เช็กเลย 21 ต.ค. วันหยุดราชการเดือนตุลาคม 2564 เทศกาลออกพรรษา จังหวัดไหนหยุดบ้าง

20 ต.ค. 64

กรณี วันหยุดราชการเดือนตุลาคม 2564 ซึ่ง 21 ตุลาคม 2564 คือ วันเทศกาลออกพรรษา ที่ถูกประกาศให้เป็นวันหยุดราชการเป็นกรณีพิเศษของจังหวัดในภาคกลางนั้น ประกอบด้วย กรุงเทพมหานคร ชัยนาท พระนครศรีอยุธยา ลพบุรี สระบุรี สิงห์บุรี อ่างทอง นนทบุรี ปทุมธานี นครปฐม สมุทรปราการ กาญจนบุรี ราชบุรี สุพรรณบุรี ประจวบคีรีขันธ์ เพชรบุรี สมุทรสงคราม และ สมุทรสาคร

ทั้งนี้ ไม่รวม 8 จังหวัดภาคตะวันออก คือ ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด ปราจีนบุรี นครนายก และสระแก้ว ส่วนภาคอื่นของประเทศไทยนั้นได้ถูกกำหนดให้มีวันหยุดประจำภาค ดังนี้

ภาคเหนือ : วันศุกร์ที่ 26 มี.ค.64 (ประเพณีไหว้พระธาตุ)
ภาคอีสาน : วันจันทร์ที่ 10 พ.ค.64 (ประเพณีงานบุญบั้งไฟ)
ภาคใต้ : วันพุธที่ 6 ต.ค.64 (ประเพณีสารทเดือนสิบ)
ภาคกลาง : วันพฤหัสบดีที่ 21 ต.ค.64 (เทศกาลออกพรรษา)

ดังนั้น ประชาชนใน 8 จังหวัดภาคตะวันออก อย่าง ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด ปราจีนบุรี นครนายก และ สระแก้ว จึงตั้งคำถามกรณี ไม่ได้วันหยุดเหมือนภาคอื่นๆ

ล่าสุด นางสาวไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีรับทราบกรณีวันหยุดยาวช่วงสุดสัปดาห์นี้โดยในวันที่ 21 ต.ค. นี้ คณะรัฐมนตรีได้มีมติให้เป็นวันหยุดพิเศษประจำภาคกลางเนื่องในวันออกพรรษา ดังนั้นจังหวัดภาคกลางทั้ง 18 จังหวัด (อ้างอิงจากหนังสือสำนักเลขาธิการ คณะรัฐมนตรี 19 ต.ค. 64) ประกอบด้วย กรุงเทพมหานคร ชัยนาท พระนครศรีอยุธยา ลพบุรี สระบุรี สิงห์บุรี อ่างทอง นนทบุรี ปทุมธานี นครปฐม สมุทรปราการ กาญจนบุรี ราชบุรี สุพรรณบุรี ประจวบคีรีขันธ์ เพชรบุรี สมุทรสงคราม และ สมุทรสาคร จึงหยุดในวันที่ 21 ต.ค. แต่ไม่รวมกับภาคอื่นๆ

วันที่ 22 ต.ค. จะเป็นวันหยุดชดเชยเนื่องในวันปิยมหาราช ซึ่งเดิมตรงกับวันที่ 25 ต.ค. แต่ได้เลื่อนมาเป็นวันที่ 22 ต.ค.นี้ เพื่อให้มีวันหยุดยาวต่อเนื่องติดต่อกัน และในที่ 25 ต.ค. จะมีการประชุมคณะรัฐมนตรี ซึ่งที่ต้องเลื่อนมาเนื่องจากวันที่ 26 ต.ค.จะมีการประชุมอาเซียน

การประกาศวันหยุดยาว 4 วัน จะเป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวในประเทศ เนื่องจากพบว่าการหยุดยาวทำให้ประชาชนออกมาจับจ่ายใช้สอย ไปท่องเที่ยวก่อให้เกิดการกระตุ้นการบริโภคภายในประเทศมากยิ่งขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- นายกฯ ห่วง วันหยุดเดือนตุลาคม มีหลายวัน ขอประชาชนมีวินัยดูแลตัวเอง

- สถานบันเทิง รอก่อน! นายกฯ เผยจะพิจารณาเปิด 1 ธ.ค.นี้

- นายกฯ ประกาศ 1 พ.ย.64 เปิดประเทศ นทท.ฉีดวัคซีนครบ ไม่ต้องกักตัว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ