ยึดยาบ้า 5 ล้านเม็ด กระบะดวงกุดขับหนีแต่ดันติดหล่ม

27 ต.ค. 64

ตร.แถลง ยึดยาบ้า กว่า 5 ล้านเม็ด หลังหนุ่มซิ่งกระบะเลิ่กลั่กกลับรถก่อนถึงจุดตรวจ จนต่อมารถติดหล่ม จนท.เข้าค้นเจอเต็มๆ ล็อตใหญ่

วันที่ 27 ต.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจภูธรภาค 5 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5 ร่วมกับ ร่วมกับ ป.ป.ส.ภาค 5 ภายใต้การอำนวยการของ นายไกรเลิศ ดาวเรือง ผอ.ป.ป.ส.ภาค 5 พร้อมด้วย พล.ต.ต.พฤทธิพงษ์ ประยูรศิริ รอง ผบช.ภ.5 พล.ต.ต.วีรชน บุญทวี รอง ผบช.ภ.5 เจ้าหน้าที่ทหาร และฝ่ายปกครอง ร่วมแถลงผลการจับกุมและยึดยาเสพติด มีผู้ต้องหา 1 คน พร้อมของกลางยาบ้าประมาณ 5 ล้านเม็ด ในวันที่ 27 ตุลาคม 2564 เวลา 08:30 น.

โดยเมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2564 ตำรวจชุดจับกุม สภ.ห้วยไร่ ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งจุดตรวจห้วยไร่ บนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข ๑๑ ม. 2 บ้านห้วยไร่ ต.ห้วยไร่ อ.เด่นชัย จ.แพร่ เพื่อตรวจค้นจับกุมยาเสพติดให้โทษและสิ่งของผิดกฎหมาย จนกระทั่งถึงเวลาประมาณ 02:50 น. ได้มีรถกระบะ ทะเบียนจังหวัดเชียงราย วิ่งมาจากทางอำเภอเด่นชัยมุ่งหน้าไปทางจังหวัดอุตรดิตถ์ ก่อนจะถึงจุดตรวจห้วยไร่ รถคันดังกล่าวได้กลับรถบริเวณจุดกลับรถหน้าจุดตรวจ วิ่งย้อนกลับไปทางอำเภอเด่นชัย ตำรวจเห็นว่ามีพฤติการณ์น่าสงสัย คาดว่ามีสิ่งของผิดกฎหมายซุกซ่อนอยู่

ตำรวจชุดจับกุมจึงได้นำกำลังขับรถยนต์สายตรวจออกติดตามรถกระบะคันดังกล่าว ตามจุดพักรถเส้นทางเลี่ยงทางจราจรสายหลักในพื้นที่ ต.ห้วยไร่ถึงเขตติดต่อ อ.เด่นชัย จนกระทั่งถึงเวลาประมาณ 06:50 น. ได้มีพลเมืองดี(ขอสงวนชื่อและนามสกุล) แจ้งมาที่จุดตรวจห้วยไร่ว่ามีรถกระบะต้องสงสัย จอดติดหล่มอยู่ภายในบริเวณบ้าน เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ดังกล่าว เมื่อเดินทางไปถึงปากซอยทางเข้าหมู่บ้านได้พบนายประจวบ มีลักษณะต้องสงสัยว่าไม่ใช่บุคคลในพื้นที่ ตำรวจจึงได้ตรวจสอบและสอบถามนายประจวบ รับว่าเป็นผู้ขับขี่รถต้องสงสัยคันดังกล่าว ซึ่งตอนนี้จอดติดหล่มอยู่ ตำรวจจึงได้นำตัวนายประจวบไปยังบ้านที่รถจอดติดหล่ม

จากการตรวจสอบเบื้องต้น ภายในรถกระบะพบกระสอบปุ๋ยหลากสีซุกซ่อนอยู่ในห้องโดยสารด้านข้างและด้านหลังของผู้ขับขี่ โดยมีผ้าใบสีเขียวขี้ม้าคลุมทับไว้ จึงได้นำเรียนผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วได้นำรถไถมาชักลากรถกระบะที่ติดหล่มอยู่ แล้วนำรถคันดังกล่าวไปเข้าเครื่องเอกซเรย์เพื่อตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติมภายในรถ ผลเอกซเรย์พบ ยาบ้าของกลาง จึงได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางดังกล่าวส่ง พนักงานสอบสวน สภ.ห้วยไร่ จ.แพร่ เพื่อดำเนินคดีในข้อหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย”

ต่อมาได้สืบสวนขยายผลแล้วว่ามีผู้เกี่ยวข้องอื่น ๆ อีก 3 คน และจะได้ร้องขอให้ศาลจังหวัดแพร่ออกหมายจับทั้งผู้สนับสนุน ตัวการร่วม ผู้ค้า และผู้ว่าจ้าง เพิ่มเติมต่อไป อีกทั้งจะดำเนินการริบทรัพย์สิน ตาม พ.ร.บ.มาตรการในการปราบปรามผู้กระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติด พ.ศ.2534 อีกส่วนหนึ่งด้วย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ป้าเปิดปากเป็นคนยัดยาบ้าส่งให้ผู้ป่วยโควิดใน รพ. พ่อลูกโล่งใจหลังโดนเอี่ยวค้ายา
- พ่อสอดไส้ยาบ้า ให้ลูกสาวไปส่งลูกค้าที่ติดโควิด พยาบาลพบพิรุธ จับได้คาหนังคาเขา
- โจ๋แสบทิ้ง ยาบ้า ลงโถส้วม ตร.บึงโขงหลง ไม่ลังเลมือล้วง เจอของกลางเต็มมือ

 

 

 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ