รพ.บางสะพาน งดรับผู้ป่วยนอก เร่งขนย้ายคนไข้หนัก เตรียมตั้งศูนย์ช่วยเหลือ

9 พ.ย. 61
วันที่ 9 พ.ย. 61 ที่โรงพยาบาลบางสะพาน ต.กำเนิดนพคุณ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลพร้อมกับทหารอากาศกองบิน 5 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยกันดำเนินการขนย้ายอุปกรณ์ทางการแพทย์ โต๊ะ เก้าอี้ รวมไปถึง ยาและเอกสาร จากบริเวณชั้น 1 ของอาคารผู้ป่วยนอก ไปยังชั้นที่ 2
เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลบางสะพานขนย้ายสิ่งของหนีน้ำท่วม
เจ้าหน้าที่อพยพผู้ป่วยติดเตียง
เนื่องจากขณะนี้ในพื้นที่ยังคงมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง และระดับน้ำในคลองต่าง ๆ เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง
นายแพทย์เชิดชาย ชยวัฒโฑ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบางสะพาน
นายแพทย์เชิดชาย ชยวัฒโฑ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบางสะพาน เปิดเผยว่า ขณะนี้ขนย้ายผู้ป่วยเพิ่มอีก 5 รายไปยังโรงพยาบาลใกล้เคียงแล้ว หลังจากเคลื่อนย้ายผู้ป่วยไปแล้ว 15 ราย โดยยังคงมีผู้ป่วยในโรงพยาบาลอีก 50 คน นอกจากนี้ โรงพยาบาลได้ปิดให้บริการผู้ป่วยนอกชั่วคราว และตั้งศูนย์ช่วยเหลือขึ้น
สถานการณ์น้ำท่วมที่ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์
ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่อำเภอบางสะพานพบว่า ยังคงมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องและระดับเพิ่มสูงจนท่วมบ้านเรือนประชาชนและพื้นผิวถนนแล้วทำให้ขณะนี้ต้องมีเจ้าหน้าที่ค่อยมาอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่สัญจรผ่านถนนเส้นนี้
สถานการณ์น้ำท่วมที่ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์
นอกจากนี้ทีมข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังบริเวณ ต.ร่อนทอง อ.บางสะพาน ซึ่งเป็นจุดที่ได้รับผลกระทบเช่นเดียว โดยกระแสน้ำจากอ่างเก็บน้ำคลองน้ำเขียวได้เกิดล้นสปริงเวย์ และไหลผ่านอย่างรุนแรง ก่อนที่จะไปบรรจบกับคลองทอง และไหลร่วมกันที่คลองวังยาว เข้าสู่คลองบางสะพานและไหลลงทะเล

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ