บอย - เจี๊ยบ เล่าที่มาโครงการ “รถกับข้าวบอยเจี๊ยบ”

22 ต.ค. 64

สำหรับ บอย อนุวัฒน์ และ เจี๊ยบ พิจิตตรา  ยังเดินหน้าช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบเดือดร้อนจากสถานการณ์โควิด-19 ด้วยการส่งน้ำใจในรูปแบบ “รถพุ่มพวง” หรือ “รถกับข้าวบอยเจี๊ยบ” ไปแล้วกว่า 200 ชุมชน

s__95346729

โดยจุดเริ่มต้นโครงการ “รถกับข้าวบอยเจี๊ยบ” มาจากที่ช่วงโควิด-19 รอบแรก ทั้งคู่ได้จัดทำอาหารแจกที่หน้าร้านตัวเอง แต่มันแจกจ่ายไปได้ไม่ทั่วถึง ก็เลยกลับมาคิดกันใหม่ว่าจะทำอย่างไรดี ซึ่งาวเจี๊ยบก็ได้ปิ๊งไอเดียรถกับข้าวนี้ขึ้นมา

s__77029507_1

ส่วนเรื่องธุรกิจร้านชาบูที่กลับมาเปิดได้แล้วนั้น ทั้งคู่บอกว่าค่อนข้างดีขึ้นแล้ว เพราะก่อนหน้านี้ที่ขายได้แต่เดลิเวอร์ลี่ เราก็ต้องเอารายได้ตรงนี้มาจ่ายให้กับพนักงาน ซึ่งตนก็ไม่ได้ลดเงินเดือนของพวกเขา แต่ว่าขอให้เขามาช่วยกันแพ็คของทำบุญแทน และตอนนี้สถานการณ์ที่ร้านก็ได้รับการตอบรับจากลูกค้าดีมาก เพราะกลับมานั่งทานที่ร้านได้ และทางร้านก็ปฏิบัติตามมาตรการทุกอย่าง

 

เพื่อความปลอดภัย นอกจากนี้ยังได้ถามถึงเรื่องที่หนุ่มบอย โพสต์คลิปวิดีโอผ่านไอจีสตอรี่ หลังจากไม่ได้เข้าไปดูบ้านนานเกือบ 6 เดือน แต่ต้องตกใจกับรอยลอกคราบงู ซึ่งเรื่องนี้หนุ่มบอยบอกว่า ไม่ได้เข้าไปดูบ้านตั้งแต่เดือน มี.ค. และไม่ได้มีการก่อสร้างเพิ่มเติมด้วย

s__95346727

เนื่องจากทางหมู่บ้านมีกฎว่าหากจะให้ช่างเข้าไปก็ต้องมีผลตรวจโควิดแบบ ATK ทุกๆ 3 วัน และช่วงก่อนหน้านี้ อุปกรณ์ตรวจ ATK ก็ราคาค่อนข้างสูง ผู้รับเหมาก็เลยคิดว่าไม่คุ้มค่า ก็เลยต้องพักไว้ก่อน ตอนนี้แพลนย้ายเข้าอยู่ก็เลยต้องเลื่อนออกไป 6 เดือน สุดท้ายทั้งคู่ยังได้อัปเดตแพลนมีลูกให้ฟังด้วยว่าปล่อยให้เป็นไปตามธรรมชาติ

s__95346725

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม