ผู้จัดวิ่งชลบุรี ปัดเจตนาโกง แจงมอบแล้ว 1 ล้านให้รพ. อ้ำอึ้งอีก 2 ล้านค้างจ่าย ขอตอบ 8 พ.ย. (คลิป)

7 พ.ย. 61
กรณีปัญหาข้อร้องเรียน งานวิ่งการกุศล เพื่อนำเงินในรายการ CHARITY CHONBURI MARATHON AND CONCERT FOR BUH เมื่อวันที่ 14 ต.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งเกิดปัญหามากมาย เช่น น้ำดื่มของนักวิ่งไม่เพียงพอต่อจำนวนนักวิ่ง และมีการเผยแพร่ลงในสื่อโซเชียลและกลายเป็นประเด็นทางสังคมในระยะเวลาเกือบ 1 เดือนที่ผ่านมา รวมถึงมีการเรียกร้องให้ผู้จัดงานออกมาแสดงความรับผิดต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และชี้แจงรายได้ทั้งหมดของงานเพื่อความโปร่งใสนั้น
การแข่งขันวิ่ง แชริตี้ ชลบุรี มาราธอน 2018 (แฟ้มภาพ)
ต่อมาวันที่ 31 ต.ค. 61 ผู้จัดงานวิ่งได้มีการส่งมอบเงินให้บริจาคจากโครงการดังกล่าวให้กับนายแพทย์สุริยา โปร่งน้ำใจ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา เป็นจำนวนเงินหลังหักค่าใช้จ่ายแล้วเป็นจำนวน 3,467,515.89 บาท จากเงินรายได้ทั้งหมด 6,869,900 บาท โดยมีสื่อมวลชนร่วมเป็นสักขีพยานในการส่งมอบเงินให้กับโรงพยาบาลด้วย
พิธีมอบรายได้จากการจัดงานให้ รพ. (แฟ้มภาพ)
วันที่ 5 พ.ย. 61 ที่ศาลากลางจังหวัดชลบุรี นายแพทย์สุริยา โปร่งน้ำใจ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา ได้รวบรวมเอกสารต่าง ๆ เช่น ใบเสร็จรับเงิน เช็คเงินสดที่ผู้จัดงานวิ่งได้ส่งมอบให้เพียง 549,415 บาท เท่านั้น จากจำนวนเงินที่ต้องส่งมอบให้ 3,467,515.89 บาท ถึงไม่เป็นตามที่ตกลงเอาไว้ (อ่าน : ดราม่างานวิ่งชลบุรีไม่จบ! รพ.ม.บูรพา แฉได้รับเงินไม่ครบ 3.4 ล้าน ขีดเส้นผู้จัดงานแจงพรุ่งนี้)
นางสมพิศ วรรังสฤษฏิ์ นายกสโมสรไลออนส์ชลบุรี-บางแสน
ล่าสุด วันที่ 6 พ.ย. 61 นางสมพิศ วรรังสฤษฏิ์ นายกสโมสรไลออนส์ชลบุรี-บางแสน ชี้แจงว่า ถึงแม้สโมสรไลออนส์ชลบุรี-บางแสน จะมีชื่อร่วมเป็น 1 ใน 4 งานวิ่งการกุศล แต่ตนก็ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องเงินวิ่ง เพียงแต่ช่วยหาเงินเข้าโรงพยาบาลเท่านั้น ทั้งนี้ ตนหาเงินกับบรรดาผู้มีจิตกุศล ที่จะร่วมทำบุญทั้งหมด 8 ราย ได้เงินกว่า 2 แสนบาท และได้นำเงินจำนวนนี้ มอบให้กับโรงพยาบาลด้วยตนเองแล้ว และได้รับใบเสร็จเป็นที่เรียบร้อย
ใบเสร็จรับเงิน จากโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา
อย่างไรก็ตาม ตนอยากให้ผู้จัดหรือที่เกี่ยวข้อง นำเงินที่ได้จากการจัดวิ่ง มาให้ รพ.บูรพาให้เรียบร้อย ไม่อยากให้เสียชื่อจังหวัดชลบุรี เพราะเป็นจังหวัดที่จัดการแข่งขันวิ่งเป็นประจำ
นายกิตติภัทร ชลศรานนท์ ประธานจัดการแข่งขันวิ่ง
ด้าน นายกิตติภัทร ชลศรานนท์ หรือ มิ้ง ประธานจัดการแข่งขันวิ่ง แชริตี้ ชลบุรี มาราธอน พร้อมทีมผู้จัดงาน เดินทางมาที่ห้องรับรองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ชี้แจงต่อ เรือโทศตวรรษ อนันตกูล รอง ผวจ.ชลบุรี โดยนายกิตติภัทร ชี้แจงว่าให้รอชี้แจง ในวันที่ 8 พ.ย. 61 เท่านั้น และพร้อมจะตอบทุกคำถาม ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้กับกลุ่มผู้ติดตามข่าว จนกระทั่งนายกิตติภัทร ให้สัมภาษณ์อีกครั้งว่า กรณีที่ นายแพทย์สุริยาบอกว่าตนมอบเงินให้แค่กว่า 5 แสนบาทนั้น ไม่เป็นความจริง เพราะตนมอบเงินให้โรงพยาบาลแล้วเป็นจำนวนประมาณกว่า 1 ล้านบาท เนื่องจากรายได้ของงานมีทั้งเรื่องเงินบริจาค และเงินจากการขายบัตรคอนเสิร์ต vip บางส่วน ซึ่งเงินบางส่วน ยังไม่ได้เคลียร์กับผอ.รพ.ม.บูรพา ตนรู้สึกเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น ทั้งที่ตนตั้งใจจะหาเงินให้ รพ.ม.บูรพา เพื่อนำไปซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ไว้ใช้รักษาคน แต่กลับเกิดข้อผิดพลาดในการบริหารจัดการเพียงเล็กน้อย จึงขอเวลาให้ได้ทำการตรวจสอบเกี่ยวกับบัญชีรับ-จ่ายให้ชัดเจน และวันที่ 8 พ.ย.61 จะเดินทางมาพร้อมคณะผู้จัด นำเอกสารทุกอย่าง เงินทุกบากทุกสตางค์มาจ่ายให้ รพ.ม.บูรพาอย่างครบถ้วน ส่วนค่าเสื้อนั้น ตนได้ชำระเต็มจำนวนแล้ว ทางร้านเสื้อยังร่วมบริจาคเงินอีก 1 แสนบาท ดังนั้น หากมีใครพูดว่าตนเป็นหนี้ร้านเสื้ออยู่ ขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริง

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ