เปิดนาทีงูเหลือมโผล่คอห่านงับอัณฑะทั้งพวง อึ้ง 2 เดือนก่อนก็เจอ กู้ภัยผวาทั้งงูทั้งขี้ (คลิป)

9 พ.ย. 61
จากกรณีนายเทอดศักดิ์ แก้วแพงพันธุ์ อายุ 45 ปี ผู้บาดเจ็บ ถูกงูกฉกที่อวัยวะเพศ ก่อนที่ญาติจะรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล ขณะที่อาสา และกู้ภัยเร่งนำงูออกจากบ้านที่เกิดเหตุ และนำไปปล่อยกลับสู่ธรรมชาติแล้วนั้น
นายเทอดศักดิ์ แก้วแพงพันธุ์ ผู้บาดเจ็บ
วันที่ 8 พ.ย. 61 นายเทอดศักดิ์ แก้วแพงพันธุ์ ผู้บาดเจ็บ เปิดเผยว่า ขณะที่ตนกำลังเข้าห้องน้ำเพื่อทำธุระส่วนตัว นั่งที่ชักโครกตามปกติ ระหว่างที่ตนกำลังถ่ายหนัก ก็รู้สึกเหมือนมีอะไรมางับที่อวัยวะเพศ ตนจึงตัดสินใจลุกขึ้นยืน พบว่าเป็นงูตัวใหญ่มาก ก่อนจะตัดสินใจใช้มือกำที่ลำตัวงู และบีบ เพื่อให้งูอ้าปากจากอวัยวะเพศ ซึ่งตอนนั้นเลือดไหลเยอะมาก ตนจึงตะโกนขอความช่วยเหลือจากคนในบ้าน
บริเวณที่งูฉกนายเทอดศักดิ์ อัณฑะและอวัยวะเพศ
ภาพจำลองเหตุการณ์ ขณะงูโผล่ชักโครก
ภาพจำลองเหตุการณ์ ขณะงูโผล่ชักโครก
แพทย์ระบุว่า มีบาดแผลบริเวณอวัยวะเพศทั้งหมด 4 จุด คือบริเวณอวัยวะเพศ 2 จุด และบริเวณอัณฑะ 2 จุด ซึ่งบาดแผลมีลักษณะเป็นแผลลากยาว จึงจะต้องเย็บทั้งสิ้น 15 เข็ม เมื่อทำแผลเสร็จตนก็กังวลว่างูที่กัดจะมีพิษ จึงโทรศัพท์สอบถามน้องสาว จึงรู้ว่างูที่กัดเป็นงูเหลือมไม่มีพิษ จึงรู้สึกสบายใจขึ้น (อ่าน : เปิดใจหนุ่มนั่งปลดทุกข์ เจองูเหลือมซุกชักโครก ฉกอัณฑะ-อวัยวะเพศ เลือดสาด)
นายพุทธชาติ ชากุลชอบ พนักงานในบ้านที่เกิดเหตุ
ด้านนายพุทธชาติ ชากุลชอบ อายุ 45 ปี พนักงานในบ้านที่เกิดเหตุ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ เมื่อประมาณ 2 เดือนที่แล้ว ขณะที่ตนกำลังเดินไปเข้าห้องน้ำ เปิดไฟตามปกติ จู่ ๆ ก็เกิดขนลุก เลยชะโงกไปดูที่ชักโครก เห็นหัวงูโผล่ออกมา จึงเอาโทรศัพท์มาถ่ายรูปเพื่อส่งให้กับหัวหน้า และวิ่งออกมาจากห้องน้ำ ก่อนจะเดินกลับไปที่ห้องน้ำอีกครั้ง เห็นหัวงูอยู่ จึงกดชักโครกเพื่อให้น้ำดันงูไปในชักโครก จากนั้นรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาตรวจสอบ ปรากฎว่าไม่มีงูแล้ว
ภาพจำลองเหตุการณ์ ขณะงูเลื้อยเข้าทางท่อ ก่อนโผล่ที่ชักโครกห้องน้ำ
ภาพจำลองเหตุการณ์ ขณะงูเลื้อยเข้าทางท่อ ก่อนโผล่ที่ชักโครกห้องน้ำ
ตนคิดว่างูตัวใหญ่พอสมควร ประมาณแขน แต่ความยาวของงูนั้นตนไม่แน่ใจ ซึ่งหลังจากนั้น ตนและเพื่อน ๆ ก็ระวังกันตลอด ซึ่งเมื่อช่วงเช้า ก็คุยเล่นกับเพื่อนว่า "เข้าห้องน้ำระวังงูกัดนะ" กระทั่งมาทราบเรื่องจากน้องสาวว่า มีคนโดนงูกัดอวัยวะเพศ และตนมั่นใจมากว่างูที่เจอวันนี้ เป็นตัวเดียวกับงูที่เจอเมื่อ 2 เดือนที่แล้ว อย่างไรก็ตาม หลังจากกดน้ำ ตนเชื่อว่างูยังหลบอยู่ในท่อแน่นอน แต่ตนก็ยังเข้าห้องน้ำที่นี่ตลอด ทั้งที่กลัวว่างูจะโผล่มางับ นอกจากนี้ ตนก็คงไม่เข้าห้องน้ำที่นี่แล้ว ไปเข้าที่ห้องที่ซอยรามคำแหง 53 จะสบายใจกว่า และบอกตรง ๆ ว่า กลัวงู และอยากจะฝากเตือนภัยว่า ก่อนจะเข้าห้องน้ำ รบกวนดูที่ชักโครก และกดชักโครกก่อน ถ้าไม่มีอะไรค่อยใช้
นายลือชัย เจตินัย(ซ้าย) และนายสงคราม ภู่สุวรรณ(ขวา) อาสากู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู
ด้านนายลือชัย เจตินัย และนายสงคราม ภู่สุวรรณ อาสากู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู เปิดเผยว่า ตนเองเข้าเวรอยู่ที่จุดประจำการวังทองหลาง ใกล้กับถนนเลียบทางด่วนรามอินทรา มีชาวบ้านขับรถจักรยานยนต์มาแจ้งตนว่ามีคนถูกงูกัด ให้ไปช่วยจับงู โดยขณะนั้น คนแจ้งก็ไม่ทราบเป็นงูอะไร ทราบเพียงคนเจ็บถูกกัดที่อวัยวะเพศ พร้อมทำท่าทางให้ดู จากนั้นคนแจ้งขับรถนำตนไปที่บ้านเกิดเหตุ เมื่อไปถึงพบห้องน้ำจุดเกิดเหตุ มี 2 ห้องติดกัน ห้องที่ประสบเหตุเป็นห้องขวามือ
ห้องน้ำจุดเกิดเหตุ พบงูโผล่หัวจากชักโครก
ขณะนั้นยังไม่เจองู ในชักโครกเต็มไปด้วยอุจจาระกระจายอยู่ มีหยดเลือดอยู่ที่พื้น กู้ภัยจึงพยายามกดน้ำ ทำความสะอาดก่อน พบว่าคล้ายกับชักโครกตัน จากนั้นใช้เวลาอยู่ราว 30 นาที กว่าหัวงูจะโผล่ออกมา ตอนแรกคิดว่าเป็นงูตัวเล็ก แต่เมื่อเห็นหัวงู กลับกลายเป็นว่างูตัวใหญ่กว่าที่คาดไว้ ซึ่งขณะนั้นงูยังโผล่เข้า ๆ ออก ๆ ซึ่งตนพยายามใช้อุปกรณ์จับงู แต่ไม่สำเร็จ
เจ้าหน้าที่จับงู ออกจากชักโครกในห้องน้ำ
จากนั้น ทีมกู้ภัยจึงใช้ยาฉีดยุงฉีดลงชักโครก สลับการกดน้ำ ทำแบบนี้อยู่สักพักหนึ่งงูจึงหายไป ตอนนั้นทีมกู้ภัยคิดว่างูกลับลงไปแล้ว แต่ปรากฎว่างูโผล่ออกที่ห้องน้ำข้าง ๆ กัน ก่อนที่จะไปขดตัวอยู่หลังชักโครก เจ้าหน้าที่จึงใช้อุปกรณ์จับจนสำเร็จ โดยเป็นงูเหลือมความยาวประมาณ 2 เมตร สภาพตัวเต็มไปด้วยอุจจาระ กู้ภัยระบุว่าไม่รู้จะกลัวงูหรือกลัวอุจจาระก่อนดี
เจ้าหน้าที่จับงู
อย่างไรก็ตาม จากข้อมูลเจ้าของบ้าน ระบุว่า มาอยู่ย่านนี้ไม่ถึง 1 ปี เคยเจองูโผล่มาแล้วครั้งหนึ่งก่อนหน้านี้ แต่คิดว่ามันหนีออกไปแล้ว จนงูมาฉกคนในบ้าน หลังจับงูได้แล้ว กู้ภัยนำไปปล่อยกลับธรรมชาติต่อไป

ขอบคุณภาพจาก เฟซบุ๊ก NAKON45 อัญวุฒิ โพธิ์อำไพ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ