึ้น ในฐานะแม่ก็ให้อภัยลูกชายคนโต เมื่อเช้าตอนที่ตำรวจมาคุมตัวไป แม่ก็ได้ถามเขาว่า ฆ่าน้องทำไม เขาก็ยังตอบว่าผมไม่ได้ฆ่าน้อง ผมจะฆ่าน้องทำไม ผมฆ่าน้องแล้วผมจะอยู่กับใคร" และตนไม่รู้ว่าจะประกันตัวลูกชายหรือไม่

879247

ในระหว่างที่ทำพิธีเชิญวิญญาณผู้ตาย นายอภิสิทธิ์ พงอุดทา เจ้าหน้าที่กู้ภัยประจิม อำเภอบรบือ ให้ข้อมูลว่า สาเหตุที่ตนให้แม่ผู้ตายต้องเชิญวิญญาณ เพราะว่าก่อนหน้านี้ประมาณ 2 เดือน มีเคสหนึ่งที่ตนไปรับศพผู้ตาย แล้วญาติไม่มีการเชิญวิญญาณลงจากรถ ช่วงเวลาประมาณ 01.00 น. ห่วงเหล็กสีแดงที่ติดท้ายรถ อยู่ดี ๆ ก็เขย่าขึ้นมาประมาณ 1 นาที คล้ายกับคนมาทำให้สั่น หลังจากนั้นมาตนจะให้ญาติผู้ตายทุกเคสเชิญวิญญาณลงจากรถทุก ๆ ครั้ง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส